Bình Định: Khám sàng lọc đánh giá nhu cầu chăm sóc hỗ trợ người khuyết tật

Trong khuôn khổ dự án “hỗ trợ cải thiện chất lượng cuộc sống của người khuyết tật tại các tỉnh bị phun rải nặng chất da cam”. Sở Y tế tỉnh Bình Định phối hợp với tổ chức CRS khám sàng lọc và đánh giá nhu cầu chăm sóc, nhu cầu dụng cụ trợ giúp cho người khuyết tật.
16:23 | 20/09/2023

Dự án được thực hiện ở 5 xã gồm Mỹ Thọ, Mỹ Chánh, Mỹ Cát, Mỹ Thành, Mỹ Trinh huyện Phù Mỹ trong các ngày 16/9, 17/9, 22/9 và 24/9. Để lựa chọn người khuyết tật tham gia chương trình chăm sóc tại nhà, đoàn tiến hành khám sàng lọc cho 510 người khuyết tật tại các trạm y tế xã và tại hộ gia đình có người khuyết tật.

Đoàn khám bệnh tại xã Mỹ Chánh, huyện Phù Mỹ

Đoàn khám bệnh tại xã Mỹ Chánh, huyện Phù Mỹ

Đoàn khám gồm các bác sĩ, điều dưỡng từ Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng Quy Nhơn, Bệnh viện Y học cổ truyền và Phục hồi chức năng Bình Định, Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định, Bệnh viện tâm thần, Trường Cao đẳng Y tế Bình Định, Trung tâm Y tế huyện Phù Mỹ, Tây Sơn, Tuy Phước và Hoài Nhơn.

Các bác sĩ khám đánh giá tình trạng khuyết tật; đánh giá hoạt động sinh hoạt hàng ngày và nhu cầu dụng cụ trợ giúp cho người khuyết tật vận động, khuyết tật nghe, nói, nhìn; khuyết tật thần kinh, tâm thần; khuyết tật trí tuệ…. Đồng thời, khảo sát về kiến thức và thực hành chăm sóc của người chăm sóc người khuyết tật trong gia đình.

Bác sĩ phục hồi chức năng khám cho người khuyết tật vận động.

Bác sĩ phục hồi chức năng khám cho người khuyết tật vận động.

Trên cơ sở kết quả của đợt khám, dự án sẽ tiến hành hỗ trợ cấp phát các dụng cụ trợ giúp cho người khuyết tật theo từng mức độ, giúp người khuyết tật cải thiện chất lượng cuộc sống; từng bước phục hồi và hòa nhập với cộng đồng. Đồng thời dự án còn tổ chức hướng dẫn kỹ năng chăm sóc người khuyết tật cho người nhà của người khuyết tật như cách vệ sinh cá nhân, chăm sóc dinh dưỡng, tập luyện để giúp người nhà có thể chăm sóc người khuyết tật tại gia đình tốt hơn.

Thu Hiền

comment Bình luận