Đắk Lắk: Khám sàng lọc, tầm soát và tư vấn miễn phí bệnh tim bẩm sinh cho trẻ em

Trong 2 ngày, 24/5 và 25/5 Bệnh viện Tim Tâm Đức TP. Hồ Chí Minh phối hợp với Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Đắk Lắk sẽ tổ chức khám chữa bệnh nhân đạo, sàng lọc, tầm soát bệnh tim bẩm sinh cho trẻ em tại một số địa phương trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk.
12:17 | 09/05/2024

Cụ thể, chương trình diễn ra từ ngày 24/5 tại trung tâm y tế huyện Krông Pắc và ngày 25/5 tại Bệnh viện đa khoa vùng Tây Nguyên.

Đối tượng được khám sàng lọc, tầm soát và tư vấn miễn phí bệnh tim là trẻ em dưới 16 tuổi, có các biểu hiện như thường bị ho, khò khè tái phát nhiều lần; thở nhanh, lồng ngực bị rút lõm khi hít vào; trẻ hay bị viêm phổi, viêm phế quản; hay toát mồ hôi, đặc biệt sau các bữa bú; trẻ chậm lớn, da xanh xao, môi, lưỡi, đầu ngón tay tím xanh; hụt hơi khi gắng sức…

Khám sàng lọc tim mạch giúp phát hiện bệnh và các nguy cơ mắc bệnh sớm để có phương pháp điều trị kịp thời, hiệu quả (ảnh: Đình Thi)

Khám sàng lọc tim mạch giúp phát hiện bệnh và các nguy cơ mắc bệnh sớm để có phương pháp điều trị kịp thời, hiệu quả (ảnh: Đình Thi)

Trẻ em sau khi khám có chỉ định phẫu thuật thuộc hộ nghèo, cận nghèo, thuộc diện hưởng trợ cấp xã hội hàng tháng theo quy định được hỗ trợ tiền đi lại 150.000 đồng em và được hỗ trợ miễn phí 100% chi phí phẫu thuật.

Trẻ em sau khi khám có chỉ định phẫu thuật thuộc đối tượng có hoàn cảnh khó khăn. Tùy theo từng hoàn cảnh sẽ xác minh thực tế để có mức hỗ trợ phù hợp từ 70% đến 100% kinh phí phẫu thuật.

Hồng Vân

comment Bình luận