Đắk Lắk: Truyền thông lưu động phòng, chống tác hại của thuốc lá

Thực hiện kế hoạch phòng, chống tác hại thuốc lá năm 2023, được sự hỗ trợ của quỹ phòng, chống tác hại thuốc lá. Vừa qua, trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức các buổi truyền thông lưu động về phòng, chống tác hại của thuốc lá tại một số địa phương trên địa bàn tỉnh.
7:50 | 04/11/2023

Trong đợt truyền thông lưu động này, đơn vị đã bố trí các xe ô tô có gắn khẩu hiệu tuyên truyền phòng, chống tác hại thuốc lá và âm thanh, loa trên xe để tuyên truyền lưu động tại các huyện: Buôn Đôn, Ea Súp, Cư M’gar, Cư Kuin, Krông Ana, Krông Pắk, Ea Kar và thị xã Buôn Hồ. Tổng cộng có 32 buổi truyền thông tuyên truyền về các nội dung như tác hại của thuốc lá; lợi ích của xây dựng môi trường không khói thuốc lá; các quy định của Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá và các văn bản hướng dẫn liên quan.

Truyền thông lưu động phòng chống tác hại thuốc lá tại huyện Cư M'gar (ảnh: Vũ Phượng)

Truyền thông lưu động phòng chống tác hại thuốc lá tại huyện Cư M'gar (ảnh: Vũ Phượng)

Qua đó, các xe truyền thông lưu động đã truyên truyền đến người dân về tác hại của thuốc lá, những thông tin cơ bản về bảo vệ sức khỏe trước tác hại của thuốc lá cũng như một số quy định của Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá. Từ đó góp phần nâng cao nhận thực của người dân trong việc xây dựng môi trường không khói thuốc, nâng cao sức khỏe, nâng cao chất lượng cuộc sống.

Đây là một trong những hoạt động thuộc chương trình phòng chống tác hại thuốc lá đã được trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Đắk Lắk kí hợp đồng thực hiện với quỹ phòng, chống tác hại thuốc lá trong năm 2023.

Minh Thu

comment Bình luận