Đà Nẵng: Kiểm tra công tác đảm bảo an toàn giao thông, trật tự đô thị khu vực quanh chợ Hàn

Sáng 3/4, Đại tá Trần Phòng - Phó Giám đốc CATP kiểm tra thực tế công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT), trật tự đô thị (TTĐT) trên các tuyến đường quanh khu vực chợ Hàn và các khu vực lân cận, sau thời gian các lực lượng triển khai đồng bộ các biện pháp nhằm lập lại TTĐT và TTATGT tại khu vực này.
14:28 | 03/04/2024

Tại các điểm đến kiểm tra thực tế, Đại tá Trần Phòng ghi nhận, đánh giá cao tinh thần, trách nhiệm của lãnh đạo, chỉ huy và cán bộ chiến sĩ Công an các đơn vị, địa phương cùng các lực lượng phối hợp trong suốt thời gian qua đã nỗ lực lập lại TTĐT, TTATGT quanh khu vực này.

Thực tế kiểm tra cho thấy, đa số người dân, tiểu thương chấp hành nghiêm túc và đồng thuận với chủ trương của chính quyền địa phương nhằm chung tay thay đổi diện mạo, nâng tầm vóc của chợ du lịch lớn nhất Đà Nẵng. Phương án tổ chức giao thông một chiều hai bên chợ cũng được tiến hành thuận lợi.

Lực lượng chức năng tháo dỡ lều bạt tạm, lập lại TTĐT trên các tuyến đường xung quanh chợ Hàn

Lực lượng chức năng tháo dỡ lều bạt tạm, lập lại TTĐT trên các tuyến đường xung quanh chợ Hàn

Nhằm tăng cường hơn nữa công tác đảm bảo TTATGT, TTĐT quanh khu vực chợ Hàn, Đại tá Trần Phòng nhấn mạnh yêu cầu các lực lượng, trong đó chủ công là Cảnh sát giao thông phải thường xuyên duy trì lực lượng, phương tiện tổ chức điều hòa, hướng dẫn giao thông, xử lý TTĐT tại các nút giao thông trọng điểm, các khu vực quanh chợ Hàn nhằm đảm bảo tình hình giao thông thông suốt, không xảy ra ùn tắc giao thông, đảm bảo mỹ quan đô thị tạo ấn tượng đẹp trong lòng người dân và du khách về một TP. Đà Nẵng xanh, sạch, đẹp.

Trước đó, ngày 25/3, UBND phường Hải Châu I, quận Hải Châu đã phối hợp với lực lượng CSGT-TT Công an quận Hải Châu và CATP Đà Nẵng triển khai đồng bộ các biện pháp đảm bảo ANTT, ATGT nhằm lập lại TTĐT và TTATGT tại khu vực xung quanh chợ Hàn và các khu vực lân cận. Ngay sau buổi ra quân, các lực lượng cùng tổ chức kiểm tra, nhắc nhở và tháo dỡ những dù bạt, hàng hóa lấn chiếm vỉa hè, gây mất mỹ quan xung quanh khu vực chợ Hàn. Đồng thời, các lực lượng cũng tuyên truyền, nhắc nhở các tiểu thương và hộ kinh doanh khu vực chợ nên tự giác chấp hành quy định liên quan đến TTĐT, TTATGT; không tái diễn sự lộn xộn, nhếch nhác, tiềm ẩn nguy cơ phức tạp về ANTT.

Bình An

comment Bình luận