Bệnh viện Mắt TP.HCM tổ chức Hội nghị Nhãn khoa mở rộng lần thứ 3

Bệnh viện Mắt TP.HCM phối hợp với Liên Chi hội Nhãn khoa TP.HCM tổ chức Hội nghị Nhãn khoa TP.HCM mở rộng lần thứ 3 - năm 2024, trong 2 ngày 29 – 30/6 tại Trung tâm Hội nghị 272 Võ Thị Sáu, quận 3.
13:06 | 28/06/2024

ThS.BSCKII Lê Anh Tuấn, Giám đốc bệnh viện Mắt TP.HCM cho biết, Hội nghị Nhãn khoa TP.HCM mở rộng luôn là diễn đàn thu hút sự quan tâm của ngành nhãn khoa cả nước và là nơi uy tín để các đồng nghiệp chia sẻ trao đổi kinh nghiệm về những tiến bộ y học trong việc khám bệnh, chữa bệnh về những bệnh lý nhãn khoa.

Hội nghị còn là cơ hội những đồng nghiệp trong nước và ngoài nước cùng nhau nhìn lại, chia sẻ, đúc kết kinh nghiệm những nghiên cứu, ứng dụng thực tiễn tiến bộ y học và hoạch định chiến lược phát triển chuyên ngành nhãn khoa cho tương lai.

Hội nghị có 10 phiên chuyên đề với 80 bài báo cáo về Glaucoma, Giác mạc, Nhãn nhi, Khúc xạ, Thần kinh nhãn khoa – Tạo  hình – U Bướu, Đục thể thủy tinh – Kính nội nhãn – Phaco, Dịch kính Võng mạc. Đặc biệt, đây là năm đầu tiên Bệnh viện Mắt tổ chức phiên chuyên đề “Công tác Điều dưỡng chuyên ngành Nhãn khoa” nhằm tạo điều kiện cho đội ngũ Điều dưỡng – Kỹ thuật viên ngành mắt trao đổi kiến thức, kỹ năng chuyên môn hướng đến chuẩn hóa hoạt động chăm sóc người bệnh.

Bệnh viện Mắt TP.HCM tổ chức Hội nghị Nhãn khoa mở rộng lần thứ 3 - năm 2024, trong 2 ngày 29  - 30/6 tại Trung tâm Hội nghị 272 Võ Thị Sáu, quận 3

Bệnh viện Mắt TP.HCM tổ chức Hội nghị Nhãn khoa mở rộng lần thứ 3 - năm 2024, trong 2 ngày 29 - 30/6 tại Trung tâm Hội nghị 272 Võ Thị Sáu, quận 3

Trong khuôn khổ Hội nghị, Ban Tổ chức cũng đã tập hợp các bài báo cáo nghiên cứu khoa học về chuyên môn, kỹ thuật, công nghệ… trong điều trị nhãn khoa và phát hành cuốn Tài liệu khoa học của Hội nghị.

“Đây sẽ là tài liệu quý báu chia sẻ những kinh nghiệm thực tiễn về nhiều lĩnh vực nghiên cứu khoa học mới nhất trên thế giới, xu hướng phát triển cũng như tiềm năng ứng dụng những tiến bộ này vào công tác điều trị những bệnh lý nhãn khoa ở TP.HCM nói riêng, ở nước ta nói chung”, ThS.BSCKII Lê Anh Tuấn nhấn mạnh.

Giám đốc Bệnh viện Mắt TP.HCM cũng cho biết, Hội nghị năm nay thu hút sự tham gia của nhiều báo cáo viên trong nước và gần 20 chuyên gia nước ngoài đến từ Mỹ, Hồng Kông, Nhật Bản, Singapore, Thái Lan, Ấn Độ, Tây Ban Nha. Theo đó, bệnh viện đã tiếp tục tiếp nhận chuyển giao những kỹ thuật ghép nội mô giác mạc, thần kinh nhãn khoa, tạo hình thẩm mỹ từ các chuyên gia quốc tế. Ngoài ra, với chuỗi hội thảo chuyên đề trước và sau Hội nghị, các diễn giả trong nước, ngoài nước đã và sẽ giới thiệu một số kỹ thuật điều trị mới nâng cao hiệu quả ứng dụng thực tiễn và đem lại kết quả tốt nhất cho người bệnh.

Trong phiên khai mạc Hội thảo toàn thể, Bệnh viện Mắt TP.HCM có bài báo cáo về “Đánh giá kết quả ghép giác mạc tại Bệnh viện từ năm 2012 – 2022” cùng những bài báo cáo về các kỹ thuật mới đã và đang ứng dụng trong thực tiễn tại bệnh viện. Đó là những kết quả bước đầu phẫu thuật đặt iStent Inject dẫn lưu tại vùng bè trong điều trị glaucoma góc mở; kết quả sơ bộ phương pháp tiêm nội nhãn Melphalan trong điều trị u nguyên bào võng mạc.

Đặc biệt, trong phiên toàn thể có sự tham gia báo cáo chuyên đề của chuyên gia Nhãn khoa Hoa Kỳ với nội dung về “Cập nhật điều trị Melanoma hắc mạc bằng đĩa xạ”.

Trước đó, chiều 28/6, Đại hội Liên Chi hội Nhãn khoa TP.HCM nhiệm kỳ 2024 – 2029 đã được tổ chức thành công tại Hội trường Lầu 1 Bệnh viện TP.HCM. Đại hội đã thông qua Báo cáo tổng kết nhiệm kỳ 2019 – 2024, phương hướng hoạt động nhiệm kỳ 2024 – 2029 và bầu ra Ban chấp hành, Ban Thường vụ và Thường trực lãnh đạo Liên chi Hội nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Cao Ánh

comment Bình luận
  • Sản phẩm vì sức khỏe
  • Chế độ ăn uống cho người bị sỏi thận

    Chế độ ăn dành cho bệnh nhân sỏi thận, còn gọi là bệnh sỏi thận hoặc sỏi thận, nên ít muối và protein, đồng thời giàu thực phẩm tươi và tự nhiên, chẳng hạn như trái cây, rau và ngũ cốc nguyên hạt, ngoài ra còn phải tăng cường tiêu thụ chất lỏng.
    June 30 at 2:58 pm
    Chế độ ăn uống cho người bị sỏi thận
  • 10 mẹo chữa sưng bàn chân và mắt cá chân

    Một số cách để giảm sưng tấy ở bàn chân hoặc mắt cá chân là tắm thuốc cản quang, uống trà lợi tiểu, uống nhiều nước hơn trong ngày hoặc nâng cao chân. Những cách này giúp cải thiện lưu thông máu và bạch huyết, tạo điều kiện thuận lợi cho tĩnh mạch hồi lưu và tăng cường đào thải chất lỏng giảm sưng ở bàn chân và mắt cá chân.
    June 30 at 2:57 pm
    10 mẹo chữa sưng bàn chân và mắt cá chân
  • 5 lời khuyên để kiểm soát sự lo lắng

    Để giảm bớt các triệu chứng lo âu, điều thú vị là áp dụng các chiến lược giúp thúc đẩy sự thư giãn và cảm giác hạnh phúc, có thể được thực hành thường xuyên như các hoạt động thể chất, kỹ thuật thở và liệu pháp mùi hương. Hơn nữa, nói chuyện với mọi người hoặc nhà tâm lý học có thể giúp bạn tìm ra các chiến lược có thể thúc đẩy việc giảm triệu chứng hiệu quả hơn.
    June 30 at 8:58 am
    5 lời khuyên để kiểm soát sự lo lắng
  • Gia đình – điểm tựa ‘hạnh phúc’ giúp bệnh nhân chiến thắng bệnh tật

    Những người thân trong gia đình góp phần không nhỏ giúp người bệnh cải thiện sức khoẻ, chất lượng cuộc sống, hỗ trợ tinh thần cho người bệnh để tiếp thêm nghị lực chiến thắng bệnh tật.
    June 29 at 9:25 am
    Gia đình – điểm tựa ‘hạnh phúc’ giúp bệnh nhân chiến thắng bệnh tật