Đắk Lắk: Đẩy mạnh công tác truyền thông trực tiếp phòng chống bệnh sốt xuất huyết và các bệnh truyền nhiễm cho cộng đồng

Từ ngày 5/8 - 9/8 Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đắk Lắk đã phối hợp với UBND các huyện, xã để tổ chức các buổi truyền thông trực tiếp về phòng chống bệnh sốt xuất huyết, bệnh bạch hầu cho cán bộ xã, trưởng các thôn buôn, người dân tại địa phương.
18:19 | 10/08/2024

Trong đợt này, đã có hơn 250 người tại 5 xã thuộc các huyện M’Drak, Krông Buk, Buôn Đôn, Ea Kar và TP. Buôn Ma Thuột tham dự các buổi truyền thông trực tiếp phòng chống bệnh sốt xuất huyết và các bệnh truyền nhiễm.

Một buổi truyền thông phòng chống sốt xuất huyết tại xã Pơng Drang huyện Krông Buk (ảnh: Quang Nhật)

Một buổi truyền thông phòng chống sốt xuất huyết tại xã Pơng Drang huyện Krông Buk (ảnh: Quang Nhật)

Tại các buổi truyền thông trực tiếp, cán bộ xã, trưởng các thôn buôn, người dân ở các xã đã được báo cáo viên của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật chia sẻ thông tin về tình hình bệnh sốt xuất huyết, bệnh bạch hầu gần đây trên cả nước và tại Đắk Lắk; được cập nhật các thông tin về bệnh sốt xuất huyết, bệnh bạch hầu, nguyên nhân mắc bệnh, nguồn lây, các biện pháp phòng chống sốt xuất huyết bằng cách diệt muỗi, diệt lăng quăng, bọ gậy, sử dụng các biện pháp chống muỗi đốt; Đối với bệnh bạch hầu thì bên cạnh các biện pháp phòng tránh lây lan nguồn bệnh thì khuyến cáo người dân cho trẻ tiêm đầy đủ và đúng lịch vắc xin phòng bệnh bạch hầu.

Qua các buổi truyền thông, người dân có thể trực tiếp đặt câu hỏi cho báo cáo viên về những vấn đề quan tâm, những vấn đề liên quan đến việc phòng chống dịch bệnh mà bản thân chưa rõ để được giải đáp cụ thể, hướng dẫn cụ thể các biện pháp phòng bệnh để từ đó có thể phòng bệnh đạt hiệu quả hơn. Sau các buổi truyền thông này, giúp người dân nâng cao nhận thức về phòng chống dịch bệnh nói chung và phòng chống bệnh sốt xuất huyết, bệnh bạch hầu nói riêng, và mỗi người dân sẽ tiếp tục là những tuyên truyền viên tích cực vận động những người xung quanh và cộng đồng cùng chung tay thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh.

Minh Thu

comment Bình luận