Bà Rịa – Vũng Tàu: Khám bệnh và tặng thẻ bảo hiểm y tế cho người dân huyện Đất Đỏ

Sáng 16/1, tại trung tâm y tế huyện Đất Đỏ, Bệnh viện đa khoa Mắt Sài Gòn phối hợp với Công An tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, UBND huyện Đất Đỏ tổ chức khám bệnh, tư vấn các bệnh về mắt miễn phí và trao tặng thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện nhân dịp Xuân Giáp Thìn năm 2024.
12:12 | 18/01/2024

Tham dự hoạt động có Thượng tá Lương Đức Minh – Phó Giám đốc Công An Tỉnh; Thiếu tá, BS.CKI Thái Hoàng Thân – Bệnh xá Công An Tỉnh; bác sĩ Nguyễn Trần Quốc Hoàng – Giám đốc Bệnh viện đa khoa Mắt Sài Gòn; bác sĩ Phan Thị Tuyết Xuân – Phó Giám đốc trung tâm y tế huyện Đất Đỏ.

Chương trình tặng quà, khám, tư vấn các bệnh về mắt miễn phí cho người dân huyện Đất Đỏ

Chương trình tặng quà, khám, tư vấn các bệnh về mắt miễn phí cho người dân huyện Đất Đỏ

Đoàn đã khám bệnh, tư vấn và phát thuốc miễn phí cho 300 người dân trên 60 tuổi có các bệnh lý về mắt, thuộc đối tượng người có công và có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện. Qua khám, sàng lọc đoàn đã phát hiện 70 người có bệnh về mắt, trong đó có 20 người được chỉ định mổ mắt miễn phí tại Bệnh viện đa khoa Mắt Sài Gòn.

Trong dịp này, Công an tỉnh đã trao tặng 30 thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, không có điều kiện tham gia BHYT trên địa bàn huyện.

Đây là hoạt động rất ý nghĩa trước thềm Xuân mới. Không chỉ giúp người dân có hoàn cảnh khó khăn được chăm sóc, bảo vệ sức khỏe mà còn góp phần nâng cao tỷ lệ bao phủ BHYT, đẩy nhanh lộ trình tiến tới BHYT toàn dân, đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn huyện.

Ngọc Nguyễn

comment Bình luận