Chuyện hy hữu: Cụ ông K phổi di căn não tiên lượng sống 2 tháng đến hành trình khỏe mạnh sau 5 năm

Nhắc đến ung thư, không ít người sẽ nghĩ ngay đến “án tử”, tuy nhiên, với y dược học hiện đại ngày nay, nhiều loại ung thư có thể chữa khỏi, tỉ lệ sống lên đến 80 – 90% nếu được phát hiện sớm và điều trị đúng phương pháp. Câu chuyện của cụ ông 73 tuổi sau đây là một câu chuyện kỳ lạ, hiếm gặp và hi vọng sẽ trở thành thông điệp sống cho nhiều người có cùng hoàn cảnh.
10:55 | 13/06/2024

Tiên lượng sống 2 tháng… đến câu chuyện bước qua năm thứ 5

Cuối năm 2019, trong niềm vui hân hoan đón xuân mới Canh Tý, ông Nguyễn Văn Thanh sinh năm 1952, ở thị trấn Quốc Oai, Hà Nội bỗng nhiên ho nhiều, tức ngực, uống kháng sinh 2 tuần bệnh không thuyên giảm. Các con cho ông đi khám với kết luận trào ngược dạ dày gây ho. Qua tết, ông ho ra máu, gia đình mới tá hỏa đưa ông lên viện tuyến trên, ngỡ ngàng phát hiện khối u trung thất đã to như quả trứng ngỗng có nhiều chân.

Tại Bệnh viện phổi Trung ương các bác sĩ chụp chiếu, sinh thiết, giải phẫu mô bệnh học, xét nghiệm gen đột biến... và hội chẩn, các bác sĩ kết luận: Ông Thanh bị ung thư phổi giai đoạn cuối, các khối u không thể mổ, không có đột biến gen để điều trị trúng đích, di căn lên não nhiều sạn và khối to nhất nhìn bằng quả trứng chim cút. Tiên lượng bệnh nhân chỉ còn tối đa 2 tháng nếu không được hóa trị kết hợp xạ trị, đồng thời bệnh nhân có thể sẽ mất kiểm soát trong khoảng 2 tuần tiếp theo do khối u trên não chèn ép. Bác sĩ khuyên các con ông không nên giấu bệnh nhân, nên nói sự thật bệnh tình để ông Thanh căn dặn người thân còn kịp.

k phoi di can nao 1

Cả bệnh nhân và gia đình đều chuẩn bị tinh thần cho tình huống xấu nhất có thể xảy ra. Do trong người còn có vài bệnh lý nền không thể truyền hóa chất nên ông Thanh lựa chọn xạ trị, được đến đâu hay đến đó.

Giữa lúc “chới với như thuyền không bến”, em trai ông Thanh là TS Nguyễn Văn Năm – một nhà khoa học về công nghệ sinh học có hơn 20 năm công tác tại Viện hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng quản trị công ty cổ phần công nghệ hóa sinh Việt Nam (BBC group), sau nhiều năm nghiên cứu, tìm tòi ông và các cộng sự đã hoàn thiện công trình nghiên cứu về hoạt chất Beta glucan tinh khiết lên đến 80% lần đầu tiên được tách chiết thành công tại Việt Nam. Các dòng sản phẩm lần lượt ra đời như: BGPLUS, ISA, IMUGLUCAN… giúp nâng cao thể trạng, giúp người bệnh nhanh phục hồi sức khỏe sau ốm, ngoài ra giúp giảm tác dụng không mong muốn do hóa trị, xạ trị. Đặc biệt, hoạt chất Betaglucan trong các sản phẩm kể trên do TS Năm cùng cộng sự đã tách chiết và tinh chế từ vách tế bào nấm men Saccharomyces cerevisiae là chất kích thích miễn dịch mạnh nhất từ tự nhiên đã được các nhà khoa học trên thế giới khẳng định. Các sản phẩm này đã được nghiên cứu tiền lâm sàng tại Trường Đại học Y Hà Nội và Viện hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam, kết quả cho thấy các sản phẩm không gây độc tính cấp và bán trình diễn mà còn có tác dụng kích thích miễn dịch tế bào và miễn dịch dịch thể, tăng sản sinh kháng thể IGM gấp 2 lần sau 7 ngày và ức chế sự phát triển của khối u tới 17,7% sau 28 ngày.

k phoi di can nao 2

Nghe tin anh mắc “trọng bệnh”, TS Năm động viên anh vừa xạ trị, vừa uống mỗi ngày 4 viên sản phẩm chứa Beta 1-3,1-6 D-glucan do công ty ông sản xuất, chỉ mong sẽ hỗ trợ anh đủ sức khỏe chống chọi với quá trình trị bệnh ung thư phổi giai đoạn cuối. Ấy vậy mà, phép màu đã thực sự xuất hiện. Sau 1 tháng, triệu chứng ho và đau đầu của ông Thanh giảm hẳn. Bản thân ông Thanh cảm nhận cơ thể không bị suy kiệt suốt 40 ngày xạ trị, vẫn ăn được, ngủ được, không quá mệt mỏi.

Ngày 14/5/2020 tức là sau 2 tháng, ông Thanh được đưa đi chụp phim CT não cho thấy khối u ở não giảm đã kích thước. Tinh thần ông Thanh tốt lên nhiều, các con ông vui mừng khôn xiết. Mấy ngày sau đó ông Thanh cũng hết ho.

Ngày 24/7/2020, ông Thanh quay lại chụp CT não, thật bất ngờ bác sĩ kết luận: Không còn u não. Ngày 21/8/2020 tiến hành chụp lại CT lồng ngực cho kết quả khối u ở phổi đã giảm kích thước rõ rệt. Thực sự kỳ diệu!

k phoi di can nao 3

Từ đó đến nay đã 5 năm trôi qua, không ai nghĩ một người đang ở ranh giới cửa tử lại trở về “ngoạn mục” như ông Thanh. Giờ đây, ông đang bước tiếp trên hành trình sống của mình, sống vui, sống khỏe vui vầy bên con cháu, đây thực sự là một “kỳ tích” trong chiến thắng ung thư.

Chứng kiến ông Thanh thay đổi hàng ngày và với kết quả nhận được TS Năm càng có niềm tin vào sản phẩm khoa học mà công ty ông đã nghiên cứu tạo ra, đồng thời càng có thêm động lực để đưa sản phẩm đến được với nhiều bệnh nhân ung thư hơn nữa.

k phoi di can nao 4

Ung thư không còn là 'án tử', xin đừng bỏ cuộc!

TS Năm kể thêm: “Gia đình có 6 anh em, anh Thanh là con cả nên sớm phải lo cơm áo gạo tiền phụ cha mẹ nuôi 5 đứa em còn lại, trong gia đình anh cũng thương tôi nhất. Anh Thanh cũng vất vả vì gồng gánh nuôi các em xong, cha mẹ dựng vợ gã chồng thì anh chị có 8 người con. Xưa anh làm thợ lò vôi nên cũng phải ngửi hơi độc nhiều, tôi nghĩ đó là lý do liên quan đến bệnh phổi. Năm đó, chứng kiến anh trai đau đớn vì bệnh tật tôi xót xa vô cùng, do đó càng nung nấu ý chí hoàn thiện tốt nhất cho dòng sản phẩm hỗ trợ bệnh nhân ung thư. Lúc anh mắc bệnh, gia đình giấu nhẹm việc dùng thêm sản phẩm hỗ trợ của BCC pharma, coi như là “còn nước còn tát” nhưng không ngờ “kỳ tích” đã xảy ra và không phụ lòng người…”

TS Năm với “kỳ tích” ông Nguyễn Văn Thanh

TS Năm với “kỳ tích” ông Nguyễn Văn Thanh

Theo TS Năm: “Nhìn xung quanh, tôi nhận ra ung thư không chỉ là nỗi đau thể xác và tinh thần của người bệnh mà còn là cuộc chiến về ý chí, nghị lực và kinh tế của cả gia đình và xã hội. Những nỗi đau chồng chất đó làm cho bệnh nhân suy sụp, không đủ sức khỏe, cũng như niềm tin để vượt qua những đợt phẫu thuật, hoá trị, xạ trị kéo dài khiến họ gục ngã. Tôi cùng các đồng nghiệp bắt đầu tìm tòi, nghiên cứu với mong muốn tạo ra được sản phẩm giúp nâng cao sức đề kháng, giảm đau đớn, giảm tác dụng phụ sau hoá trị xạ trị, ngăn ngừa suy kiệt cho bệnh nhân ung thư để họ có đủ sức khỏe tuân theo các phác đồ điều trị, mở ra hy vọng kéo dài sự sống ít đau đớn. Thành quả sau nhiều năm nghiên cứu là năm 2017 hoạt chất Beta glucan tinh khiết lên đến 80% lần đầu tiên được tách chiết thành công tại Việt Nam do công ty mình làm chủ công nghệ và sản xuất. Tôi mang sản phẩm đến Viện hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam rồi Đại học Y Hà Nội tiến hành kiểm nghiệm tiền lâm sàng đều cho kết quả tăng cường miễn dịch và kháng u rất tốt. ISA, BGPLUS, IMUGLUCAN, GLUCANKID là những sản phẩm khoa học ấp ủ nhiều năm đã lần lượt ra đời. Sau nhiều năm, sản phẩm cũng đã được đông đảo bệnh nhân tiếp nhận sử dụng và cho kết quả khả quan cao. Tôi chỉ có một mong muốn đó là “cộng đồng được nâng cao miễn dịch, xua tan nỗi lo u bướu, mong xoa dịu được nỗi đau cho những bệnh nhân ung thư bởi ung thư giờ đây không còn là “án tử”, xin đừng bỏ cuộc!”.

Giang Nam 

comment Bình luận