Đắk Lắk: Tặng quà cho gia đình nghèo và trẻ bị ảnh hưởng bởi HIV/AIDS

Sáng 7/3, Hội Phòng chống HIV/AIDS TP. HCM, Công ty TNHH DNXH Bầu Trời Xanh, Phòng khám Nhà Mình, chương trình góp một bàn tay đã phối hợp với Sở Y tế Đắk Lắk tổ chức chương trình “Hạt gạo chia đôi" Đắk Lắk.
11:23 | 08/03/2024

Tham dự chương trình “Hạt gạo chia đôi” có bác sĩ Lê Phúc, Phó giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đắk Lắk, đại diện các nhà tài trợ cùng đại diện các hộ gia đình, trẻ em bị ảnh hưởng bởi HIV, người sống chung với HIV có hoàn cảnh khó khăn, neo đơn thuộc diện hộ nghèo hoặc cận nghèo tại tỉnh Đắk Lắk.

Tại đây, chương trình đã trao tặng 2 suất học bổng trị giá gần 6.000.000 đồng cho 2 học sinh, sinh viên. Trao tặng 2 chiếc xe lăn trị giá hơn 2.000.000 đồng cho bệnh nhân nhiễm HIV bị liệt. 100 phần quà, mỗi phần quà bao gồm 10 kg gạo, mì gói, dầu ăn, nước tương, nước mắm, sữa đặc, cà phê, bánh, nước ngọt, lạp xưởng, hạt nêm... Trị giá 500.000 đồng/1 phần quà.

Các bệnh nhân nhận quà từ các đơn vị từ thiện (ảnh: Đình Thi)

Các bệnh nhân nhận quà từ các đơn vị từ thiện (ảnh: Đình Thi)

Bên cạnh đó, chương trình cũng hỗ trợ hơn 11.000.000 đồng tiền đi lại cho các cá nhân đến nhận quà. chương trình “Hạt gạo chia đôi” nhằm phát huy truyền thống đoàn kết, tương thân, tương ái, kêu gọi vận động các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm đến các gia đình neo đơn, người sống với HIV và trẻ em bị ảnh hưởng bởi HIV/AIDS có hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời, tuyên truyền để nâng cao ý thức về trách nhiệm xã hội của toàn xã hội với những người yếu thế đặc biệt là trẻ em bị ảnh hưởng bởi HIV/AIDS.

Bác sĩ Lê Phúc - Phó giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật đã đại diện cho ngành y tế cảm ơn tấm lòng của các nhà hảo tâm. Động viên các bệnh nhân tuân thủ chế độ điều trị, chung tay tuyên truyền về phòng chống HIV cho cộng đồng để có một cồng đồng phòng chống HIV/AIDS tốt nhất. Qua đây, cũng mong muốn nhận được sự qua tâm hơn nữa của chương trình “Hạt gạo chia đôi” đối với bệnh nhân và gia đình người bệnh nhiệm HIV/AIDS tại tỉnh Đắk Lắk.

Bác sĩ Lê Phúc – Phó giám đốc trung tâm Kiểm soát bệnh tật phát biểu tại chương trình “Hạt gạo chia đôi” (ảnh: Đình Thi)

Bác sĩ Lê Phúc – Phó giám đốc trung tâm Kiểm soát bệnh tật phát biểu tại chương trình “Hạt gạo chia đôi” (ảnh: Đình Thi)

Hoạt động này được chương trình góp một bàn tay, Công ty TNHH DNXH Bầu Trời Xanh, Phòng khám Nhà Mình và Hội Phòng chống HIV/AIDS TP. HCM phối hợp tổ chức hàng năm tại TP. HCM và các tỉnh lân cận. Đây là lần thứ 2 chương trình được tổ chức tại tỉnh Đắk Lắk, lần đầu tổ chức năm 2021 với 200 phần quà.

Hồng Vân

comment Bình luận