Bệnh viện Đa khoa Đồng Tháp khai trương đơn vị can thiệp nội mạch

Vừa qua, Bệnh viện Đa khoa Đồng Tháp tổ chức lễ khai trương đơn vị can thiệp nội mạch, đồng thời tổ chức hội thảo khoa học tim mạch can thiệp. Đến dự có Giám đốc Sở y tế Đoàn Tấn Bửu; lãnh đạo sở, ngành tỉnh; đại diện các bệnh viện tuyến trên như: Đại học Y dược TP. HCM, Chợ Rẫy, Nhân dân Gia định, Đa khoa Quốc tế S.I.S Cần Thơ,...
12:08 | 28/05/2024

Đơn vị can thiệp nội mạch, thuộc khoa nội tim mạch - lão học, Bệnh viện Đa khoa Đồng Tháp. Đơn vị có nhiệm vụ tiếp nhận và điều trị bệnh nhân bệnh lý mạch vành, bệnh lý rối loạn nhịp tim, các bệnh có chỉ định chụp mạch số xóa nền và các bệnh có chỉ định can thiệp nội mạch khác như: Mạch máu não, mạch tạng và các mạch máu ngoại biên. Khi đi vào hoạt động, đơn vị sẽ triển khai các kỹ thuật về tim mạch can thiệp như: Chụp động mạch vành, nong và đặt stent động mạch...

Đại biểu thực hiện nghi thức cắt băng khai trương đơn vị can thiệp nội mạch

Đại biểu thực hiện nghi thức cắt băng khai trương đơn vị can thiệp nội mạch

Chụp động mạch vành và đặt stent động mạch vành là kỹ thuật khó trong chuyên khoa tim mạch. Bệnh viện Đa khoa Đồng Tháp đã sẵn sàng từ trang thiết bị đến đội ngũ y, bác sĩ và thực hiện những ca đầu tiên tại tỉnh với sự hỗ trợ chuyên môn từ các chuyên gia đến từ Bệnh viện Đại học Y dược TP. HCM.

BS.CKII Đoàn Tấn Bửu – Giám đốc Sở Y tế phấn khởi, khi Bệnh viện Đa khoa Đồng Tháp đưa vào hoạt động đơn vị can thiệp nội mạch, sẽ mở ra nhiều cơ hội trong chăm sóc sức khỏe và điều trị cho bệnh nhân. Đồng thời khẳng định, ngành y tế sẽ tiếp tục dành sự quan tâm, tạo điều kiện để bệnh viện cũng như đơn vị can thiệp nội mạch được hoạt động hiệu quả trong thời gian tới.

Các y, bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Đồng Tháp thực hiện các kỹ thuật điều trị tim mạch

Các y, bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Đồng Tháp thực hiện các kỹ thuật điều trị tim mạch

Sau lễ khai trương, Bệnh viện Đa khoa Đồng Tháp tổ chức hội thảo khoa học tim mạch can thiệp, nhằm trao đổi kinh nghiệm với các chuyên gia y tế, bệnh viện tuyến trên về công tác quản lý, điều trị và chăm sóc bệnh nhân mắc bệnh lý tim mạch can thiệp.

Tại hội thảo, các y, bác sĩ được các chuyên gia y tế cung cấp các thông tin tổng quan về tim mạch can thiệp; thảo luận về những định hướng phát triển của lĩnh vực tim mạch can thiệp; công tác quản lý, điều trị và chăm sóc bệnh nhân.

Việt Tiến

comment Bình luận