Đắk Nông: Cung cấp sản phẩm dinh dưỡng lồng ghép nói chuyện cho trẻ suy dinh dưỡng ở lứa tuổi học tại huyện Cư Jut

Theo kế hoạch số 110/KH-UBND, ngày 27/2/2024 của UBND tỉnh Đắk Nông về việc thực hiện nội dung “Cải thiện dinh dưỡng” thuộc chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021 - 2025. UBND huyện Cư Jut xây dựng cung cấp sản phẩm dinh dưỡng hỗ trợ cải thiện tình trạng suy dinh dưỡng trẻ em từ 5 đến dưới 16 tuổi trên địa bàn huyện.
20:39 | 18/10/2024

Nhằm cải thiện tình trạng dinh dưỡng và giảm suy dinh dưỡng các thể, chăm sóc sức khỏe, nâng cao thể trạng và tầm vóc của trẻ em lứa tuổi học đường thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo trên địa bàn huyện. Vừa qua, Phòng y tế phối hợp với Trung tâm Y tế huyện Cư Jut đã tổ chức cấp phát sản phẩm bổ sung đa vi chất dinh dưỡng cho trẻ em lứa tuổi học đường (từ 5 đến dưới 16 tuổi) bị suy dinh dưỡng các thể tại 5/8 xã, thị trấn.

Tại các buổi cấp phát sản phẩm, cán bộ y tế đã hướng dẫn cụ thể cách sử dụng và khuyến khích nên dùng hết sản phẩm để bổ sung vào chế độ ăn hàng ngày nhằm cải thiện tình trạng dinh dưỡng cũng như các vấn đề gặp phải trong quá trình sử dụng sản phẩm phải boá cho cán bộ tại trạm y tế. Đồng thời, cán bộ y tế lồng ghép tuyên truyền, nói chuyện chuyên đề về cải thiện dinh dưỡng cho trẻ. Các bà mẹ đã chia sẻ các khó khăn trong việc chăm sóc dinh dưỡng cho các con em đang bị vấn đề về dinh dưỡng. Các ý kiến được cán bộ Y tế giải thích và đưa ra một số cách thức giải quyết, đồng thời động viên khuyến khích các mẹ cố gắn với sự hỗ trợ của chương trình dự án sẽ cải thiện phần nào tình trạng dinh dưỡng, tăng cường thể trạng cho các cháu ngày càng tốt hơn.

Cung cấp sản phẩm dinh dưỡng lồng ghép nói chuyện cho trẻ suy dinh dưỡng ở lứa tuổi học tại huyện Cư Jut

Cung cấp sản phẩm dinh dưỡng lồng ghép nói chuyện cho trẻ suy dinh dưỡng ở lứa tuổi học tại huyện Cư Jut

Tham gia các buổi cấp phát sản phẩm lồng ghép nói chuyên, các mẹ đã tiếp thu, bổ sung được nhiều kiến thức cần thiết trong việc chăm sóc dinh dưỡng cho con em mình cũng như được nhận các sản phẩm vi chất từ chương trình rất thiết thực. Sự quan tâm, chỉ đạo quyết liệt, hỗ trợ từ chương trình và với sự thương yêu trẻ em nghèo, đặc biệt là các em suy dinh dưỡng những người làm chương trình; dự án cải thiện dinh dưỡng 2024 sẽ đạt được nhiều kết quả tốt và cải thiện trình trạng dinh dưỡng cho các em nhỏ dưới 16 tuổi bị suy dinh dưỡng thuộc hộ nghèo, cận nghèo và thoát nghèo trên địa bàn huyện.

Cao Thị Thảo

comment Bình luận