Cà Mau: Ghi nhận trường hợp tử vong do bệnh dại

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Cà Mau, ngày 12/2 trên địa bàn tỉnh vừa xảy ra 1 trường hợp tử vong do mắc bệnh dại. Do đó, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Cà Mau đã yêu cầu các đơn vị có liên quan chủ động thực hiện một số biện pháp phòng chống bệnh dại.
14:33 | 16/02/2024

Theo đó, trường hợp tử vong là ông H, sinh năm 1967, ngụ huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau, làm nghề giết mổ chó và có tiền sử bị cho cắn vào khoảng 5 tháng trước nhưng không đi tiêm phòng bệnh dại.

Đến ngày 8/2, bệnh nhân có biểu hiện mệt mỏi, sốt, run, tự mua thuốc uống nhưng không giảm. Ngày 10/2, bệnh nhân đến khám và nhập viện tại Bệnh viện Đa khoa Cà Mau, được chẩn đoán mắc bệnh dại. Khoảng 22h ngày 11/2, bệnh nhân được chuyển tuyến lên Bệnh viện Quân y 175 để điều trị, đến 24h45 cùng ngày bệnh nhân được chuyển đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới.

Sau khi nghe bệnh viện giải thích về tình trạng bệnh, người nhà xin đưa bệnh nhân về nhà. Ngày 12/2, bệnh nhân tử vong tại nhà.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ngay sau khi bệnh nhân tử vong, y tế địa phương đã tiến hành phun hóa chất tại nơi bệnh nhân cư trú, vận động người thân trong gia đình và các hộ dân có nuôi chó mèo trong khu vực có ca bệnh tử vong đi tiêm ngừa vắc xin phòng dại tại trạm thú y xã.

Bên cạnh đó, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Cà Mau yêu cầu các địa phương tăng cường công tác phòng chống bệnh dại, rà soát và tư vấn những trường hợp nghi bị chó dại cắn tiến hành tiêm phòng vắc xin phòng dại đủ liều và đúng lịch, tăng cường phối hợp giữa y tế và thú y về ổ dịch dại trên chó để chủ động giám sát và xử lí.

Ngọc Nguyễn

comment Bình luận