Đắk Lắk: Phẫu thuật cấp cứu cho bé trai 12 tuổi bị súng bắn vào đầu

Theo thông tin từ bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên, khoa ngoại thần kinh của bệnh viện đã phẫu thuật gắp viên đạn cho bé trai Đ.G.B, sinh năm 2011 ở huyện Ea Kar, tỉnh Đắk Lắk bị súng bắn vào đầu chưa rõ nguyên nhân.
14:06 | 15/11/2023

Ngày 13/11, bệnh nhi được gia đình đưa đến bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên trong tình trạng bị hôn mê sâu, vết thương trên đầu máu chảy nhiều, não phồi ra ngoài, các tổ chức não và xương vỡ. Ngay lập tức, bệnh nhân được làm các xét nghiệm cận lâm sàng, chụp X–Quang và CT sọ não, phát hiện trong não bệnh nhân có một dị vật hình viên đạn gây vết thương sọ não, dập não 2 bán cầu, vỡ sọ thái dương đỉnh 2 bên, tụ máu dưới màng cứng 2 bên và ngoài màng cứng, xuất huyết dưới nhện, xuất huyết não thất.

Nhận thấy đây là tình trạng khẩn cấp, các bác sĩ khoa ngoại thần kinh, bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên đã hội chẩn và tiến hành phẫu thuật cấp cứu gắp viên đạn cho bệnh nhi.

Bác sĩ Huỳnh Như Đồng thăm khám cho bệnh nhi

Bác sĩ Huỳnh Như Đồng thăm khám cho bệnh nhi

BS.CK II Huỳnh Như Đồng - Trưởng khoa ngoại thần kinh, bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên cho biết: “Đây là ca phẫu thuật phức tạp do đầu là cơ quan đầu não có cả mạng lưới thần kinh và các mạch máu quan trọng, vì vậy việc lấy viên đạn phải diễn ra hết sức chậm, tỉ mỉ bởi chỉ cần một chút sơ sẩy, chạm vào các dây thần kinh, mạch máu là có thể xảy ra tai biến khiến bệnh nhân có thể tử vong ngay tại chỗ”.

Ca phẫu thuật kéo dài hơn 3 giờ, các bác sĩ đã gắp thành công viên đạn có kích thước 4x4 mm trong sọ não. Hiện tại bệnh nhân đáp ứng điều trị, biết đau, giãy giụa được và phục hồi tốt.

Mỹ Hạnh

comment Bình luận