Son Heung-min bị gây hấn, Tottenham ăn may Everton vào Top 8

May mắn giành trọn 3 điểm sân nhà bằng bàn đá phản của đội khách Everton, Tottenham trở lại Top 8 giải Ngoại hạng nhưng vẫn mịt mờ cơ hội giành vé dự Europa League.
11:34 | 07/07/2020

Điểm nhấn đáng chú ý của trận đấu muộn nhất vòng 33 Ngoại hạng Anh trên sân Tottenham Stadium chính là pha dứt điểm trong tình huống bóng lộn xộn phía trước cầu môn Everton phút 24 của Giovani Lo Celso. Bóng chạm người trung vệ Michael Keane và đổi hướng bay trong khi thủ thành Jordan Pickford lại đổ người ngăn cản ở hướng ngược lại.

Cú sút của Lo Celso bật người hậu vệ Everton đi vào lưới

Hàng loạt cơ hội được đôi bên tạo ra trong toàn bộ khoảng thời gian còn lại nhưng các chân sút của Tottenham lẫn Everton đều không tận dụng thành công. Giành chiến thắng với tỉ số sát nút rất may mắn, Tottenham có thêm 3 điểm và chen chân trở lại vào nhóm 8 đội đầu bảng, níu kéo chút hy vọng mong manh ở cuộc đua giành vé dự cúp châu Âu mùa này.

Tottenham nhen nhóm hy vọng khi vào Top 8

Ngoài các yếu tố chuyên môn, trận cầu ở London bất ngờ "nóng" lên với cuộc xô xát giữa thủ môn đội trưởng Hugo Lloris và tiền đạo Son Heung-min ngay sau khi tiếng còi kết thúc hiệp 1 vang lên. Lloris chạy như bay từ trong khung gỗ lao thẳng đến trước mặt đồng đội người Hàn Quốc, vừa dùng tay đẩy Son Heung-min vừa chất vấn gay gắt thái độ thi đấu hờ hững, thiếu nhiệt tình của tiền đạo số 7 trong 45 phút trước đó.

Hugo Lloris lao đến xô đẩy, chất vấn Son Heung-min

Không để sự việc bị đẩy đi quá xa, các cầu thủ Tottenham như Giovani Lo Celso, Harry Winks và Moussa Sissoko đã vất vả can ngăn ngay trước khi tất cả bước vào đường hầm của sân. Vụ xô xát này khiến cho các bình luận viên truyền hình, cũng là các cựu danh thủ một thời như Gary Lineker, Jamie Redknapp hay Gary Neville đều cảm thấy ngạc nhiên. Hugo Lloris và Son Heung-min đều nắm giữ vai trò chủ chốt mùa này của Tottenham trong khi cá tính của họ đều khá trầm ổn, ít gây ra điều tiếng.

Hai trụ cột của Tottenham đối đầu gay gắt

... trước khi đồng đội tích cực can ngăn

Có vẻ như Lloris cho rằng Son Heung-min đã rất hời hợt, không tích cực tham gia phòng ngự khi đội nhà lùi về sâu, bỏ lỏng mũi nhọn đáng gờm phía Everton là Richarlison. Bản thân thủ môn người Pháp có lẽ cảm nhận được sự nóng nảy của mình ở cuộc phỏng vấn sau trận đấu: "Câu chuyện như thế lẽ ra nên xuất hiện ở phòng thay đồ thay vì trên đường piste. Những gì xảy ra chỉ xoay quanh bóng đá, giữa tôi và Sonny không có vấn đề gì về cá nhân". Ống kính truyền hình ở hiệp 2 đã ghi lại được cảnh Lloris vỗ tay vào đầu Son Heung-min và cả hai đã ôm ghì nhau trước khi bước ra sân thi đấu.

Đôi bên hòa giải sau giờ nghỉ

Về vụ xô xát, HLV Jose Mourinho khẳng định: "Nếu phải trách ai đó, hãy tìm tôi khi mọi thứ xuất phát từ các cuộc họp của đội bóng. Tôi đã đòi hỏi các cầu thủ rất nhiều khi bản thân họ không đặt ra yêu cầu cao cho chính mình. Tôi còn yêu cầu họ đòi hỏi nhiều hơn từ đồng đội, trao đổi ý kiến về những tình huống trên sân. Son Heung-min là chàng trai rất được mọi người yêu quý và trong câu chuyện trên sân, Hugo Lloris cảm thấy anh có quyền đòi hỏi nhiều hơn từ Son về tinh thần thi đấu. Chiến thắng với Tottenham quan trọng hơn tất cả các cá nhân".

Son Heung-min trong tình huống áp đảo cầu môn Everton

Tottenham đang trải qua mùa giải có thể xem là thất bại so với kỳ vọng cực lớn từ nhiều phía. Đội á quân Champions League mùa trước đã dừng chân ngay từ vòng 1/8 dưới tay đại diện Bundesliga là RB Leipzig. Ở đấu trường quốc nội, họ bị lọai rất sớm ở cả League Cup lẫn FA Cup trong khi rơi xuống vị trí thứ 8 giải Ngoại hạng.

Hugo Lloris vất vả cản bóng từ các chân sút Everton trong trận

Đông Linh - Ảnh: Reuters, SkySports

comment Bình luận