Bình Dương: Bệnh viện Đa khoa tỉnh mở rộng dịch vụ, nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe

Ngày 8/10, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương đánh dấu bước phát triển mới trong việc cung cấp dịch vụ y tế chất lượng cao cho người dân địa phương. Lễ công bố quyết định thành lập Đơn nguyên Ung bướu và Y học hạt nhân cùng phòng công tác xã hội, đánh dấu một cột mốc quan trọng trong quá trình nâng cao chất lượng dịch vụ y tế của bệnh viện, đặc biệt là trong lĩnh vực điều trị ung thư.
11:01 | 09/10/2024
Đơn nguyên Ung bướu và Y học hạt nhân Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương chính thức đi vào hoạt động từ ngày 8/10/2024

Đơn nguyên Ung bướu và Y học hạt nhân Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương chính thức đi vào hoạt động từ ngày 8/10/2024

Đến tham dự buổi lễ có sự hiện diện của PGS.TS.BS Nguyễn Lân Hiếu – Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương, TS.BS Lê Ngọc Long – Phó Giám đốc Bệnh viện cùng nhiều lãnh đạo các khoa/phòng, và đội ngũ nhân viên y tế của Khoa Ngoại tổng hợp.

Hàng năm, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương tiếp nhận hơn 1.000 bệnh nhân ung bướu, đa số phải chuyển lên tuyến trên để điều trị do thiếu các dịch vụ y tế chuyên sâu tại địa phương. Việc thành lập Đơn nguyên Ung bướu và Y học hạt nhân giúp bệnh nhân có thể tiếp cận với các dịch vụ điều trị chuyên sâu ngay tại tỉnh, giảm bớt gánh nặng kinh tế và khó khăn trong việc di chuyển lên tuyến trên.

PGS.TS.BS Nguyễn Lân Hiếu - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương trao quyết định bổ nhiệm BS.CKI Lê Văn Lương  phụ trách Đơn nguyên Ung bướu và Y học hạt nhân

PGS.TS.BS Nguyễn Lân Hiếu - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương trao quyết định bổ nhiệm BS.CKI Lê Văn Lương phụ trách Đơn nguyên Ung bướu và Y học hạt nhân

Đơn nguyên Ung bướu và Y học hạt nhân chính thức đi vào hoạt động từ ngày 8/10/2024 theo Quyết định số 883/QĐ-BVĐK. Đơn nguyên có quy mô 20 giường bệnh, với đội ngũ gồm 7 bác sĩ và 9 điều dưỡng giàu kinh nghiệm, nhiệt tình, cùng trang thiết bị hiện đại. BS.CKI Lê Văn Lương được bổ nhiệm phụ trách đơn nguyên này.

PGS.TS.BS Nguyễn Lân Hiếu - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương chia sẻ: “Chúng tôi rất vui mừng khi cuối cùng cũng có thể cung cấp dịch vụ điều trị ung thư chuyên sâu cho người dân Bình Dương. Mặc dù còn nhiều khó khăn phía trước, nhưng với sự nỗ lực không ngừng của đội ngũ y bác sĩ, chúng tôi tin rằng đơn nguyên sẽ ngày càng phát triển và mang lại nhiều lợi ích cho cộng đồng.”

Việc thành lập Đơn nguyên Ung bướu và Y học hạt nhân không chỉ khẳng định thế mạnh chuyên môn của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương trong lĩnh vực ung bướu mà còn mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho người dân trong và ngoài tỉnh, giúp nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe cộng đồng.

Song song với việc thành lập Đơn nguyên Ung bướu và Y học hạt nhân, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương cũng đã chính thức đưa vào hoạt động phòng công tác xã hội theo Quyết định số 884/QĐ-BVĐK và chính thức đi vào hoạt động từ ngày 8/10/2024. Ông Lê Tuân được bổ nhiệm làm phó phụ trách phòng công tác xã hội. Phòng sẽ đảm nhiệm các hoạt động hỗ trợ bệnh nhân về mặt tâm lý, xã hội, giúp bệnh nhân vượt qua những khó khăn trong quá trình điều trị.

PGS.TS.BS Nguyễn Lân Hiếu – Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương trao quyết định bổ nhiệm ông Lê Tuân làm Phó phụ trách phòng công tác xã hội

PGS.TS.BS Nguyễn Lân Hiếu – Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương trao quyết định bổ nhiệm ông Lê Tuân làm Phó phụ trách phòng công tác xã hội

Ông Lê Tuân - Phó phụ trách phòng công tác xã hội cho biết: “Chúng tôi mong muốn mang đến cho bệnh nhân không chỉ sự chăm sóc về sức khỏe thể chất mà còn cả sự quan tâm về tinh thần. Các hoạt động như tư vấn tâm lý, hỗ trợ tài chính, kết nối cộng đồng sẽ giúp bệnh nhân cảm thấy được sẻ chia và yên tâm hơn trong quá trình điều trị”.

Ngoài việc hỗ trợ trong quá trình khám chữa bệnh, phòng công tác xã hội còn đảm nhận các chương trình thiện nguyện, vận động tài trợ từ các tổ chức, cá nhân hảo tâm nhằm giúp đỡ bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn. Các chương trình như “Nồi cháo nhân ái” hay “Sinh nhật hồng” cho các bé điều trị tại khoa nhi là những ví dụ cụ thể về hoạt động cộng đồng đầy ý nghĩa của phòng công tác xã hội trong những năm qua.

Đức Tường

comment Bình luận