Đắk Lắk chủ động phòng bệnh tay chân miệng trước thềm năm học mới

Tính đến nay toàn tỉnh Đắk Lắk đã ghi nhận 559 trường hợp mắc bệnh tay chân miệng ở tất cả các các địa phương trong tỉnh. Ngành y tế Đắk Lắk hiện đang tập trung triển khai các giải pháp phòng bệnh trước thềm năm học mới 2024 - 2025.
8:36 | 02/08/2024

Chỉ còn 1 tháng nữa là bước vào năm học mới 2024 - 2025. Do vậy, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tiếp tục tham mưu Sở Y tế xây dựng kế hoạch phòng, chống bệnh truyền nhiễm nói chung và bệnh tay chân miệng nói riêng trên địa bàn tỉnh.\

Các cơ sở giáo dục thực hiện chặt chẽ việc vệ sinh cá nhân cho trẻ để đảm bảo phòng bệnh tay chân miệng ( Ảnh: Đình Thi)

Các cơ sở giáo dục thực hiện chặt chẽ việc vệ sinh cá nhân cho trẻ để đảm bảo phòng bệnh tay chân miệng ( Ảnh: Đình Thi)

Theo đó, các cơ sở khám, chữa bệnh rà soát, đánh giá về nhân lực, cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế, thuốc, hóa chất và vật tư y tế tại đơn vị để bảo đảm sẵn sàng tiếp nhận và điều trị bệnh tay chân miệng; tăng cường theo dõi người bệnh tay chân miệng điều trị nội trú tại đơn vị, nhất là trong các ngày nghỉ lễ, nghỉ cuối tuần, ngày tựu trường để phát hiện, điều trị kịp thời các ca bệnh diễn biến nặng; giao cho các đơn vị y tế phối hợp chặt chẽ với ngành giáo dục và đào tạo cùng cấp chỉ đạo các cơ sở giáo dục, nhà trẻ, nhóm trẻ gia đình triển khai biện pháp phòng bệnh.

Đồng thời, khuyến cáo phụ huynh khi phát hiện trẻ có dấu hiệu của bệnh tay chân miệng như sốt cao, nổi bóng nước bàn tay, bàn chân nên nhanh chóng đưa trẻ đến các cơ sở y tế gần nhất để khám và điều trị.

Bảo Trọng

comment Bình luận