Bà Rịa – Vũng Tàu: Tập huấn nâng cao năng lực chăm sóc cho người khuyết tật tại cộng đồng

Vừa qua, Trung tâm Y tế thị xã Phú Mỹ tổ chức tập huấn về phục hồi chức năng cho cộng tác viên, hội viên các hội và thân nhân người khuyết tật tại cộng đồng năm 2024.
13:36 | 04/08/2024

Tham gia lớp tập huấn có khoảng 150 người là chuyên trách chương trình phục hồi chức năng của các trạm y tế xã, phường và cộng tác viên, hội viên các hội, thân nhân của người khuyết tật được quản lý điều trị tại cộng đồng trên địa bàn thị xã Phú Mỹ.

Tại lớp tập huấn, các học viên được bác sĩ Lê Thị Thuỳ Trâm - Trưởng phòng kế hoạch nghiệp vụ, Trung tâm Y tế Thị xã Phú Mỹ chia sẻ các nội dung: Định nghĩa và phân loại khuyết tật theo Luật Người khuyết tật (Luật số 50/2010/QH12, ngày 17/6/2010 và Nghị định số 763/VBHN-BLĐTBXH, ngày 17/6/2019); hướng dẫn cách phát hiện sớm, can thiệp sớm phòng ngừa khuyết tật và các phương pháp điều trị phục hồi chức năng.

Quang cảnh lớp tập huấn

Quang cảnh lớp tập huấn

Theo bác sĩ Lê Thị Thuỳ Trâm, phục hồi chức năng cho người tàn tật là sử dụng những biện pháp tổng hợp về mặt y tế, khoa học, giáo dục và tập luyện nhằm hạn chế hay loại trừ những khó khăn do tật nguyền, tạo cơ hội cho người tàn tật hoà nhập cộng đồng, thực hiện sự bình đẳng, và có cuộc sống hạnh phúc.

Được biết, hiện số người khuyết tật đang được quản lý trên địa bàn thị xã Phú Mỹ là 4.169 người.

Lớp tập huấn nhằm trang bị khả năng thực hiện công việc chăm sóc, góp phần cải thiện môi trường sinh hoạt, chất lượng cuộc sống của người khuyết tật nặng tại cộng đồng. Đồng thời cập nhật những kỹ năng, kỹ thuật mới về phục hồi chức năng cho các học viên để giúp người bệnh hồi phục khuyết tật, giảm thiểu các di chứng của tàn tật, khiếm khuyết, sớm tái hòa nhập cộng đồng, qua đó nâng cao chất lượng cuộc sống cho người khuyết tật trên địa bàn thị xã Phú Mỹ.

CDC BR - VT

comment Bình luận