Đắk Lắk: Truyền thông về chăm sóc sức khỏe sinh sản cho học sinh

Ngày 18/3, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đắk Lắk đã hỗ trợ trung tâm y tế huyện Krông Buk triển khai tổ chức truyền thông về chăm sóc sức khỏe sinh sản cho vị thành niên tại trường THCS Phan Chu Trinh huyện Krông Buk, với hơn 700 học sinh tham dự.
14:49 | 20/03/2024

Với đặc thù là trường có học sinh người dân tộc thiểu số chiếm khoảng 70% số học sinh đang theo học tại trường. Những tập tục liên quan đến sức khỏe sinh sản, việc quan hệ tình dục sớm, tảo hôn vẫn còn tồn tại, do đó vẫn còn tình trạng học sinh nghỉ học vì mang thai ngoài ý muốn, lập gia đình sớm.

Học sinh trường THCS Phan Chu Trinh chuẩn bị tham dự buổi truyền thông

Học sinh trường THCS Phan Chu Trinh chuẩn bị tham dự buổi truyền thông

Tại buổi truyền thông, báo cáo viên của khoa sức khỏe sinh sản, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật đã cung cấp các kiến thức về sức khỏe sinh sản, sự thay đổi thể chất, tâm sinh lý khi dậy thì; cách chăm sóc, vệ sinh cơ thể, đặc biệt là vệ sinh kinh nguyệt; hướng dẫn các em phân biệt tình bạn và tình yêu; cách phòng tránh thai, phòng tránh các bệnh lây truyền qua đường tình dục; một số kỹ năng cần có để phòng tránh bị xâm hại tình dục.

Trong dịp này, các em học sinh đã tham gia những trò chơi học tập một cách tích cực, chia sẻ một số tình huống thực tế, đặt ra nhiều câu hỏi thú vị cho báo cáo viên để được giải đáp, cũng như trả lời các câu hỏi từ báo cáo viên. Từ đó, các em đã hiểu thêm về giá trị của bản thân và những ảnh hưởng của việc chăm sóc sức khỏe sinh sản đúng cách; đây cũng là những kiến thức cơ bản cần thiết để các em trang bị cho hành trang vào đời và có những định hướng đúng đắn cho tương lai của bản thân.

Nguyệt Nga

comment Bình luận