Những gợi ý cho mẹ để mùa đông mặc đồ cho con thật phù hợp và đáng yêu

Mùa đông miền Bắc với thời tiết lạnh buốt đặc trưng luôn khiến mẹ lo lắng cho sức khỏe của bé yêu. Mặc quần áo thế nào để vừa đủ ấm cho bé, vừa vẫn xinh đẹp, đáng yêu khi cần ra ngoài là câu hỏi được rất nhiều bố mẹ quan tâm.
9:54 | 21/11/2020

Những nguyên tắc “lên đồ” mùa đông cho bé yêu

Mùa đông này mặc gì cho bé yêu?

Mẹ có đau đầu không biết mặc gì cho bé mùa đông?

Nguyên tắc “4 ấm, 1 lạnh”:

Mẹ cần giữ ấm 4 vị trí quan trọng cho bé là bàn chân, bàn tay, vùng lưng và vùng bụng. Trong khi đó, vùng đầu của bé mẹ không cần trùm hoặc đội mũ quá kín bởi trẻ nhỏ thoát bớt nhiệt lượng cơ thể sinh ra chủ yếu qua vùng đầu. Việc mặc quá kín, gây đổ mồ hôi đôi khi khiến bé dễ ốm hơn vào mùa đông. Mẹ chỉ nên đội cho bé một chiếc mũ mỏng hoặc mặc áo khoác có mũ khi ra ngoài là đủ ấm.

Mặc nhiều lớp mỏng thay vì một lớp thật dày

Ngay cả với người lớn, việc mặc nhiều lớp đồ mỏng có tác dụng giữ nhiệt, điều tiết nhiệt độ tốt hơn là một chiếc áo quá dày. Nhiều lớp áo mỏng sẽ tạo ra những lớp đệm khí giúp bé tránh bị gió lùa hay hơi lạnh ngấm vào cơ thể. Đồng thời, mẹ cũng dễ dàng điều chỉnh cho bé hơn khi thời tiết nóng lên vào buổi trưa và lạnh đi vào chiều tối.

Chọn bỉm thấm hút tốt để bé không bị ẩm ướt quá lâu

Một chiếc bỉm tốt rất quan trọng trong việc giữ ấm phần mông cho bé. Nếu chọn bỉm thấm hút không tốt, việc thường xuyên phải tiếp xúc với chất bẩn sẽ khiến bé dễ bị hăm, bí, đặc biệt trong mùa lạnh. Sử dụng bỉm có tốc độ thấm hút nhanh như bỉm Momo Rabbit sẽ giúp bé thoải mái hơn, vận động tốt hơn và mẹ cũng không phải thay bỉm liên tục cho bé.

Mùa đông này mặc gì cho bé yêu?

Hơn một lớp so với người lớn

Bé chưa biết nói hay diễn đạt xem mình đã đủ ấm chưa, còn lạnh không. Thực ra cảm nhận của bé cũng không khác người lớn là bao. Mẹ có thể dựa vào cảm nhận của mình để mặc đồ cho bé tương tự, chỉ cần thêm một lớp mỏng nữa cho bé là ổn rồi.

Mùa đông này mặc gì cho bé yêu?

Mặc quá kín không tốt cho bé đâu mẹ nhé

Không nên mặc quá ấm cho bé

Mặc thật ấm cho bé vì sợ bé bị cảm lạnh là một sai lầm thường thấy ở nhiều cha mẹ. Mẹ cần biết bé thường vận động rất nhiều, tốc độ chuyển hóa năng lượng cũng cao hơn người lớn. Mặc quá ấm khiến cho bé không thoát được mồ hôi, gây ngấm ngược vào cơ thể khiến bé dễ bị viêm phổi. Do đó, mẹ chỉ nên mặc vừa đủ ấm và thường xuyên theo dõi phản ứng của bé để điều chỉnh cho phù hợp.

Bí kíp sắm đồ mùa đông để bé đẹp, mẹ rủng rỉnh

Mua sắm đồ mùa đông cho bé tưởng chừng là việc dễ dàng nhưng lại dễ khiến các mẹ đau đầu. Giữa bạt ngàn đồ đông xinh xinh yêu yêu biết chọn mua đồ gì cho bé? Mua gì cho tiết kiệm mà lại vẫn xinh ngất? Mẹ cần nắm được vài bí kíp dưới đây.

Mùa đông này mặc gì cho bé yêu?

Mẹ thông thái nên mua đồ phù hợp với nhu cầu của bé

Mua quần áo lớn hơn 1 - 2 size

Bé lớn rất nhanh đặc biệt là các bé trước 1 tuổi, lúc này kích thước và cân nặng thay đổi hàng ngày. Quần áo mua tháng trước có thể tháng sau đã bắt đầu chật. Hãy lựa đồ lớn hơn size của bé, đặc biệt chú ý về chiều dài, kích thước mông, đùi.

Không quên mua đồ lót trong

Nhiều mẹ quá mải mua áo khoác, áo len cho bé, mà quên mất đồ dài tay. Mẹ cần nhớ nguyên tắc mặc nhiều lớp mới giúp bé giữ ấm tốt. Những đồ dài tay cotton, nỉ, vải thô, vừa co giãn vừa thấm hút mồ hôi tốt sẽ giúp bé vừa thoải mái vừa ấm áp mẹ nhé.

Chọn loại bỉm mỏng, đứng dáng

Mẹ nên đầu tư cho bé những loại bỉm mỏng, đứng dáng để không bị cộm khi diện đồ đông, ví dụ như bỉm Momo Rabbit của Hàn Quốc. Dòng bỉm này có độ mỏng đáng kinh ngạc chỉ với 4mm, đồng thời sở hữu công nghệ tiên tiến hỗ trợ thấm hút nhanh, dàn đều chất lỏng, hoàn toàn không vón cục. Momo Rabbit đã được nhập khẩu và phân phối chính hãng ở Việt Nam nên đảm bảo về chất lượng và uy tín sản phẩm.

Mùa đông này mặc gì cho bé yêu?

Bỉm mỏng giúp bé thoải mái và mặc đồ đẹp hơn

Luôn quan tâm đến chất liệu hơn là hình thức

Đồ dùng cho trẻ em thường có mẫu mã rất bắt mắt, tuy nhiên đôi khi hình thức không đi kèm với chất lượng. Chọn đồ mùa đông cho bé mẹ cần rất quan tâm đến chất liệu quần áo. Những chất liệu giữ ấm tốt, co giãn tốt sẽ phù hợp với bé. Những chiếc quần cạp chun, dây rút cũng giúp bé dễ mặc đồ hơn, thoải mái hơn, không gây hằn da. Những chiếc áo khoác có mũ, với tay bo kín, khóa cài chắc chắn cũng là những lựa chọn phù hợp cho bé mùa đông.

Chúc mẹ và bé có một mùa đông ấm áp!

comment Bình luận