CSGT TP. HCM tập huấn sơ cấp cứu ban đầu và cách xử trí phơi nhiễm HIV khi thực thi nhiệm vụ

Vừa qua, đoàn Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) đã phối hợp với đoàn Bệnh viện Chợ Rẫy tổ chức hội nghị tập huấn sơ cấp cứu ban đầu và cách xử trí phơi nhiễm HIV khi thực thi nhiệm vụ cho cán bộ đoàn, cán bộ chiến sĩ (CBCS) CSGT Thành phố.
13:48 | 18/06/2024

Các cán bộ đoàn, CBCS CSGT đã được trang bị kiến thức và thực hành thao tác một số kỹ thuật sơ cứu cơ bản, xử lý các tình huống tai nạn thương tích, tai nạn giao thông thường gặp như: Quy trình và nguyên tắc cơ bản trong sơ cấp cứu, các kỹ thuật sơ cấp cứu chảy máu, gãy xương, ngừng thở, ngừng tim, di chuyển nạn nhân khẩn cấp và vận chuyển nạn nhân an toàn. Qua đó, góp phần làm giảm thiểu rủi ro và tăng cơ hội sống khỏe mạnh cho mỗi người dân, tạo nên một cộng đồng an toàn, trợ giúp lẫn nhau trong mọi tình huống.

Các cán bộ đoàn, CBCS CSGT đã được trang bị kiến thức và thực hành thao tác một số kỹ thuật sơ cứu cơ bản, xử lý các tình huống tai nạn thương tích

Các cán bộ đoàn, CBCS CSGT đã được trang bị kiến thức và thực hành thao tác một số kỹ thuật sơ cứu cơ bản, xử lý các tình huống tai nạn thương tích

Đồng thời trang bị kiến thức bảo đảm an toàn cho bản thân CBCS trong tình huống sơ cứu cho người khác, cũng như trợ giúp nạn nhân trong các tình huống khẩn cấp, trước khi tiếp cận được các nhân viên y tế hoặc cơ sở y tế. Đặc biệt, CBCS CSGT cũng đã được trang bị kiến thức về việc xử trí và điều trị phơi nhiễm HIV cho các trường hợp gặp sự cố trong khi thi hành nhiệm vụ nhằm đảm bảo an toàn sức khoẻ cho bản thân và đồng đội.

Đại úy Nguyễn Minh Tiến - Bí thư Đoàn thanh niên Phòng CSGT cho biết, việc sơ cấp cứu ban đầu là việc làm có ý nghĩa rất quan trọng trong hệ thống cấp cứu và điều trị bệnh nhân chấn thương. Đây là “giờ vàng” đối với kết quả điều trị của nạn nhân chấn thương cần được cấp cứu kịp thời và hiệu quả. Vì vậy khi lực lượng CSGT nắm được các kỹ thuật này có thể giúp cho người dân được an toàn hơn trước khi được tiếp cận với nhân viên y tế hoặc cơ sở y tế. Góp phần xây dựng hình ảnh lực lượng CSGT Thành phố “bản lĩnh – xung kích – vì nhân dân phục vụ”.

Zuki

comment Bình luận