Cần Thơ: Tổng kết công tác truyền thông giáo dục sức khỏe năm 2023

Vừa qua, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP. Cần Thơ tổ chức hội nghị tổng kết công tác truyền thông giáo dục sức khỏe (TTGDSK) năm 2023 và triển khai dự thảo kế hoạch hoạt động năm 2024.
8:41 | 23/12/2023

Năm 2023, mặc dù còn nhiều khó khăn, nhưng công tác TTGDSK toàn ngành đã nỗ lực phấn đấu tổ chức đa dạng các loại hình truyền thông nhằm tuyên truyền nâng cao nhận thức và thay đổi hành vi của người dân trong chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe.

Đỗ Quyên Ông Phạm Phú Trường Giang - Phó Giám đốc Sở Y tế Cần Thơ phát biểu chỉ đạo (ảnh: Kim Nhiên)

Đỗ Quyên Ông Phạm Phú Trường Giang - Phó Giám đốc Sở Y tế Cần Thơ phát biểu chỉ đạo (ảnh: Kim Nhiên)

Tại tuyến thành phố, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP. Cần Thơ chủ động tham mưu với Sở Y tế ban hành nhiều văn bản hướng dẫn, chỉ đạo tuyến trong công tác TTGDSK; công tác phối hợp từ các khoa phòng đến các cơ quan báo, đài từ tuyến thành phố đến phường, xã được thực hiện thường xuyên và hiệu quả. Mạng lưới TTGDSK tuyến thành phố và quận huyện tăng cường cộng tác tuyên truyền trên website ngành y tế với tổng cộng hơn 700 tin, bài, 1.000 ảnh được đăng tải. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật và các đơn vị y tế cũng đẩy mạnh thực hiện sản phẩm video clip truyền thông, hình ảnh hoạt động tuyên truyền trên mạng xã hội, youtube; tổ chức 11 lớp tập huấn kỹ năng TTGDSK cho hơn 700 cán bộ mạng lưới tuyến thành phố; quận, huyện; phường, xã và cộng tác viên khu vực,… Tuy nhiên, hoạt động TTGDSK cũng còn gặp khó khăn về nhân sự, kinh phí.

Ông Huỳnh Minh Trúc, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Cần Thơ phát biểu tại hội nghị (ảnh: Kim Nhiên)

Ông Huỳnh Minh Trúc, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Cần Thơ phát biểu tại hội nghị (ảnh: Kim Nhiên)

Tại hội nghị, các đơn vị tuyến thành phố và quận, huyện cũng trình bày tham luận chia sẻ kinh nghiệm liên quan đến lĩnh vực hoạt động TTGDSK như công tác triển khai các hoạt động mô hình điểm tại cộng đồng của trung tâm y tế quận Thốt Nốt; chia sẻ kinh nghiệm về công tác TTGDSK tại cộng đồng, đặc biệt là công tác trường học của trung tâm y tế quận Bình Thủy; công tác phối hợp báo đài trong hoạt động TTGDSK của bệnh viện Phụ sản TP. Cần Thơ; công tác marketing và chăm sóc khách hàng tại bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long.

Năm 2024, TTGDSK toàn ngành sẽ tiếp tục thực hiện các hoạt động truyền thông theo các chủ điểm, định hướng của Bộ Y tế; phổ biến kịp thời đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, của Bộ Y tế đến người dân, cơ quan thông tin đại chúng.

BS.CKI Trường Quốc Chiến - Trưởng Khoa Truyền thông – GDSK báo cáo hoạt động TTGDSK tại hội nghị (ảnh: Kim Nhiên)

BS.CKI Trường Quốc Chiến - Trưởng Khoa Truyền thông – GDSK báo cáo hoạt động TTGDSK tại hội nghị (ảnh: Kim Nhiên)

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, ông Phạm Phú Trường Giang - Phó Giám đốc Sở Y tế đánh giá cao hoạt động TTGDSK thời gian qua; đồng thời nhấn mạnh một số nội dung các đơn vị cần quan tâm thực hiện trong thời gian tới. Theo đó, khoa TTGDSK - Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Cần Thơ tiếp tục tăng cường công tác tập huấn nâng cao kỹ năng nghiệp vụ chuyên môn cho cán bộ mạng lưới, thực hiện nghiên cứu khoa học liên quan đến công tác truyền thông; phối hợp với các đơn vị y tế, đặc biệt là hệ thống các bệnh viện công lập và tư nhân trên địa bàn thành phố trong công tác TTGDSK, xây dựng kho dữ liệu, tài liệu truyền thông của ngành Y tế.

Quang cảnh hội nghị (ảnh: Kim Nhiên)

Quang cảnh hội nghị (ảnh: Kim Nhiên)

Lãnh đạo Sở Y tế cũng đề nghị các đơn vị đẩy mạnh xã hội hóa trong công tác TTGDSK, lồng ghép TTGDSK với các chương trình, dự án được hỗ trợ; quan tâm công tác chăm sóc khách hàng vì đây cũng là kênh truyền thông quảng bá dịch vụ, vừa là kênh giám sát chất lượng dịch vụ của đơn vị; tăng cường học hỏi kinh nghiệm, mô hình hay hiệu quả về TTGDSK, chăm sóc khách hàng của các đơn vị làm tốt để triển khai áp dụng.

Đỗ Quyên

comment Bình luận