Đắk Lắk: Hội thảo khoa học điều trị tăng huyết áp và bệnh lý mắc kèm - Cập nhật và ứng dụng từ các khuyến cáo mới nhất

Nhằm cập nhật những khuyến cáo, xu hướng mới nhất trong chẩn đoán và điều trị bệnh tăng huyết áp, Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh phối hợp với Hội Tim mạch học Việt Nam, Trường Đại học Y Dược (TP. HCM), Khoa nội tim mạch – Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên tổ chức hội thảo khoa học điều trị tăng huyết áp và bệnh lý mắc kèm: Cập nhật và ứng dụng từ các khuyến cáo mới nhất.
10:46 | 16/04/2024

Hội thảo có sự tham dự của hơn 140 đại biểu là bác sĩ, dược sĩ thuộc Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên, Bệnh viện Đại học Tây Nguyên, Bệnh viện Đại học Y dược Buôn Ma Thuột, Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh, Bệnh viện Đa khoa thị xã Buôn Hồ và một số Trung tâm Y tế: Krông Pắk, Ea H’Leo tham dự hội thảo.

Quang cảnh buổi Hội thảo (ảnh: Bảo Trọng)

Quang cảnh buổi Hội thảo (ảnh: Bảo Trọng)

Tăng huyết áp là bệnh lý ngày càng phổ biến ở các nước phát triển nói chung và ở Việt Nam nói riêng. Tăng huyết áp hiện nay vẫn đang là gánh nặng trên toàn cầu, tỷ lệ người mắc bệnh tăng huyết áp ngày càng gia tăng tuy nhiên chỉ có hơn 10% người bệnh kiểm soát được huyết áp. Tăng huyết áp là khởi nguồn của chuỗi bệnh lý về tim mạch. Bệnh nếu khởi phát sớm và kiểm soát càng chậm thì càng tăng biến cố tim mạch và tăng nguy cơ tử vong, tổn thương các cơ quan về sau càng nhiều. Do vậy, tăng huyết áp cần được phát hiện sớm và điều trị tích cực để giúp giảm thiểu các biến chứng, đảm bảo an toàn cho người bệnh.

Với những nguy cơ từ bệnh lý tăng huyết áp, tại hội thảo, các đại biểu được nghe chia sẻ về những tác động kép của tăng huyết áp và đái tháo đường; xác định hướng và chiến lược điều trị; lựa chọn thuốc điều trị; các khuyến cáo điều trị hiện nay và những lựa chọn tối ưu cho người bệnh… Ngoài ra, các chuyên gia cũng giới thiệu cho các đại biểu về các thiết bị đo huyết áp, cách đo huyết áp tại phòng khám, cách theo dõi huyết áp tại nhà và theo dõi huyết áp lưu động.

Các báo cáo viên giải đáp giải đáp những vấn đề thường gặp trong quá trình thăm khám, chẩn đoán và điều trị cho bệnh nhân tăng huyết áp cho đại biểu (ảnh: Bảo Trọng)

Các báo cáo viên giải đáp giải đáp những vấn đề thường gặp trong quá trình thăm khám, chẩn đoán và điều trị cho bệnh nhân tăng huyết áp cho đại biểu (ảnh: Bảo Trọng)

Cũng trong buổi Hội thảo, các đại biểu đã cùng trao đổi, thảo luận và giải đáp những vấn đề thường gặp trong quá trình thăm khám, chẩn đoán và điều trị cho bệnh nhân tăng huyết áp qua các ca lâm sàng trên bệnh nhân tăng huyết áp nặng… Đây là dịp để các đại biểu được cập nhật kiến thức mới trong chẩn đoán và điều trị bệnh nhân tăng huyết áp, giúp y, bác sĩ được cập nhật kiến thức chuyên môn, qua đó góp phần nâng cao công tác khám và điều trị cho bệnh nhân, hạn chế các biến chứng xảy ra, giúp cải thiện kết quả, nâng cao chất lượng sống cho người bệnh.

Mỹ Hạnh

comment Bình luận