Khách hàng cẩn trọng với dịch vụ nâng ngực trái phép tại thẩm mỹ viện Tuấn Linh

Mặc dù Sở Y tế không cho phép quảng cáo và thực hiện các dịch vụ xâm lấn như: nâng ngực, nâng mông… đối với các cơ sở thẩm mỹ do Sở cấp phép nhưng Thẩm mỹ viện Tuấn Linh vẫn bất chấp pháp luật và tính mạng khách hàng.
7:40 | 23/10/2020

Thẩm mỹ viện Tuấn Linh thuộc Công ty TNHH Y khoa và Thẩm mỹ Tuấn Linh (địa chỉ tại 170 Trần Phú, phường 9, quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh) do ông Nguyễn Hữu Tường phụ trách chuyên môn kỹ thuật. Còn đại điện pháp luật của Công ty Tuấn Linh là ông Nguyễn Văn Tuấn.

Thông tin trên website của thẩm mỹ viện Tuấn Linh.

Trên website có tên miền https://vienthammytuanlinh.vn đang giới thiệu cơ sở này được cấp giấy phép từ ngày 06/12/2017 kèm theo 1 cơ sở tại 418 Hùng Vương - TP. Đà Nẵng.

Tuy nhiên, trên cổng thông tin điện tử Sở Y tế TP.HCM lại cho biết Thẩm mỹ viện Tuấn Linh được cấp phép hoạt động vào tháng 6/2018 (số giấy phép: 00129/HCM-GPHĐ), với hình thức tổ chức: Phòng khám chuyên khoa Phẫu thuật thẩm mỹ.

Theo quy định của pháp luật, phòng khám chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ là cơ sở do Sở Y tế cấp phép hoạt động, được phép làm một số phẫu thuật gây tê tại chỗ có quy định trong giấy phép hành nghề như: nâng mũi, cắt mí mắt, sửa da vùng mặt và cổ, tạo má lúm đồng tiền, tạo hình cằm lẹm, cằm chẻ,…

Tuyệt đối không được quảng cáo, thực hiện các dịch vụ gây tê xâm lấn như nâng ngực, nâng mông, việc quảng cáo, tư vấn các dịch vụ này đều là trái phép.

Hình ảnh quảng cáo dịch vụ nâng ngực của thẩm mỹ viện Tuấn Linh trên mạng xã hội.

Vậy mà, nhiều tháng trở lại đây trên trang facebook có tên Viện Thẩm Mỹ Tuấn Linh xuất hiện liên tục các video quảng cáo phẫu thuật vòng 1 vô cùng lôi cuốn người xem. Bằng những nội dung kiểu: Bí quyết chính là: Nâng V1 Nano Motiva tại #Tuấn_Linh. Phù phép ngay CAM thành BƯỞI đầy CĂNG MƯỚT, MỀM MẠI, TƯ NHIÊN”.

Để tìm hiểu khách quan sự việc, ngày 22/10, vào vai khách hàng có nhu cầu nâng ngực tại Viện Thẩm Mỹ Tuấn Linh, phóng viên đến trực tiếp cơ sở 170 Trần Phú, phường 9, quận 5 và xác nhận cơ sở này đang quảng cáo và cung cấp các dịch vụ xâm lấn trái phép trên.

Nhân viên của Thẩm mỹ Tuấn Linh ngang nhiên tư vấn dịch vụ phẫu thuật trái phép và còn "nổ" đã phẫu thuật ngực cho người dưới 18 tuổi.

Cụ thể, người tư vấn cho biết từng loại giá của túi nâng ngực và khẳng định bác sĩ phẫu thuật có tên là Thuận.

Ngoài ra, nhân viên tư vấn tại đây còn tiết lộ đơn vị này từng phẫu thuật ngực cho 1 người nữ dưới 18 tuổi.

Thông thường, ở độ tuổi dưới 18 tuổi, vòng 1 sẽ chưa thể phát triển hoàn toàn, phần mô ngực chưa được định hình chuẩn. Việc thực hiện nâng ngực ở khoảng thời gian này sẽ gây ảnh hưởng tới quá trình phát triển của ngực, đồng thời cũng không thể đem tới hiệu quả tốt nhất. Do đó, phần lớn các cơ sở thẩm mỹ uy tín sẽ không tiếp nhận thực hiện phẫu thuật nâng/bơm ngực cho những người dưới 18 tuổi.

Ngày 8/9/2020, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cho biết, 8 tháng đầu năm, UBND TP và Sở Y tế đã ban hành 7 quyết định xử lý vi phạm hành chính các cơ sở không phép trong lĩnh vực thẩm mỹ viện, chăm sóc da, spa, phẫu thuật thẩm mỹ không phép trên địa TP (có thực hiện tiêm filler, botox…). Tổng số tiền xử phạt là hơn 728 triệu đồng.

Thanh tra Sở Y tế liên tục phát hiện các cơ sở thẩm mỹ hoạt động “chui” trong các chung cư, tòa nhà cao cấp. Rất nhiều trường hợp bị tai biến sau khi làm ở các điểm thẩm mỹ có bác sĩ “chui” tại các thẩm mỹ viện quảng cáo các dịch vụ trái phép.

Ngày 25/9/2020, trả lời trên báo Hà Nội Mới, ông Nguyễn Mạnh Cường, Phó Chánh thanh tra Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh khuyến cáo, người dân lưu ý tìm hiểu rõ ràng, cẩn thận chọn lọc các thông tin quảng cáo trên các trang mạng xã hội, trang thông tin điện tử trước khi sử dụng dịch vụ làm đẹp.

Theo ông Nguyễn Mạnh Cường, hiện nay Sở đã đưa ra các ứng dụng tiện ích để người dân thuận tiện phản ánh các cơ sở có dấu hiệu vi phạm; tra cứu cơ sở khám, chữa bệnh, chọn lựa hay quyết định sử dụng dịch vụ y tế chăm sóc sức khỏe. Các ứng dụng được tích hợp vào điện thoại gồm: Tra cứu cơ sở khám, chữa bệnh; phần mềm quản lý danh mục kỹ thuật y tế trực tuyến để người dân cung cấp các thông tin về cơ sở hoạt động không phép, hoạt động quá phạm vi được làm, quảng cáo vượt quá phạm vi hay các cơ sở có dấu hiệu vi phạm...

Còn theo Phó Giáo sư, Tiến sĩ, bác sĩ Tăng Chí Thượng, Phó Giám đốc Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh, với trách nhiệm là cơ quan quản lý, Sở tiếp tục rà soát, kiểm tra và quyết liệt hơn nữa trong cấp phép và quản lý các cơ sở cung cấp các dịch vụ thẩm mỹ, làm đẹp. “Sở sẽ công khai thông tin về các cơ sở này để giúp người dân chọn lựa, thông qua xây dựng ứng dụng (app) trên điện thoại thông minh. Cùng với đó là chuyên nghiệp hóa việc thanh tra, kiểm tra quảng cáo trên mạng, để quản lý ngày càng tốt hơn hoạt động của các cơ sở làm đẹp”, ông Tăng Chí Thượng cho biết.

comment Bình luận