Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh kỷ niệm Ngày công tác xã hội Việt Nam

Chiều ngày 25/3/2019 tại Bệnh viên Đa khoa Hà tĩnh đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa kỷ niệm ngày công tác xã hội Việt Nam. Đây là việc làm thiết thực, góp phần quan trọng trong việc chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của người bệnh.
 
9:32 | 26/03/2019
\"benh

Ngày công tác xã hội Việt Nam được tổ chức hằng năm (25/3) với mục đích tôn vinh giá trị cao quý, ý nghĩa nhân văn của nghề công tác xã hội; ghi nhận vai trò và đóng góp của người làm công tác xã hội; phát huy truyền thống “lá lành đùm lá rách” và tinh thần thương yêu, tương trợ và giúp đỡ lẫn nhau của người Việt Nam; thu hút sự quan tâm của các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia trợ giúp các cá nhân, gia đình và cộng đồng gặp hoàn cảnh khó khăn và phát huy vai trò của người làm công tác xã hội.

Tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh, Công tác xã hội đã được thực hiện từ lâu, được Ban giám đốc chỉ đạo và triển khai nhiều hoạt động như thành lập “Quỹ bữa ăn cho bệnh nhân nghèo”. Đến nay Bệnh viện đã cung cấp hơn 50.000 suất cơm miễn phí, hơn 30.000 suất cháo và hằng nghìn suất quà với tổng trị giá hơn 4 tỷ đồng.

\"benh
Thạc sỹ, bác sỹ Hoàng Quang Trung, Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh chia sẻ tại lễ kỷ niệm

Ngoài ra còn có các chương trình “Tiếp sức người bệnh”, chỉ dẫn, cung cấp thông tin cho bệnh nhân tới thăm khám; Mở hòm thư góp ý; Triển khai 02 tủ quần áo miễn phí và 01 tủ đựng đồ thất lạc; Giá sách và khu vui chơi cho bệnh nhi; Điểm cắt tóc miễn phí cho bệnh nhân; Kết nối giúp đỡ từ các bệnh viện trung ương...

Bên cạnh đó, phối hợp với các cá nhân, tổ chức thiện nguyện trong và ngoài tỉnh hỗ trợ vật chất và tinh thần nhằm mục đích hỗ trợ bệnh nhân, đặc biệt bệnh nhân nghèo, khó khăn… góp phần tạo \"Điểm tựa cho người bệnh\" trong quá trình điều trị tại bệnh viện.

Phát biểu tại lễ mít tinh, Bác sĩ Hoàng Quang Trung, Phó Giám đốc Bệnh viện đánh giá cao những kết quả của hoạt động công tác xã hội tại bệnh viện, đã từng bước khẳng định vai trò của mình trong công tác trợ giúp người bệnh, trợ giúp nhân viên y tế, góp phần đảm bảo an sinh xã hội. Trong thời gian tới mong muốn mạng lưới công tác xã hội nói chung và đặc biệt là phòng Công tác xã hội nói riêng cần tiếp tục thực hiện tốt Thông tư của Bộ trưởng Bộ Y tế về thực hiện nghề công tác xã hội trong bệnh viện; nâng cao kỹ năng nghề cho người làm công tác xã hội; tiếp tục duy trì các hoạt động đã làm được và cố gắng hơn nữa, tiếp tục tìm tòi, đổi mới cách thức để phát triển nghề công tác xã hội trong bệnh viện trở nên chuyên nghiệp hơn trong tương lai.

\"benh
Đại diện Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh trao quà cho bệnh nhân khó khăn

Trong dịp này, phòng Công tác xã hội đã kết nối với các tổ chức, cá nhân thiện nguyện trao 38 suất quà, mỗi suất quà trị giá 500 ngàn đồng cho các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị nội trú tại bệnh viện.

Ngay sau đó phòng Công tác xã hội phối hợp đoàn viên thanh niên đến từ Bộ chỉ huy bộ đội biên phòng tỉnh, và đoàn thanh niên Công an tỉnh cắt tóc cho bệnh nhân điều trị nội trú tại bệnh viện.

\"benh

Cũng trong chuỗi các hoạt động hưởng ứng “ Ngày công tác xã hội Việt Nam”, bệnh viện đã tổ chức phát cháo miễn phí cho bệnh nhân nghèo, hoạt động này được bệnh viện duy trì thường xuyên nhằm chia sẻ bớt những khó khăn của bệnh nhân trong quá trình điều trị, đồng thời là nguồn động viên tinh thần giúp bệnh nhân vượt qua bệnh tật sớm về với gia đình.

\"benh
\"benh

Người nhà bệnh nhân Lê Đăng Tịnh, thành phố Hà Tĩnh chia sẻ: “Chồng tôi ở bệnh viện nhiều lần, nhưng nhận thấy công tác xã hội ở bệnh viện rất là tốt, chồng tôi vừa nhận được quà từ các nhà hảo tâm, được cắt tóc miễn phí và được ăn cháo miễn phí, quà thực gia đình tôi rất biết ơn và ấm lòng. Mong sao công tác xã hội như thế này duy trì để giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn và phần nào đó động viên tinh thần người bệnh nhanh chóng hồi phục.”

\"benh
\"benh
comment Bình luận