Thẩm mỹ Sunny Luxury bất ngờ đóng cửa giữa ồn ào tiêm filler 'chui'

Ghi nhận sáng 22/4, cơ sở Thẩm mỹ Sunny Luxury (Thanh Xuân - Hà Nội) bất ngờ đóng cửa, dán biển cho thuê lại mặt bằng sau ồn ào, đào tạo tiêm Filler "chui".
15:02 | 27/04/2021

Thẩm mỹ Sunny Luxury đóng cửa, dán giấy cho thuê lại mặt bằng. (Ảnh: L.N).

Theo tìm hiểu, cơ sở Thẩm mỹ Sunny Luxury (địa chỉ tại số nhà 50A, ngõ 116 Nguyễn Xiển, phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội) do 1 người có tên là Vy Oanh đứng tên làm chủ, khai trương và đi vào hoạt động vào khoảng tháng 10/2019.

Mặc dù quảng cáo rầm rộ là sở hữu đầy đủ trang thiết bị hiện đại, đội ngũ nhân viên tư vấn và chuyên viên làm đẹp có tay nghề cao được đào tạo bởi chuyên gia nước ngoài; Bà chủ của cơ sở Sunny Luxury là người dày dặn kinh nghiệm trong ngành chăm sóc sắc đẹp, luôn tâm niệm phải đặt sự tận tâm, an toàn, thẩm mỹ và chất lượng lên hàng đầu thì mới có thể sống lâu được với nghề…

Thậm chí, cơ sở này còn quảng cáo rầm rộ trên mạng về đào tạo tiêm Filler, cắt mí, nâng sửa mũi. Đặc biệt, là các khóa học này học viên được đào tạo miễn phí

Tuy nhiên, trên thực tế cơ sở này lại đứng ra thu tiền của các học viên với giá 25 triệu đồng và học viên nếu đăng ký đặt cọc sớm sẽ được giảm giá xuống còn 15 triệu đồng. Dù hoạt động rầm rộ trong một thời gian khá dài, thế nhưng mới đây thật bất ngờ khi đại diện Sở Y tế Hà Nội khẳng định, cơ sở Thẩm mỹ Sunny Luxury chưa hề được cấp phép cho các hoạt động thẩm mỹ xâm lấn nói trên.

Những quảng cáo, mời gọi tiêm Filler "chui" trên mạng xã hội của Thẩm mỹ Sunny Luxury. (Ảnh: Chụp màn hình).

Cụ thể, đại diện Phòng Quản lý hành nghề - Y dược tư nhân (Sở Y tế Hà Nội) cho biết: Đến thời điểm tháng 4/2021, Sở Y tế chưa tiếp nhận hồ sơ đề nghị cấp phép khám chữa bệnh của cơ sở thẩm mỹ Sunny Luxury (50a, ngõ 116, Nguyễn Xiển, quận Thanh Xuân, Hà Nội).

Do vậy, cơ sở này không được thực hiện các hoạt động khám, chữa bệnh cũng như các phẫu thuật, tiêm, chích; chỉ được phép làm thủ thuật không xâm lấn, ví dụ như spa mặt, mũi; nếu có xăm thì chỉ được phép sử dụng thuốc gây tê dạng bôi, không được sử dụng dạng tiêm”.

Theo vị này, nếu cơ sở này đang tiến hành các thủ thuật như cắt mí mắt, tiêm filler… là đang làm sai; cứ có thủ thuật trên mà không có giấy phép, nghĩa là hành nghề cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh khi không có giấy phép.

Thậm chí, với những cơ sở được cấp giấy phép khám chữa bệnh rồi, mà muốn tiêm filler là phải được duyệt danh mục kỹ thuật riêng, người thực hiện phải có chứng chỉ tiêm filler - do các trường y dược cấp, chứ không phải phòng thẩm mỹ nào cũng được tiêm” - đại diện Phòng Quản lý hành nghề - Y dược tư nhân thông tin.

Trước những thông tin trên, nhiều người giật mình đặt câu hỏi, tại sao cơ sở Thẩm mỹ Sunny Luxury hoạt động một thời gian dài, quảng cáo và đào tạo “chui” nhiều khóa học về hoạt động thẩm mỹ không được phép mà không bị phát hiện xử lý?

Để làm rõ vấn đề trên, ngày 22/4, PV Sức Khỏe Cộng Đồng đã tìm đến cơ sở Thẩm mỹ Sunny Luxury tại số nhà 50A, ngõ 116 Nguyễn Xiển, phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội.

Tuy nhiên, theo quan sát của PV, hiện cơ sở này đã đóng cửa. Phía ngoài căn nhà dán chữ cho thuê lại mặt bằng.

Hình ảnh về khóa học của Sunny Luxury đăng tải trên mạng.

Liên hệ qua điện thoại của người có tên là Vy Oanh – chủ cơ sở. Sau khi PV đặt câu hỏi người này lập tức dập máy.

Ở diễn biến khác, trao đổi với PV, lãnh đạo Phòng Y tế quận Thanh Xuân cho biết, đang chỉ đạo kiểm tra, xử lý. Khi nào có kết luận chính thức sẽ thông tin đến báo chí sau.

Bà chủ của Thẩm mỹ Sunny Luxury trong buổi khai trương rầm rộ trên mạng.

Chúng tôi tiếp tục thông tin sự việc này.

comment Bình luận