9x xinh như “hotgirl” giả danh giám đốc công ty BĐS để đi lừa đảo

Để tạo lòng tin cho khách hàng, Trang tạo ra vẻ ngoài chín chắn, thành đạt rồi tự xưng là giám đốc kinh doanh bất động sản để thực hiện hành vi lừa đảo, chiếm đoạt số tiền lên đến hàng tỷ đồng.
11:38 | 29/08/2019
Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thái Bình thông tin, đơn vị vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam đối với Phạm Thị Thu Trang (19 tuổi, trú tại xã Phương Công, huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) để điều tra về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
 
Trước đó, Công an tỉnh Thái Bình nhận được đơn tố cáo của bà Hoàng Thị H. (phường Đề Thám, TP. Thái Bình) về việc bị hai mẹ con Phạm Thị Thu Trang (mẹ Trang là bà Nguyễn Thị B.) lừa đảo chiếm đoạt hơn 2,8 tỷ đồng.
 
Tiếp nhận đơn thư của bị hại, cơ quan Công an tỉnh Thái Bình đã chỉ đạo điều tra viên tiến hành xác minh, điều tra hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của Trang. Đồng thời triệu tập đối tượng này đến trụ sở để làm việc.
 
 
Chân dung "nữ quái" giả làm giám đốc đi lừa đảo
 
Qua đấu tranh, Trang đã khai nhận toàn bộ hành vi lừa đảo của mình. Tại cơ quan điều tra, khi được hỏi về lý do lừa đảo, Trang nói do cần tiền tiêu xài và trả nợ cá nhân nên đã nghĩ ra cách lừa bà H. để lấy tiền.
 
Quá trình lừa đảo Phạm Thu Trang diễn ra như sau: Đầu tiên, để tạo lòng tin cho khách hàng, Trang thay đổi hoàn toàn phong cách bên ngoài. Từ một cô gái hồn nhiên, nhí nhảnh Trang chuyển sang phong cách “quý cô” thành đạt. Sau đó tạo cho mình cái vỏ bọc là Giám đốc Công ty Havbrco chuyên kinh doanh bất động sản. Trụ sở Công ty được đặt tại TP Hà Nội.
 
Tiếp đó, Trang tiến hành làm tài liệu giả, con dấu giả để hợp pháp hóa chức danh giám đốc và công ty “ma” của mình. Khi có đủ hồ sơ, con dấu, tài liệu của Công ty, Trang đi thuyết phục, lôi kéo người quen, bạn bè tham gia góp vốn, đầu tư vào Công ty của mình.
 
Trang thuyết phục các “nhà đầu tư” thiếu hiểu biết bằng cách dựng nên các khoản lợi nhuận “siêu khủng”. Khi đầu tư vào công ty của Trang sẽ nhận được khuyến mãi gồm tiền, ô tô và một số tài sản có giá trị khác.
 
 
Trang đã kiếm được hơn 2,8 tỷ từ phi vụ lừa đảo trên
 
Với vỏ bọc trên, Trang đã lôi kéo, lừa đảo được bà Hoàng Thị H. Tính từ đầu tháng 4/2019 đến tháng 7/2019, bà H. đã nhiều lần đưa tiền cho Trang, tổng số tiền lên đến hơn 2,8 tỷ đồng.
 
Tuy nhiên sau nhiều ngày không thấy Trang đả động đến chuyện lãi lời nên bà H. nghi mình bị lừa đảo. Ngay sau đó bà H. đã nộp đơn tố cáo đến cơ quan điều tra. Phía Công an đã thu hồi tất cả hồ sơ, tài liệu có liên quan cùng tài sản mua từ số tiền chiếm đoạt của Trang gồm 1 ô tô MazdaCX5, hơn 15 triệu đồng tiền mặt và nhiều tang vật khác.
 
Hiện vụ án vẫn đang được Công an tỉnh Thái Bình điều tra để củng cố hồ sơ. Cũng theo lãnh đạo tỉnh Thái Bình, thời gian gần đây đơn vị nhận được nhiều thông báo liên quan đến tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng các thủ đoạn giả làm cán bộ nhà nước, doanh nghiệp…
 
Bởi vậy, đơn vị đề nghị người dân nâng cao cảnh giác phòng chống tội phạm. Đồng thời, khi phát hiện các trường hợp nghi vấn lừa đảo thì cần báo Công an ngay.
 
[presscloud]https://media.baosuckhoecongdong.vn/mediav2/upload/video/2019/08/29/9x-xinh-nhu-hotgirl-gia-danh-giam-doc-cong-ty-bds-de-di-lua-dao-1_29082019112921.mp4[/presscloud]
 
Công an từng thụ lý nhiều vụ "nữ quái" lừa đảo chiếm đoạt tài sản
 
 
Thu Nga (t/h)
comment Bình luận