Bà Rịa – Vũng Tàu: Xã Long Phước tổ chức họp mặt, dâng hương tưởng nhớ, tri ân các Anh hùng liệt sĩ

Sáng 27/7, tại đền thờ liệt sĩ xã Long Phước, Đảng ủy – HĐND – UBND – UBMTTQ xã tổ chức họp mặt ôn truyền thống kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh liệt sĩ, nhằm ôn lại truyền thống đấu tranh bất khuất của dân tộc, của Nhân dân xã Long Phước, thành phố Bà Rịa.
7:08 | 30/07/2024
Quang cảnh buổi họp mặt

Quang cảnh buổi họp mặt

Tham dự buổi lễ có lãnh đạo tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu; lãnh đạo TP. Bà Rịa; cùng lãnh đạo xã Long Phước; đại diện 3 gia đình anh hùng liệt sĩ Trần Văn Thượng, anh hùng liệt sĩ Dương Văn Mạnh và anh hùng liệt sĩ Lê Quang Cường; cùng các cán bộ lão hành cách mạng, đại diện thân nhân gia đình liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng.  .

Buổi lễ là hoạt động thiết thực kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh liệt sĩ 27/2/1947 - 27/72024, ngày để các thế hệ hôm nay, tri ân các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp và Mỹ, máu các anh hùng đã tô thắm ngọn cờ vẻ vang của dân tộc Việt Nam. Trong đó có hơn 500 người con ưu tú của xã Long Phước đã anh dũng ngã xuống vì độc lập tự do của dân tộc.

1I3PV93DK_AVQQ15

Đồng thời đây cũng là dịp họp mặt các gia đình liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng, cán bộ hưu trí, các đồng chí cán bộ cách mạng lão thành, cùng các anh, chị là con em xã Long Phước đang sinh sống, công tác trong và ngoài tỉnh, để cùng nhau tưởng nhớ đến các anh hùng liệt sĩ và giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ hôm nay và mai sau.

1I3PV93CK_AVQQ15

“Trải qua hai cuộc kháng chiến trường kỳ gian khổ của dân tộc Việt Nam, thế hệ cha anh đi trước đã không tiếc xương máu của mình đứng lên giành độc lập cho dân tộc, có những người con của quê hương Long Phước đã mãi mãi nằm xuống, những người là thương binh, bệnh binh hôm nay đã trở về với cuộc sống đời thường, nhưng vẫn mang trong mình dòng máu đầy nhiệt huyết cách mạng”, Đại tá Nguyễn Văn Tàu – Anh hùng lực lượng vũ trang Nhân dân phát biểu cảm tưởng tại buổi lễ.

Hồ Ninh

comment Bình luận