Chế biến sau thu hoạch và chủ động thị trường chính là đôi cánh của nông nghiệp công nghệ cao

Phát triển nguồn dược liệu dưới tán rừng, ứng dụng công nghệ cao chế biến sản phẩm sau thu hoạch là một hướng đi được Nhà Nước khuyến khích phát triển. Thực tế cho thấy nhiều dự án đã phát huy hiệu quả và đang tạo ra nhiều điểm sáng điển hình.
20:39 | 24/09/2023

Với diện tích 213ha rừng của Công ty Cổ phần Đông Trùng Hạ Thảo Hima  được tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu giao để triển khai dự án nông nghiệp công nghệ cao tại xã Hòa Hội, huyện Xuyên Mộc.  Qua thời gian nghiên cứu thực nghiệm với các loại cây phù hợp dưới tán, đến nay hiện trạng rừng phát triển tốt, dưới tán của rừng và diện tích trống đã được phủ xanh với 3 tầng cây: ăn quả như Mít, Sầu Riêng, tầng cây gia vị và tầng cây thảo dược…

Góc nhìn từ trên cao của dự án

Góc nhìn từ trên cao của dự án

Điều đặc biệt của dự án này là vận hành theo chuỗi tuần hoàn khép kín. Cắt tỉa lá cây ăn trái (Mít) được sử dụng làm thức ăn cho dê, phân của dê bón lại cho cây trồng. Định hướng trong tương lai thì phế thải chế biến sau thu hoạch của dự án cũng được ủ thành phân hữu cơ nhằm trả về cho vùng nguyên liệu. Đây là một vòng khép kín hoàn toàn không có chất thải ra môi trường, một hệ sinh thái tuần hoàn mà dự án đang vận hành hiệu quả.

Hướng đến sự bền vững và tối ưu giá trị từ dự án, ông Hồ Hồng Khánh Tổng giám đốc nhãn hàng Seninest của Hima chia sẻ:“Chúng tôi là một trong những đơn vị đặt nền tảng về công nghệ sau chế biến từ rất sớm. Với năng lực chế biến hiện tại và chủ động tạo vùng nguồn nguyên liệu ổn định; Sắp tới sẽ cho ra đời nhiều sản phẩm thiên về dược liệu tự nhiên để phục vụ người tiêu dùng. Sau thành công của nhãn hàng Seninest và những dòng sản phẩm chế biến từ Đông Trùng Hạ Thảo. Chúng tôi tin rằng thị trường sẽ đón nhận những dòng sản phẩm này như một làn gió mới. Nhân đây thì tôi cũng xin gửi lời tri ân đến các đối tác, nhà phân phối, người tiêu dùng đã đồng hành, hợp tác và tín nhiệm sản phẩm của chúng tôi suốt thời gian qua."

Ông Hồ Hồng Khánh - Tổng giám đốc nhãn hàng Seninest thăm và tặng quà cho nhà phân phối chiến lược

Ông Hồ Hồng Khánh - Tổng giám đốc nhãn hàng Seninest thăm và tặng quà cho nhà phân phối chiến lược

Hội nghị lần thứ 26 các bên tham gia Công ước khung của Liên Hợp Quốc về biến đổi khí hậu (COP 26) Việt Nam đã cùng gần 150 quốc gia cam kết đưa mức phát thải ròng về “0” vào giữa thế kỷ. Mô hình sinh thái tuần hoàn này được thực hiện phù hợp với xu hướng của các quốc gia trên thế giới về giảm phát thải môi trường và thích ứng với biến đổi khí hậu.

Với các sản phẩm an toàn từ dự án, Hima có tiềm năng hình thành các mô hình du lịch Nông nghiệp sinh thái trải nghiệm để nâng cao giá trị sản phẩm. Đây cũng là cách quảng bá, giới thiệu sản phẩm và bán sản phẩm tại chỗ. Đặc biệt trong bối cảnh giá vật tư tăng cao tại Việt Nam như hiện nay thì hệ sinh thái tuần hoàn không chỉ mang lại lợi ích về kinh tế mà còn thay đổi tư duy người sản xuất, tạo công ăn việc làm cho lao động đia phương.

Giới thiệu bán hàng cho du khách tại chỗ

Giới thiệu bán hàng cho du khách tại chỗ

Nông nghiệp sinh thái sử dụng những phương pháp cho phép tái tạo và giữ gìn hệ sinh thái trồng đa canh, thuận theo tự nhiên… Con người sống cùng hệ sinh thái là bền vững nhất. Sản phẩm tạo ra có nguồn gốc từ dự án cũng được định vị khác biệt. Tránh được áp lực từ vòng quay năng suất và giá cả của thị trường. Dự án Hima hướng đến những giá trị mang tính tiên phong, trình diễn và hỗ trợ huấn luyện kỹ năng canh tác hữu cơ, hứa hẹn sẽ góp phần tạo nên một phong cách du lịch mới cho địa phương mang đến cho du khách những trải nghiệm khác biệt và thưởng thức những thực phẩm sinh thái, hữu cơ đủ dinh dưỡng, ngon, sạch tại chỗ.

 Hoàng Tuấn 

comment Bình luận