7 năm triển khai mô hình "bán đấu giá” tranh vẽ của trẻ mầm non gây quỹ từ thiện

Suốt 7 năm qua (2017 - 2024), mô hình trẻ mầm non vẽ tranh bán “đấu giá” gây quỹ giúp đỡ người yếu thế được Trường Mầm non Phú Mỹ (TP.HCM) triển khai và thực hiện vào dịp Tết Nguyên đán.
17:44 | 12/01/2024
Trẻ mầm non vẽ tranh trên túi vải để gây quỹ giúp người yếu thế (Ảnh: NTCC)

Trẻ mầm non vẽ tranh trên túi vải để gây quỹ giúp người yếu thế (Ảnh: NTCC)

Cận Tết là thời điểm mà cô và trò Trường Mầm non Phú Mỹ bắt đầu chuẩn bị từng bước để vẽ những bức tranh sáng tạo hay thiết kế đồ chơi để bày trí gian hàng bán gây quỹ, góp thêm niềm vui cho trẻ em và người dân nghèo đón Tết.

Những gương mặt háo hức đến từ lớp Sữa bột và Cơm thường sẽ chịu trách nhiệm trang trí tạp dề. Lớn hơn chút xíu là các bạn nhỏ của lớp Cơm nát và Mầm sẽ thực hiện vẽ heo đất, lớp Chồi sẽ trang trí chậu cây, lớp Lá vẽ trên túi vải… và còn rất nhiều ý tưởng được đề xuất sau khi các khối lớp thống nhất nội dung.

Cô Phạm Bảo Hạnh, Hiệu trưởng Trường Mầm non Phú Mỹ cho biết: Trẻ mầm non vẽ tranh gây quỹ giúp người yếu thế là hoạt động thường niên của trường, nhằm khơi gợi lòng yêu thương và chia sẻ của trẻ. Để thực hiện hoạt động này, trước hết nhà trường phải lên kế hoạch cụ thể để từng lớp lên ý tưởng, tạo ra những sản phẩm phù hợp với trẻ mầm non như làm hộp bút, vẽ tranh giấy, vẽ tranh trên túi xách vải…

Tất cả các lớp từ Nhà trẻ, Cơm Thường đến Mẫu giáo Mầm, Chồi, Lá đều tham gia hoạt động. Tùy theo lứa tuổi và khả năng mà mỗi trẻ sẽ tạo ra một sản phẩm bằng chính đôi tay của mình. Sản phẩm của trẻ sẽ được trưng bày trong tuần Lễ hội mùa Xuân, phụ huynh thích sản phẩm nào có thể chọn mua, số tiền mà phụ huynh phải trả tùy vào lòng hảo tâm. Nhà trường sẽ tổng hợp lại số tiền từ hoạt động “đấu giá” tranh vẽ và nguồn đóng góp thiện nguyện, sau đó lên kế hoạch để trao tận tay những hoàn cảnh yếu thế, khó khăn.

Trường Mầm non Phú Mỹ đã triển khai mô hình

Trường Mầm non Phú Mỹ đã triển khai mô hình "bán đấu giá" tranh vẽ của học sinh để gây quỹ từ thiện suốt 7 năm qua (Ảnh: NTCC)

Đáng chú ý, trong 7 năm qua, hoạt động này được tất cả phụ huynh ủng hộ, đồng hành và giúp đỡ. Có phụ huynh có con học cấp 1, cấp 2 nhưng vẫn thường xuyên quay lại trường giúp đỡ mọi người.

Dịp Tết Nguyên đán 2023, từ hoạt động nói trên, các trẻ Trường Mầm non Phú Mỹ đã góp phần vào việc trao tặng quà đến 18 trẻ có hoàn cảnh khó khăn ở các lớp, mỗi phần quà trị giá 300.000 đồng. Ngoài ra quỹ từ thiện của nhà trường còn hỗ trợ người nghèo và vô gia cư trên một số tuyến đường ở TP.HCM với tổng số tiền 9 triệu đồng; đồng thời đóng góp 14 triệu đồng cho các quỹ giáo dục chăm lo cho học sinh nghèo của Phòng Giáo dục và Đào tạo quận 7, Ủy ban nhân dân phường Phú Mỹ, Hội Chữ thập đỏ, Liên đoàn lao động quận 7.

Lễ hội mùa Xuân Giáp Thìn 2024 của Trường Mầm non Phú Mỹ sẽ được tổ chức từ ngày 22/1 - 1/2/2024. Tại sự kiện này các sản phẩm của trẻ sẽ được trưng bày để phụ huynh mua ủng hộ, gây quỹ giúp các trẻ em nghèo khác.

Tú Uyên

comment Bình luận