Tìm hiểu những sai lầm khi bạn tìm cách quan hệ để có con

Không những tìm cách để nhanh thụ thai, nhiều cặp đôi còn tìm cách quan hệ để có con trai hay con gái dựa vào ngày rụng trứng.
14:29 | 18/01/2021

Trong khi một số cặp đôi phải vội vã tổ chức hôn lễ vì “ăn cơm trước kẻng” lỡ có con thì không ít cặp vợ chồng tìm cách quan hệ có con từ 6 đến 12 tháng lại chẳng thấy tin vui. Nhiều cặp đôi ấp ủ những mong muốn về giới tính của con nên còn tìm cách quan hệ để có con trai hay con gái.

Nếu cố gắng mãi mà chẳng thụ thai, bạn xem thử mình có mắc phải 5 sai lầm phổ biến sau đây khi tìm cách quan hệ để có con không nhé.

Sử dụng chất bôi trơn khi quan hệ

Cảm giác đau khi quan hệ có thể khiến bạn nghĩ đến chất bôi trơn hay gel bôi trơn vì không phải lúc nào “cô bé” cũng phối hợp nhịp nhàng với “cậu bé” để tiết ra chất nhầy tự nhiên. Tuy nhiên, sản phẩm bôi trơn có thể cản trở khả năng vận động của các tinh binh trong cuộc hành trình tìm đến trứng để thụ tinh.

Lên lịch ngày quan hệ quá kỹ

Bạn có thể lên lịch quan hệ để tăng cơ hội có em bé bằng cách hạn chế số lần để giữ sức cho các tinh binh đến ngày rụng trứng. Điều này khiến chuyện ấy bỗng trở nên bớt phần lãng mạn và trở thành… một “công việc” cần phải xếp lịch theo cách tính ngày rụng trứng. Thậm chí nhiều người còn tìm hiểu xem phải cho chồng nhịn quan hệ bao lâu để sinh con trai khi đến gần ngày rụng trứng! Các cặp đôi rất dễ bỏ lỡ cơ hội thụ thai khi giới hạn ngày quan hệ. Thực tế, phụ nữ dù tính toán kỹ thì vẫn có thể dự đoán sai ngày rụng trứng.

Tính toán ngày rụng trứng

Không phải phụ nữ nào cũng tính toán ngày rụng trứng chính xác, nhất là những ai có kinh nguyệt không đều. Nhiều người vẫn theo kiến thức căn bản tính ngày rụng trứng là ngày thứ 14 sau ngày đầu tiên có kinh nguyệt. Thực tế, chu kỳ kinh nguyệt không phải lúc nào cũng đều dẫn đến ngày rụng trứng khác nhau ở mỗi tháng. Một số người còn dựa vào dấu hiệu dịch âm đạo để dự đoán sắp đến ngày rụng trứng. Nếu bạn thấy dịch âm đạo ra nhiều và trở nên nhầy như lòng trắng trứng gà, có thể vài ngày nữa là đến thời điểm rụng trứng.

Đổ lỗi do phụ nữ khi khó thụ thai

Đây là định kiến thường gặp ở Việt Nam khi hai vợ chồng tìm cách quan hệ để có con mà vẫn không thụ thai. Đặc biệt, nhiều người lớn tuổi còn có quan điểm “trọng nam khinh nữ” nên kỳ vọng vợ chồng tìm cách quan hệ để có con trai. Đây thật sự là một sai lầm vì sẽ gây áp lực tâm lý khiến phụ nữ bị stress và tình cảm vợ chồng ngày càng rạn nứt. Đàn ông hiếm khi muốn nghĩ đến khả năng khó thụ thai là do vấn đề thuộc về mình. Họ cho rằng mình đã xuất tinh được thì có thể thụ thai.

Chỉ chọn một tư thế quan hệ

Bạn có thể từng nghe nói rằng tư thế quan hệ dễ có thao là tư thế truyền giáo. Khi tìm cách để quan hệ có con trai, có người còn bảo nên thực hiện các tư thế quan hệ đằng sau, tư thế quan hệ đứng… Nếu tìm cách quan hệ để có con gái, bạn có thể nghe nhắc đến tư thế nữ cao bồi, tư thế úp thìa… Khi người đàn ông xuất tinh, các tinh binh sẽ bơi thẳng đến chất nhầy ở cổ tử cung để vào ống dẫn trứng.

 

comment Bình luận