Chung tay bảo vệ, chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi

Sáng 27/9, tại Trung tâm đào tạo, huấn luyện và thi đấu thể dục thể thao tỉnh Tiền Giang, Ban công tác người cao tuổi (NCT) phối hợp cùng Sở Lao động- Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH), Sở Văn hóa, Thể tao và Du lịch tỉnh tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì NCT và khai mạc Hội thi thể thao NCT tỉnh Tiền Giang năm 2024 với chủ đề “Chung tay bảo vệ, chăm sóc và phát huy vai trò NCT”.
13:05 | 27/09/2024

Đến dự có ông Nguyễn Thành Diệu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban công tác NCT tỉnh; ông Lý Văn Cẩm, Giám đốc Sở LĐ-TB&XH, Phó Trưởng ban Công tác NCT tỉnh; cùng lãnh đạo các Sở, ban, ngành, nhà tài trợ và hơn 300 huấn luyện viên, vận động viên NCT.

PhatDongNCT1

Lễ phát động Tháng hành động vì NCT và khai mạc Hội thi thể thao NCT tỉnh Tiền Giang năm 2024

Với chủ đề “Chung tay bảo vệ, chăm sóc và phát huy vai trò NCT”, theo ông Nguyễn Ngọc Minh, Chủ tịch Hội NCT tỉnh Tiền Giang, trong thời gian qua, các cấp, ngành, hội NCT trên địa bàn tỉnh Tiền Giang đã triển khai kịp thời, hiệu quả các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đối với NCT; cùng với sự chung tay của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội, các tổ chức, cá nhân và cộng đồng đã thực hiện tốt công tác chăm lo, phát huy kinh nghiệm, trí tuệ, uy tín của NCT trong các lĩnh vực của đời sống xã hội.

Năm 2024 toàn tỉnh có 30.851 NCT trong độ tuổi được chúc thọ (70, 75, 80, 85, 90, 95 và trên 100 tuổi), hiện đã chúc thọ được hơn 27 nghìn NCT. Sau lễ phát động, Hội NCT tỉnh phối hợp Hội NCT các cấp tổ chức khám bệnh, khám răng từ tháng 10-12/2024.

Hội thao NCT tỉnh Tiền Giang diễn ra trong 5 ngày từ 27/9 với 5 bộ môn: Bóng chuyền hơi, Cầu lông, Bóng bàn, Cờ tướng, Thể dục dưỡng sinh với sự tham gia của 340 vận động viên, huấn luyện viên từ 10/11 huyện, thành, thị và Câu lạc bộ Hội NCT tỉnh.

PhatDongNCT6

Chung tay bảo vệ, chăm sóc và phát huy vai trò NCT

Phát biểu tại buổi lễ, Trưởng Ban chăm sóc NCT tỉnh Tiền Giang ghi nhận, biểu dương hội NCT và cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài tỉnh đã có những đóng góp thiết thực trong công tác bảo vệ, chăm sóc và phát huy vai trò NCT trong thời gian qua. Hội NCT tỉnh các cấp tiếp tục quán triệt sâu sắc, triển khai có hiệu quả chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước; các kế hoạch, chương trình của UBND tỉnh về bảo vệ, chăm sóc và phát huy vai trò NCT; đẩy mạnh truyền thông, nâng cao ý thức trách nhiệm của các cấp, ngành, cộng đồng xã hội trong việc thực hiện Luật NCT, về mục đích, ý nghĩa của Tháng hành động vì NCT, các chế độ chính sách liên quan đến NCT cùng các hoạt động nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần cho NCT...

Tại buổi lễ, Hội NCT tỉnh tiếp nhận 164 triệu đồng ủng hộ NCT từ đại diện các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm. Đồng thời, Hội NCT tỉnh trao tặng quà cho 17 NCT của TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang có hoàn cảnh khó khăn (500 ngàn đồng/phần).

PhatDongNCT5

Sau lễ khai mạc sẽ diễn ra phần thi đấu của các đội môn Thể dục dưỡng sinh.

Bảo Bình – Xuân Uyên

comment Bình luận