Bình Dương: Ngành Y tế TP. Thuận An lắng nghe ý kiến người dân

Ngày 2/11, tại UBND phường Hưng Định, Ban Dân vận Thành ủy Thuận An phối hợp với Trung tâm Y tế thành phố tổ chức diễn đàn “Ngành y tế lắng nghe ý kiến nhân dân năm 2023” với sự tham dự của Lãnh độ Sở Y tế và hơn 200 người dân trên địa bàn TP. Thuận An.
14:08 | 03/11/2023

Với chủ đề “Phong cách thái độ phục của vụ nhân viên y tế hướng đến sự hài lòng của người bệnh và cơ sở thân thiện vì nhân dân phục vụ”. Diễn đàn là nơi để người dân trực tiếp ý kiến với ngành Y tế các vấn đề về thái độ phục vụ của nhân viên y tế, cơ sở vật chất, thuốc men và các vấn đề khác có liên quan.

Đông đảo người dân tham gia diễn đàn “Ngành y tế lắng nghe ý kiến nhân dân năm 2023”

Đông đảo người dân tham gia diễn đàn “Ngành y tế lắng nghe ý kiến nhân dân năm 2023”

Tại diễn đàn, người dân TP.Thuận An đánh giá cao những nỗ lực mà ngành y tế đạt được trong thời gian qua, hiệu quả của các giải pháp nâng cao chất lượng khám chữa bệnh được triển khai trong thời gian qua, đồng thời chia sẻ về các vấn đề như: Thiếu thuốc bảo hiểm y tế, đặc biệt là thuốc y học cổ truyền, người bệnh phải mua thuốc bên ngoài làm ảnh hưởng đến quá trình khám, điều trị bệnh; Vật tư y tế và hóa chất không đủ phục vụ bệnh nhân; Cơ sở vật chất xuống cấp, hư hỏng, không đủ dùng khiến người bệnh phải chờ đợi lâu, bên cạnh đó một bộ phận nhỏ nhân viên y tế có thái độ phục vụ người bệnh chưa được tốt. 

Người dân đóng góp ý kiến tại diễn đàn

Người dân đóng góp ý kiến tại diễn đàn

Theo đó, người dân mong muốn ngành Y tế bảo đảm cung ứng đủ thuốc, trang thiết bị y tế cho bệnh nhân bảo hiểm y tế; trang bị thêm máy xét nghiệm màu siêu âm cho trạm y tế, phòng khám đa khoa khu vực. Trung tâm Y tế thành phố cần tăng số phòng khám bảo hiểm y tế, lắp màn hình trước phòng khám để người bệnh chủ động theo dõi số thứ tự khám bệnh.

BS.CKII Huỳnh Minh Chín – Phó Giám đốc Sở Y tế Bình Dương trả lời ý kiến của người dân

BS.CKII Huỳnh Minh Chín – Phó Giám đốc Sở Y tế Bình Dương trả lời ý kiến của người dân

Sau những  ý kiến đóng góp của người dân, đại diện lãnh đạo Sở Y tế Bình Dương, lãnh đạo TP. Thuận An đã lắng nghe và giải đáp những thắc mắc của người dân, đồng thời sẽ có biện pháp khắc phục những vấn đề tồn đọng để đáp ứng ngày một tốt hơn nhu cầu khám, chữa bệnh cho người dân trên địa bàn TP. Thuận An.

Đức Tường

comment Bình luận