An Giang: Tập huấn hướng dẫn thực hành phương pháp 5S năm 2024

Với mục tiêu nâng cao chất lượng chuyên môn, chất lượng khám chữa bệnh, Trung tâm Y tế huyện Châu Thành, tỉnh An Giang không ngừng phát huy hiệu quả mô hình quản lý chất lượng “5S”, xây dựng môi trường làm việc khoa học, an toàn cho người bệnh và cán bộ nhân viên.
10:50 | 19/09/2024

Vừa qua, Trung tâm Y tế huyện Châu Thành đã tổ chức lớp tập huấn hướng dẫn thực hành phương pháp 5S nhằm mục đích góp phần thay đổi nhận thức, hình thành thói quen làm việc ngăn nắp, khoa học, sạch sẽ của nhân viên toàn bệnh viện, tăng hiệu suất công việc, giảm thiểu thời gian chờ đợi cho người bệnh, rút ngắn thời gian thực hiện các quy trình, hạn chế những nhầm lẫn, sai sót; tránh lãng phí vật tư y tế; kiểm soát sự cố tốt hơn, đảm bảo an toàn, tăng sự hài lòng người bệnh.tiếp tục cải tiến nâng cao chất lượng bệnh viện hướng tới sự hài lòng của người bệnh. Lớp tập huấn có sự tham gia của Ban Lãnh đạo, trưởng, phó các khoa phòng cùng đông đảo nhân viên y tế đang công tác tại trung tâm y tế.

BS.CKII Huỳnh Văn Thừa – Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Châu Thành báo cáo tại lớp tập huấn

BS.CKII Huỳnh Văn Thừa – Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Châu Thành báo cáo tại lớp tập huấn

Tại lớp tập huấn, BS.CKII Huỳnh Văn Thừa – Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Châu Thành đã nhắc lại một số kiến thức về 5S, phương cách kiểm tra giám sát việc duy trì 5S, tình hình triển khai 5S ở các khoa phòng trong thời gian vừa qua và nhấn mạnh tầm quan trọng của 5S trong môi trường làm việc hằng ngày. Đặc biệt hơn hết là phần chia sẻ kinh nghiệm triển khai và đưa ra một số hình ảnh ghi lại quá trình thực hiện 5S, trước và sau khi hoàn thành tại các khoa, phòng, bộ phận đã cho thấy rõ những thay đổi tích cực, đã tiếp thêm động lực cho các khoa phòng khác quyết tâm thực hiện tốt hơn nữa trong thời gian tới.

Buổi tập huấn đã đem lại nhiều lợi ích thiết thực, giúp mỗi cán bộ, nhân viên y tế có cái nhìn chi tiết và sâu sắc hơn về những hoạt động 5S, nhằm góp phần xây dựng môi trường làm việc ngăn nắp, sạch sẽ, mỹ quan, khoa học, chuyên nghiệp và an toàn hơn góp phần thúc đẩy cải tiến chất lượng bệnh viện, hướng tới sự hài lòng của người bệnh.

Kim Phương

comment Bình luận