Cục Quản lý Dược vào cuộc vụ mỹ phẩm Ecohalo Việt Nam quảng cáo ‘nổ’ thần dược
Nhan nhản các quảng cáo Mỹ phẩm SEGNO, mỹ phẩm O’MUSE của Ecohalo Việt Nam là thần dược trên mạng xã hội Facebook và Zalo.
Liên quan đến vụ việc mỹ phẩm mang nhãn hiệu O’MUSE và SEGNO của Công ty TNHH TM&DV Ecohalo Việt Nam (Công ty Ecohalo Việt Nam) quảng cáo “nổ” thần dược, tự xưng số 1 Hàn Quốc, bị khách hàng nghi ngờ về chất lượng… đang được dư luận quan tâm.
Sau khi Sức Khỏe Cộng Đồng phản ánh, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã chính thức lên tiếng về vụ việc này. Theo đó, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) cho biết: Ngày 29/11, Cục đã có công văn số 14255/QLD-MP gửi Sở Y tế Hà Nội đề nghị kiểm tra, xử lý các vi phạm của mỹ phẩm Ecohalo Việt Nam mà Sức Khỏe Cộng Đồng phản ánh. Đồng thời, thông tin phản hồi đến Sức Khỏe Cộng Đồng.
Trước đó như chúng tôi phản ánh, liên quan đến dòng sản phẩm mỹ phẩm mang nhãn hiệu O’MUSE VÀ SEGNO của Công ty TNHH TM&DV Ecohalo Việt Nam (Công ty Ecohalo Việt Nam) đang bị khách hàng nghi vấn, đặt dấu hỏi về chất lượng.
Qua khảo sát của chúng tôi trên mạng xã hội, các dòng mỹ phẩm này được quảng cáo rất rầm rộ, có dấu hiệu phóng đại công dụng, dấu hiệu vi phạm quảng cáo trong lĩnh vực dược phẩm, TPCN.
Mỹ phẩm SEGNO mà khách hàng mua bị nghi ngờ về nguồn gốc.
Cụ thể: Trên nền tảng mạng xã hội Facebook, Zalo, Tiktok, Youtube, Google… không khó để tìm kiếm những quảng cáo về bộ đôi mỹ phẩm này với những ngôn từ như: “số 1 Hàn Quốc, trị, đặc trị, đánh bay”… thậm chí ngang nhiên sử dụng từ ngữ là “thần dược”.
Bên cạnh đó, trên nhiều website 2 loại mỹ phẩm SEGNO và mỹ phẩm O’MUSE cũng sử dụng các clip, bài viết, hình ảnh dạng người tiêu dùng trải nghiệm sản phẩm sau đó khéo léo cài cắm các đường link dẫn đến số điện thoại bán hàng.
Một số website quảng cáo để bán dòng mỹ phẩm này còn có dấu hiệu gắn giả logo đăng ký của Bộ Công thương, một số website không được cấp phép.
Mặc dù quảng cáo rầm rộ là vậy nhưng trên mạng xã hội, bộ kem dưỡng sáng da SEGNO cũng gặp không ít những đánh giá tiêu cực từ người tiêu dùng với nhiều ý kiến nói rằng sản phẩm được quảng cáo quá so với thực tế trải nghiệm.
Theo tìm hiểu của PV, bộ đôi mỹ phẩm O’MUSE và SEGNO là sản phẩm được phẩn bởi Công ty Ecohalo Việt Nam (có địa chỉ ở Tầng 3, tòa nhà Viet Tower, Số 1 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội). Người đại diện pháp luật là ông Trương Công Thành.
Để làm rõ các thông tin về chất lượng sản phẩm, phản ánh của khách hàng và việc mỹ phẩm SEGNO, mỹ phẩm O’MUSE quảng cáo có dấu hiệu vi phạm PV đã liên hệ với đại diện Công ty Ecohalo Việt Nam.
Những quảng cáo khó tin về kem sáng da SEGNO trong một website.
Hiện tại phía doanh nghiệp chưa cung cấp các giấy tờ chứng minh nguồn gốc sản phẩm, cũng chưa cung cấp giấy phép quảng cáo đối với sản phẩm. Đại diện Công ty Ecohalo Việt Nam cho rằng, việc quảng cáo mỹ phẩm trên mạng tự xưng “số 1 Hàn Quốc” là do các đại lý thực hiện.
Thị trường mỹ phẩm, thực phẩm chức năng thời gian qua đang trở lên hết sức hỗn loạn với những chiêu trò quảng cáo bát nháo rầm rộ trên mạng xã hội, gây ảnh hưởng lớn đến niềm tin, sức khỏe của người tiêu dùng.
Thiết nghĩ, để khắc phục tình trạng này, các cơ quan quản lý cần sự phối hợp đồng bộ, giám sát, thanh tra, kiểm tra chặt chẽ, thường xuyên, xử lý nghiêm vi phạm theo đúng quy định của pháp luật.
Người dân cũng không nên mua các loại thuốc, mỹ phẩm, thực phẩm chức năng được quảng cáo, rao bán trên mạng.
- Sản phẩm vì sức khỏe
-
Gian hàng xanh HANE – Hành trình doanh nghiệp chuyển đổi xanh, phát triển bền vững
Sáng 26/4, gian hàng xanh lần thứ 6 do Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường TP. HCM (HANE) cùng các Hội, câu lạc bộ, liên minh kinh tế xanh GFC và doanh nghiệp đồng hành nằm trong chương trình lễ hội sống khỏe năm 2024 do UBND quận 10 tổ chức.April 27 at 7:36 pm -
Bà Rịa - Vũng Tàu: Phát động tháng công nhân và tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2024
Sáng 26/4, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức lễ phát động tháng công nhân năm 2024 với chủ đề “Đoàn kết công nhân - Triển khai nghị quyết” và tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) với chủ đề “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng”.April 27 at 9:22 am -
Kiên Giang: Tiếp tục thực hiện tốt công tác bảo vệ, chăm sóc, phát huy vai trò người cao tuổi
Ngày 23/4, đoàn công tác của Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam do ông Nguyễn Thanh Bình - Nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Phó trưởng Ban Thường trực Ban Tổ chức Trung ương, Chủ tịch Ban Chấp hành Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam có buổi làm việc với Thường trực Tỉnh ủy Kiên Giang.April 25 at 11:08 am -
Cà Mau: Tăng cường công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em
Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau vừa ban hành kế hoạch triển khai thực hiện kế hoạch số 216-KH/TU ngày 21/2/2024 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy triển khai thực hiện Chỉ thị số 28-CT/TW ngày 25/12/2023 của Bộ Chính trị về tăng cường công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em, đáp ứng yêu cầu phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc.April 23 at 10:44 am