Bình Dương ủng hộ 90 tỷ đồng hỗ trợ xóa nhà tạm, nhà dột nát

Chương trình “Mái ấm cho đồng bào tôi” được Chính phủ và Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam phát động với 450 ngày đêm cao điểm từ nay cho đến hết năm 2025. Mục tiêu của chương trình là hỗ trợ xóa bỏ toàn bộ các căn nhà tạm, nhà dột nát trên phạm vi cả nước, đảm bảo mỗi gia đình đều có nơi ở an toàn, vững chắc.
15:20 | 07/10/2024
Ông Nguyễn Văn Dành - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Dương, đã đại diện Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh trao bảng tượng trưng ủng hộ 90 tỷ đồng

Ông Nguyễn Văn Dành - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Dương, đã đại diện Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh trao bảng tượng trưng ủng hộ 90 tỷ đồng

Hưởng ứng chương trình “Mái ấm cho đồng bào tôi” do Chính phủ và Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phát động, tỉnh Bình Dương đã thể hiện sự đồng hành mạnh mẽ trong công cuộc xóa bỏ nhà tạm, nhà dột nát trên phạm vi cả nước.
Tối 5/10/2024, tại buổi lễ phát động chương trình, ông Nguyễn Văn Dành - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Dương, đã đại diện Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh trao bảng tượng trưng ủng hộ 90 tỷ đồng. Số tiền này sẽ được dùng để hỗ trợ xây dựng và cải tạo nhà cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo tại tỉnh Quảng Ngãi.

Chương trình 450 ngày cao điểm với mục tiêu xóa nhà tạm, nhà dột nát trên cả nước dự kiến cần khoảng 6.500 tỷ đồng để thực hiện các nhiệm vụ đề ra. Tính đến thời điểm hiện tại, tổng số tiền huy động được là 5.932 tỷ đồng, trong đó: Huy động trực tiếp từ chương trình: 3.287 tỷ đồng; huy động từ 61 địa phương 2.645 tỷ đồng

Chương trình đặt ra 3 mục tiêu cụ thể với kỳ vọng có thể cải thiện điều kiện sống cho những hộ nghèo và đồng bào dân tộc thiểu số: Hỗ trợ xây dựng khoảng 200.000 căn nhà cho những người có công với cách mạng nhưng hiện đang gặp khó khăn về nhà ở, sử dụng nguồn ngân sách từ nhà nước; hỗ trợ xây dựng khoảng 88.000 căn nhà cho người nghèo và đồng bào dân tộc thiểu số theo các chương trình mục tiêu quốc gia; xóa bỏ 153.881 căn nhà tạm, nhà dột nát cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo trên toàn quốc.

Trong những năm qua, các chương trình hỗ trợ nhà ở đã xây dựng và sửa chữa hơn 1,7 triệu căn nhà cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn. Tuy nhiên, theo số liệu rà soát mới nhất, cả nước hiện còn hơn 400.000 căn nhà tạm, nhà dột nát chưa đạt chuẩn “3 cứng” (mái cứng, nền cứng và tường cứng). Chương trình “Mái ấm cho đồng bào tôi” là nỗ lực tiếp nối và mở rộng quy mô để giải quyết dứt điểm tình trạng này.

Sự đóng góp của Bình Dương với số tiền 90 tỷ đồng là minh chứng rõ ràng cho tinh thần đoàn kết, tương trợ và trách nhiệm với cộng đồng của tỉnh. Đây cũng là hành động thiết thực giúp đỡ đồng bào tại các địa phương khó khăn, đặc biệt là tỉnh Quảng Ngãi, nơi có nhiều hộ gia đình đang sống trong những căn nhà tạm bợ, thiếu an toàn.

Với sự chung tay của các tỉnh thành, doanh nghiệp, tổ chức và người dân trên cả nước, chương trình hy vọng sẽ mang lại nơi ở kiên cố, an toàn cho hàng trăm nghìn gia đình, giúp cải thiện đời sống và xây dựng nền tảng vững chắc cho tương lai của các thế hệ sau.

Đức Tường

comment Bình luận