Cà Mau: Tập huấn nâng cao kỹ năng giao tiếp ứng xử, thay đổi phong cách, thái độ phục vụ cho nhân viên y tế năm 2024

Ngày 26/12, Bệnh viện Nhi đồng 1 phối hợp với Bệnh viện Sản - Nhi Cà Mau tổ chức lớp tập huấn nâng cao kỹ năng giao tiếp ứng xử, thay đổi phong cách và thái độ phục vụ của cán bộ y tế cho gần 200 cán bộ y tế của Bệnh viện Sản - Nhi.
11:16 | 28/12/2024

Tham dự lớp tập huấn có sự tham gia của Ban Giám đốc bệnh viện, các trưởng/phó khoa phòng và toàn thể nhân viên y tế đến từ nhiều khoa/phòng khác nhau trong bệnh viện. Báo cáo viên là bác sĩ Trương Hữu Khanh - Trưởng phòng công tác xã hội Bệnh viện Nhi đồng 1; Ths Chu Văn Thành - Phó Trưởng phòng công tác xã hội, người có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đào tạo và phát triển kỹ năng cho cán bộ y tế.

Phát biểu tại lớp tập huấn, Thầy thuốc ưu tú, BS.CKII Võ Thành Lợi - Giám đốc Bệnh viện đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc nâng cao không chỉ chuyên môn mà còn các kỹ năng giao tiếp, ứng xử trong công tác y tế. Trong thời gian qua, bệnh viện Sản – Nhi Cà Mau đã không ngừng cải thiện về chất lượng dịch vụ, ứng dụng khoa học kỹ thuật và nâng cao năng lực chuyên môn của đội ngũ y bác sĩ.

Bệnh viện Nhi đồng 1 phối hợp với Bệnh viện Sản - Nhi Cà Mau tổ chức lớp tập huấn nâng cao kỹ năng giao tiếp ứng xử, thay đổi phong cách và thái độ phục vụ cho nhân viên y tế

Bệnh viện Nhi đồng 1 phối hợp với Bệnh viện Sản - Nhi Cà Mau tổ chức lớp tập huấn nâng cao kỹ năng giao tiếp ứng xử, thay đổi phong cách và thái độ phục vụ cho nhân viên y tế

Nội dung lớp tập huấn xoay quanh các vấn đề trọng tâm như kỹ năng về giao tiếp và ứng xử trong môi trường y tế; kỹ năng giao tiếp, ứng xử với đồng nghiệp, cấp dưới và lãnh đạo quản lý; kỹ năng giao tiếp với người bệnh và thân nhân người bệnh; nhận biết và xử lý một số tình huống cụ thể thường gặp, tình huống đặc biệt trong hoạt động khám và chữa bệnh… Lớp tập huấn cũng tập trung vào việc tăng cường y đức và trách nhiệm trong công việc. Các giải pháp được đưa ra nhằm giúp các nhân viên y tế cải thiện phong cách phục vụ, từ đó củng cố niềm tin của người bệnh và nâng cao chất lượng dịch vụ.

Được biết, đây là một trong những hoạt động quan trọng trong kế hoạch đào tạo và phát triển chuyên môn của bệnh viện, nhằm giúp các nhân viên y tế hoàn thiện các kỹ năng mềm, thay đổi nhận thức và cải thiện hiệu quả công việc trong việc chăm sóc bệnh nhân, từ đó xây dựng mối quan hệ gắn kết hơn với người bệnh.

Sáng 27/12, Bác sĩ Trương Hữu Khanh cùng đoàn cũng đã đến tham quan, chia sẻ kinh nghiệm thực tế trong hoạt động khám chữa bệnh tại một số khoa, phòng của Bệnh viện Sản – Nhi.

Minh Anh

comment Bình luận