Bệnh viện huyện lần đầu phẫu thuật thành công tuyến tiền liệt qua nội soi

Bệnh viện huyện Bình Chánh, TP. HCM lần đầu phẫu thuật thành công u phì đại tuyến tiền liệt qua nội soi.
14:47 | 09/06/2024

Sáng 9/6, ThS.BS.CKII Võ Ngọc Cường - Giám đốc Bệnh viện huyện Bình Chánh, TP. HCM cho biết, bệnh viện này lần đầu phẫu thuật thành công u phì đại lành tính tuyến tiền liệt qua nội soi.

Trước đó, đơn vị Ngoại thận - Tiết niệu - Nam khoa của bệnh viện nói trên tiếp nhận ông N.V.H ở TP. HCM trong tình trạng bí tiểu, đau nhiều vùng hạ vị

Ông H cho biết ông bị tiểu khó đã 4 năm. Khám tại bệnh viện địa phương, chẩn đoán ông bị u phì đại lành tính tuyến tiền liệt nên bác sĩ điều trị bằng phương pháp nội khoa. Tuy nhiên, do tình trạng tiểu khó không cải thiện nên ông H tìm tới Bệnh viện huyện Bình Chánh.

Tại đây, ông H được chỉ định nhập viện và tư vấn phẫu thuật điều trị. Sau khi hội chẩn liên chuyên khoa, các bác sĩ quyết định phẫu thuật cắt tuyến tiền liệt qua nội soi và vô cảm bằng gây tê tuỷ sống. Sau hơn 1 giờ căng thẳng, ê kíp phẫu thuật gồm BS.CKI Danh Tâm, ThS.BS.CKII Nguyễn Văn Trí Dũng, BS Cao Thuỷ Tiên và cử nhân gây mê Huỳnh Phước Lộc đã cắt bỏ khoảng 40 gram mô bướu.

Các bác sĩ đang phẫu thuật u phì đại tuyến tiền liệt qua nội soi cho ông H (Ảnh: TN )

Các bác sĩ đang phẫu thuật u phì đại tuyến tiền liệt qua nội soi cho ông H (Ảnh: TN )

Sức khỏe ông H sau ca phẫu thuật được đánh giá tốt, sinh hiệu ổn định, nước tiểu qua sonde niệu quản vàng trong. Ông H vẫn đang được tiếp tục chăm sóc hậu phẫu và theo dõi tình trạng.

Theo BS Cường, phẫu thuật u phì đại tuyến tiền liệt qua nội soi là phương pháp đang được phổ biến do có những ưu điểm nổi bật và hiệu quả như ít chảy máu, hạn chế tổn thương thành bụng, hạn chế biến chứng rò bàng quang…

“Phẫu thuật được áp dụng cho các trường hợp u lành tính tuyến tiền liệt có biến chứng hoặc điều trị bằng thuốc không hiệu quả. Điều này giúp bệnh nhân tránh được cuộc mổ hở gây đau đớn, có nguy cơ mất máu và phải nằm viện lâu ngày”, BS Cường chia sẻ.

BS Cường cho biết thêm đơn vị Ngoại thận - Tiết Niệu - Nam khoa của Bệnh viện huyện Bình Chánh mặc dù thành lập chưa được 3 tháng nhưng đã thực hiện thành công nhiều ca khó, phức tạp thuộc lĩnh vực hệ thận - tiết niệu và nam khoa.

BS.CKI Danh Tâm và ThS.BS.CKII Nguyễn Văn Trí Dũng đang thực hiện phẫu thuật cho ông H (Ảnh: TN)

BS.CKI Danh Tâm và ThS.BS.CKII Nguyễn Văn Trí Dũng đang thực hiện phẫu thuật cho ông H (Ảnh: TN)

“Đây là tín hiệu hết sức vui mừng của Bệnh viện huyện Bình Chánh vì đã phát triển ngày càng nhiều những kỹ thuật điều trị chuyên sâu, góp phần cải thiện chất lượng khám và điều trị cho người dân tại huyện Bình Chánh và các khu vực lân cận. Bên cạnh đó, tăng sự hài lòng của người dân khi đến điều trị tại bệnh viện và giúp giảm tải cho các bệnh viện tuyến trên”, BS Cường nói.

Trần Ngọc

comment Bình luận