Phát động phong trào "Đường tàu - Đường hoa" khu vực Sài Gòn - Bình Dương

Ngày 5/6, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam phối hợp với UBND TP. Thủ Đức, TP. HCM tổ chức lễ phát động phong trào “Đường tàu - Đường hoa” và hưởng ứng ngày Môi trường thế giới.
15:13 | 05/06/2024

Phong trào “Đường tàu - Đường hoa” được ngành đường sắt phát động từ năm 2023. Ngay sau khi phát động, phong trào đã thu hút được sự quan tâm, hưởng ứng của đông đảo cán bộ, đoàn viên, người lao động đang làm việc tại các đơn vị ngành đường sắt cũng như cư dân và các cấp chính quyền địa phương nơi có tuyến đường sắt đi qua.

Ông Thái Văn Truyền - Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn cho biết, các đơn vị trong ngành đường sắt khu vực Sài Gòn – Bình Dương đã tích cực, chủ động phối kết hợp với chính quyền địa phương, các tổ chức đoàn thể để triển khai mạnh mẽ phong trào “Đường tàu - Đường hoa”; mô hình “Mỗi cung đường một loài hoa, mỗi khu ga một điểm đến”.

Ông Thái Văn Truyền - Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn phát biểu tại lễ phát động (Ảnh: MH)

Ông Thái Văn Truyền - Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn phát biểu tại lễ phát động (Ảnh: MH)

Khu vực Sài Gòn – Bình Dương, đường sắt đi qua các quận/Thành phố: Quận 3, Phú Nhuận, Gò Vấp, Bình Thạnh, TP. Thủ Đức; TP Dĩ An. Trong năm 2023 phong trào đã được triển khai rộng rãi ở quận Phú Nhuận; phường 13 quận Bình Thạnh, khu vực nhà ga Sài Gòn và phường Dĩ An - TP Dĩ An, đặc biệt là quận Phú Nhuận – TP.HCM.

“Các buổi ra quân trồng cây xanh, hoa kiểng dọc hai bên đường sắt, đường bộ tạo môi trường thân thiện, mỹ quan cho khu vực, tạo được dư luận tốt trong xã hội, đông đảo các tổ chức đoàn thể, bà con nhân dân địa phương sinh sống dọc hai bên đường sắt ủng hộ và hưởng ứng”, ông Truyền cho hay.

Theo ông Truyền, sau khi có nguồn tài trợ về cây, các đơn vị đường sắt khu vực Sài Gòn – Bình Dương đã phân công làm công tác chuẩn bị mặt bằng, tổ chức trồng cây ở một số phạm vi khó khăn, vừa tích cực liên hệ với các cơ quan đơn vị của TP.HCM, TP. Thủ Đức, để có được sự chỉ đạo thống nhất, xuyên suốt, tạo mọi điều kiện cho buổi lễ ra quân ngày hôm nay.

Các đại biểu tham gia trồng hoa dọc đường tàu (Ảnh: MH)

Các đại biểu tham gia trồng hoa dọc đường tàu (Ảnh: MH)

“Việc hình thành con đường hoa đã khó, việc duy trì, chăm sóc còn khó hơn; Nghành đường sắt nói chung, các đơn vị đường sắt khu vực Sài Gòn – Bình Dương nói riêng sẽ luôn sát cánh với chính quyền, các tổ chức đoàn thể của địa phương để tuyên truyền, vận động, kêu gọi các tổ chức, lực lượng ... đóng trên địa bàn TP Thủ Đức (đặc biệt là các phường dọc hai bên đường sắt) tích cực chăm sóc, bảo vệ cây trồng, hoa kiểng, cam kết không xả thải lên đường sắt để tạo và giữ gìn cảnh quan môi trường chung của thành phố.

Đồng thời, tăng cường tình đoàn kết giữa địa phương với các đơn vị đường sắt trên địa bàn, phấn đấu đưa phong trào “Đường tàu - Đường hoa” trên địa bàn TP.HCM đi đầu cả nước, nhân rộng, triển khai tại các tỉnh, thành khác”, ông Truyền nhấn mạnh.

Cao Ánh

comment Bình luận