Cần Thơ: Tập huấn “Đảm bảo chất lượng xét nghiệm y học”

Từ ngày 25/6 - 27/6, Viện Pasteur TP. HCM phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP. Cần Thơ tổ chức khóa tập huấn đảm bảo chất lượng xét nghiệm y học cho 35 học viên là cán bộ phụ trách khoa, phòng xét nghiệm và cán bộ quản lý chất lượng khoa, phòng xét nghiệm tại các bệnh viện đa khoa, chuyên khoa tuyến thành phố, quận huyện và trung tâm y tế 9 quận, huyện trên địa bàn.
10:07 | 28/06/2024
Ông Huỳnh Minh Trúc - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP. Cần Thơ phát biểu khai mạc

Ông Huỳnh Minh Trúc - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP. Cần Thơ phát biểu khai mạc

Nội dung khóa đào tạo tập trung vào các nội dung như: Tổng quan về đảm bảo chất lượng xét nghiệm y tế; các yêu cầu về mẫu xét nghiệm; xây dựng và kiểm soát các yêu cầu về mẫu xét nghiệm tại đơn vị: mẫu xét nghiệm sinh hóa, huyết học, vi sinh, hướng dẫn xây dựng các biểu mẫu; kiểm soát chất lượng trong xét nghiệm định tính và bán định lượng; xác nhận giá trị sử dụng phương pháp nhuộm soi vi sinh; khắc phục những sự cố đảm bảo chất lượng xét nghiệm,…

Quang cảnh lớp tập huấn

Quang cảnh lớp tập huấn

Phát biểu tại lớp tập huấn, ông Huỳnh Minh Trúc - Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP. Cần Thơ nhận định, cận lâm sàng là một lĩnh vực không thể thiếu được trong chẩn đoán và điều trị, kể cả lĩnh vực phòng, ngăn chặn dịch bệnh. Trong đó xét nghiệm đạt chuẩn góp phần nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, cung cấp cho các bác sĩ lâm sàng các kết quả chính xác và kịp thời.

Đỗ Quyên

comment Bình luận
  • Sản phẩm vì sức khỏe
  • Chế độ ăn uống cho người bị sỏi thận

    Chế độ ăn dành cho bệnh nhân sỏi thận, còn gọi là bệnh sỏi thận hoặc sỏi thận, nên ít muối và protein, đồng thời giàu thực phẩm tươi và tự nhiên, chẳng hạn như trái cây, rau và ngũ cốc nguyên hạt, ngoài ra còn phải tăng cường tiêu thụ chất lỏng.
    June 30 at 2:58 pm
    Chế độ ăn uống cho người bị sỏi thận
  • 10 mẹo chữa sưng bàn chân và mắt cá chân

    Một số cách để giảm sưng tấy ở bàn chân hoặc mắt cá chân là tắm thuốc cản quang, uống trà lợi tiểu, uống nhiều nước hơn trong ngày hoặc nâng cao chân. Những cách này giúp cải thiện lưu thông máu và bạch huyết, tạo điều kiện thuận lợi cho tĩnh mạch hồi lưu và tăng cường đào thải chất lỏng giảm sưng ở bàn chân và mắt cá chân.
    June 30 at 2:57 pm
    10 mẹo chữa sưng bàn chân và mắt cá chân
  • 5 lời khuyên để kiểm soát sự lo lắng

    Để giảm bớt các triệu chứng lo âu, điều thú vị là áp dụng các chiến lược giúp thúc đẩy sự thư giãn và cảm giác hạnh phúc, có thể được thực hành thường xuyên như các hoạt động thể chất, kỹ thuật thở và liệu pháp mùi hương. Hơn nữa, nói chuyện với mọi người hoặc nhà tâm lý học có thể giúp bạn tìm ra các chiến lược có thể thúc đẩy việc giảm triệu chứng hiệu quả hơn.
    June 30 at 8:58 am
    5 lời khuyên để kiểm soát sự lo lắng
  • Gia đình – điểm tựa ‘hạnh phúc’ giúp bệnh nhân chiến thắng bệnh tật

    Những người thân trong gia đình góp phần không nhỏ giúp người bệnh cải thiện sức khoẻ, chất lượng cuộc sống, hỗ trợ tinh thần cho người bệnh để tiếp thêm nghị lực chiến thắng bệnh tật.
    June 29 at 9:25 am
    Gia đình – điểm tựa ‘hạnh phúc’ giúp bệnh nhân chiến thắng bệnh tật