Măng cụt: Những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe

Măng cụt – một loại trái cây có rất nhiều dưỡng chất như vitamin A, E cùng kháng thể Xanthones rất có lợi cho người muốn giảm cân,...
13:54 | 27/11/2020

Măng cụt là một loại trái cây phổ biến ở Đông Nam Á nói chung và ở Việt Nam nói riêng. Ngoài hương vị thơm ngon, ngọt, loại quả này có nhiều dưỡng chất, vitamin tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, măng cụt cũng có thể mang lại tác dụng phụ nguy hiểm nếu sử dụng sai cách.

Lợi ích của quả măng cụt:

Chữa và ngăn ngừa ung thư

Quả măng cụt có thể ngăn chặn sự tăng trưởng của các tế bào ở những bệnh nhân mắc bệnh bạch cầu, ngăn sự phát triển của tế bào ung thư ở phổi, ung thư gan và ung thư ruột kết.

Ổn định đường huyết

Chất axit tannic và proanthocyanidin oligomeric trong măng cụt được rất nhiều nghiên cứu chứng minh là có tác dụng ổn định đường huyết. Chính vì vậy, măng cụt được xem như loại trái cây có khả năng hỗ trợ điều trị tiểu đường tuýp 2 hiệu quả.

Giúp da khỏe mạnh

Các đặc tính kháng viêm, chống vi khuẩn, nấm, dị ứng và chống oxy hóa của măng cụt làm giảm nguy cơ mắc các chứng bệnh ngoài da như chàm (eczema), viêm da, mụn trứng cá, vẩy nến, nấm. Ngoài ra, nhiều nghiên cứu đã chứng minh măng cụt có đặc tính chống ung thư da rất hiệu quả.

Ngăn ngừa bệnh tim

Bệnh tim và xơ cứng động mạch xảy ra do các mạch máu quanh tim mất độ đàn hồi của nó. Và quả măng cụt có thể khôi phục lại độ đàn hồi của mạch máu thông qua các chất chống oxy hóa antimicrobial có nhiều trong thành phần thịt quả.

Giảm cholesterol

Cholesterol quá nhiều sẽ dính vào các thành mạch máu. Và tình trạng này có thể được giảm với bản chất của xanthones tìm thấy trong quả măng cụt.

Tuy nhiên, bạn cần lưu ý khi ăn măng cụt bởi nếu ăn quá nhiều có thể gây một số phản ứng dị ứng nhẹ như nổi mề đay, da mẩn đỏ, sưng, ngứa và phát ban ở những người nhạy cảm. Thậm chí, nó còn dẫn đến các triệu chứng nghiêm trọng hơn như sưng miệng, môi, họng hoặc tức ngực.

Quả măng cụt hỗ trợ giảm cân

Phần thịt màu trắng của quả măng cụt có tính mát, ngọt, mọng nước, thơm ngon, chứa nhiều chất xơ, đạm, canxi, sắt nhưng lại có hàm lượng calo thấp nên không ảnh hưởng gì đến cân nặng.

Chống lão hóa

Quả măng cụt dồi dào vitamin A, C, E cực tốt cho làn da và chống lão hóa vô cùng hiệu quả. Ngoài ra, các hợp chất chống oxy hóa đa dạng trong măng cụt cũng có khả năng hạn chế các tế bào bị gây hại đồng thời giảm thiểu tình trạng lão hóa da, hạn chế nếp nhăn, dưỡng ẩm và cải thiện sức đề kháng cho da.

Tăng cường hệ miễn dịch

Măng cụt giàu chất dinh dưỡng, khoáng chất, vitamin, đặc biệt là xanthone giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, bảo vệ cơ thể khỏi các vấn đề sức khỏe do suy yếu hệ miễn dịch.

Giảm stress, hỗ trợ giấc ngủ

Măng cụt tính mát, giúp thanh lọc cơ thể, giải nhiệt. Chất axit tryptophan trong măng cụt giúp cải thiện giấc ngủ, tạo tinh thần phấn chấn, giảm căng thẳng, mệt mỏi.Măng cụt mang lại 9 lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe - BlogAnChoi. Măng cụt - một loại trái cây mùa hè không chỉ thơm ngon mà còn có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Mùa măng cụt cũng sắp đến rồi, hãy cùng BlogAnChoi tìm hiểu những lợi ích tuyệt vời của loại quả này nhé! - BlogAnChoi. Giảm stress, hỗ trợ giấc ngủMăng cụt tính mát, giúp thanh lọc cơ thể, giải nhiệt. Chất axit trytophan trong măng cụt giúp cải thiện giấc ngủ, tạo tinh thần phấn chấn, giảm căng thẳng, mệt mỏi. https://bloganchoi.com/mang-cut-mang-lai-loi-ich-tuyet-voi-cho-suc-khoe/This article is referenced content from https://bloganchoi.com - Măng cụt mang lại 9 lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe - BlogAnChoi. Măng cụt - một loại trái cây mùa hè không chỉ thơm ngon mà còn có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Mùa măng cụt cũng sắp đến rồi, hãy cùng BlogAnChoi tìm hiểu những lợi ích tuyệt vời của loại quả này nhé! - BlogAnChoi. Giảm stress, hỗ trợ giấc ngủMăng cụt tính mát, giúp thanh lọc cơ thể, giải nhiệt. Chất axit trytophan trong măng cụt giúp cải thiện giấc ngủ, tạo tinh thần phấn chấn, giảm căng thẳng, mệt mỏi. https://bloganchoi.com/mang-cut-mang-lai-loi-ich-tuyet-voi-cho-suc-khoe/

Giảm mùi hôi hơi thở

Như đã đề cập ở trên, kháng thể xanthones có khả năng diệt khuẩn, chính vì vậy khi chúng ta ăn măng cụt, kháng thể này có thể tiêu diệt một số vi khuẩn gây mùi trong khoang miệng, giúp cải thiện mùi hơi thở.Măng cụt mang lại 9 lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe - BlogAnChoi. Măng cụt - một loại trái cây mùa hè không chỉ thơm ngon mà còn có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Mùa măng cụt cũng sắp đến rồi, hãy cùng BlogAnChoi tìm hiểu những lợi ích tuyệt vời của loại quả này nhé! - BlogAnChoi. Giảm mùi hôi hơi thởNhư đã đề cập ở trên, kháng thể xanthones có khả năng diệt khuẩn, chính vì vậy khi chúng ta ăn măng cụt, kháng thể này có thể tiêu diệt một số vi khuẩn gây mùi trong khoang miệng, giúp cải thiện mùi hơi thở. https://bloganchoi.com/mang-cut-mang-lai-loi-ich-tuyet-voi-cho-suc-khoe/This article is referenced content from https://bloganchoi.com - Măng cụt mang lại 9 lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe - BlogAnChoi. Măng cụt - một loại trái cây mùa hè không chỉ thơm ngon mà còn có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Mùa măng cụt cũng sắp đến rồi, hãy cùng BlogAnChoi tìm hiểu những lợi ích tuyệt vời của loại quả này nhé! - BlogAnChoi. Giảm mùi hôi hơi thởNhư đã đề cập ở trên, kháng thể xanthones có khả năng diệt khuẩn, chính vì vậy khi chúng ta ăn măng cụt, kháng thể này có thể tiêu diệt một số vi khuẩn gây mùi trong khoang miệng, giúp cải thiện mùi hơi thở. https://bloganchoi.com/mang-cut-mang-lai-loi-ich-tuyet-voi-cho-suc-khoe/

 

comment Bình luận