Bình Dương: Thành ủy Thuận An học tập, quán triệt nội dung bài viết của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều ngày 19/6, Thành ủy Thuận An tổ chức Hội nghị học tập, quán triệt và triển khai nội dung bài viết “Tự hào và tin tưởng dưới lá cờ vẻ vang của Đảng, quyết tâm xây dựng một nước Việt Nam ngày càng giàu mạnh, văn minh, văn hiến và anh hùng” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
14:46 | 20/07/2024

Nội dung Quy định 144-QĐ/TW ngày 9/5/2024 của Bộ Chính trị về chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên trong giai đoạn mới cũng được triển khai. Hội nghị được tổ chức bằng hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến, kết nối từ Thành ủy đến điểm cầu của 10 xã-phường trên địa bàn TP. Thuận An.

PGS.TS Nguyễn Quốc Dũng, Giám đốc Học viện Chính trị khu vực II phát biểu tại hội nghị

PGS.TS Nguyễn Quốc Dũng, Giám đốc Học viện Chính trị khu vực II phát biểu tại hội nghị

Tại hội nghị, các đại biểu đã được Phó giáo sư - Tiến sĩ Nguyễn Quốc Dũng, Giám đốc Học viện Chính trị khu vực II, báo cáo làm rõ những nội dung cốt lõi trong bài viết của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Bài viết "Tự hào và tin tưởng dưới lá cờ vẻ vang của Đảng, quyết tâm xây dựng một nước Việt Nam ngày càng giàu mạnh, văn minh, văn hiến và anh hùng" nhấn mạnh tinh thần tự hào và niềm tin vào Đảng, cùng với quyết tâm xây dựng đất nước phát triển mạnh mẽ và bền vững.

Quy định 144-QĐ/TW gồm 6 điều, trong đó từ điều 1 đến điều 5 cụ thể hóa các chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên trong giai đoạn mới, bao gồm: Yêu nước, tôn trọng nhân dân, tuyệt đối trung thành với Đảng, với Tổ quốc; Bản lĩnh, đổi mới, sáng tạo, hội nhập; Cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư; Đoàn kết, kỷ cương, tình thương, trách nhiệm; Gương mẫu, khiêm tốn, tu dưỡng rèn luyện, học tập suốt đời.

Quy định 144 không chỉ là chuẩn mực để mỗi cán bộ, đảng viên “tự soi”, “tự sửa”, không ngừng tu dưỡng, rèn luyện và phấn đấu để hoàn thiện bản thân mà còn là những tiêu chuẩn để sàng lọc, sử dụng cán bộ của Đảng. Việc triển khai và thực hiện quy định này là bước quan trọng để nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên, góp phần vào sự phát triển bền vững và toàn diện của đất nước.

Thông qua hội nghị, Thành ủy Thuận An đã khẳng định tầm quan trọng của việc học tập và quán triệt các nội dung chỉ đạo của Đảng, đặc biệt là những nội dung mang tính định hướng và chiến lược của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Đây là cơ hội để cán bộ, đảng viên tiếp tục nâng cao nhận thức, củng cố niềm tin và quyết tâm thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, xây dựng TP. Thuận An ngày càng phát triển.

Đức Tường (Nguồn: UBND TP Thuận An)

comment Bình luận