Bệnh viện Đa khoa Medic Bình Dương phẫu thuật nội soi thành công u bì buồng trứng

Vừa qua, Bệnh viện Đa khoa Medic Bình Dương đã tiến hành phẫu thuật bóc tách thành công khối u bì buồng trứng kích thước 40x50 mm cho nữ bệnh nhân 66 tuổi, tỉnh Bình Dương. Đây là một ca phẫu thuật quan trọng, đánh dấu thành công trong việc ứng dụng phương pháp phẫu thuật nội soi, giúp bệnh nhân nhanh chóng phục hồi sức khỏe.
15:36 | 12/10/2024

Bệnh nhân M. đến khám tại Bệnh viện Đa khoa Medic Bình Dương với triệu chứng bụng to bất thường và căng tức vùng bụng dưới. Sau thăm khám sơ bộ, các bác sĩ phát hiện có một khối u di động tại vùng hạ vị. Dựa trên kết quả siêu âm, các chuyên gia xác định đây là khối u buồng trứng bên phải với kích thước 40x50 mm.

BS CKI Đoàn Thoa, Trưởng khoa Sản Phụ khoa của bệnh viện, cùng ê-kíp đã nhanh chóng hội chẩn và quyết định tiến hành phẫu thuật nội soi để cắt bỏ khối u. Với bệnh nhân lớn tuổi như trường hợp này, các bác sĩ quyết định không bảo tồn mô buồng trứng nhằm đảm bảo an toàn và tránh nguy cơ tái phát.

Ê kíp Bệnh viện Medic Bình Dương phẫu thuật nội soi thành công cắt bỏ khối u

Ê kíp Bệnh viện Medic Bình Dương phẫu thuật nội soi thành công cắt bỏ khối u

Quá trình phẫu thuật kéo dài hơn 1 giờ, các bác sĩ đã bóc tách thành công khối u bì. Đặc biệt, bên trong khối u có chứa tóc, răng và sụn xương – những đặc điểm điển hình của u bì buồng trứng. Sau ca mổ, sức khỏe bệnh nhân dần ổn định, vết mổ nhanh lành và bệnh nhân đã được xuất viện chỉ sau hai ngày theo dõi.

BS Đoàn Thoa cho biết, u bì buồng trứng là một loại u lành tính nhưng có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời. Trong nhiều trường hợp, khối u có thể bị xoắn, gây hoại tử buồng trứng, dẫn đến ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe sinh sản và tính mạng của bệnh nhân. Đáng chú ý, bệnh lý này không chỉ xuất hiện ở phụ nữ lớn tuổi mà còn có thể gặp ở trẻ em và người trẻ tuổi. Do đó, bác sĩ khuyến cáo phụ nữ nên thường xuyên kiểm tra sức khỏe định kỳ để phát hiện sớm các bất thường.

Ca phẫu thuật thành công tại Bệnh viện Đa khoa Medic Bình Dương thêm một lần nữa khẳng định năng lực của đội ngũ y bác sĩ trong việc ứng dụng các kỹ thuật tiên tiến để bảo vệ sức khỏe cho người dân trong tỉnh và khu vực.

Đức Tường

comment Bình luận