Kênh " Ẩm thực mẹ làm" của Việt Nam được Youtobe chọn làm đại diện Lễ hội âm nhạc

Kênh Ẩm Thực Mẹ Làm sẽ được lên sóng trực tiếp trong Lễ hội âm nhạc YouTube FanFest 2020 tổ chức vào ngày 11/10 tới đây.
9:00 | 07/10/2020

Mới đây, nhiều cư dân mạng không khỏi thích thú khi kênh “Ẩm thực Mẹ làm” của Việt Nam đã được YouTube giới thiệu đến người dùng thế giới, thông qua tài khoản Twitter chính thức của mình.

“Transport yourself into the idyllic Vietnamese countryside and discover some local recipes on the channel Ẩm Thực Mẹ Làm'. (Tạm dịch: Cùng hòa mình vào vùng làng quê bình dị của Việt Nam và khám phá các món ăn bản địa qua kênh YouTube Ẩm Thực Mẹ Làm), lời giới thiệu ngắn gọn đến từ YouTube khiến không ít người Việt Nam thích thú.

Lễ hội âm nhạc YouTube FanFest được tổ chức thường niên, là một lễ hội nổi tiếng toàn cầu và quy tụ những gương mặt, ngôi sao có sức ảnh hưởng của YouTube trên toàn thế giới. Năm nay, YouTube FanFest 2020 sẽ được tổ chức vào ngày 11/10 và kênh Ẩm Thực Mẹ Làm chính là đại diện của Việt Nam được YouTube lựa chọn tham dự.

Theo nhiều người, đây không chỉ là tin vui với chủ nhân kênh YouTube “Ẩm thực mẹ làm” mà còn là niềm tự hào của rất nhiều người Việt Nam, bởi những hình ảnh của đất nước hình chữ S sẽ được chia sẻ rộng rãi hơn đến bạn bè quốc tế.

Chủ nhân của kênh “Ẩm thực Mẹ làm” được YouTube nhắc đến là anh Đồng Văn Hùng (sinh năm 1996, Thái Nguyên) và cô Dương Thị Cường (sinh năm 1964), mẹ của Hùng cũng là nhân vật chính trong mỗi video. Được biết, toàn bộ video này đều được thực hiện bởi một tay Hùng, như món quà kỷ niệm mà anh dành tặng cho mẹ của mình.

"Ẩm thực Mẹ làm” mang đến sắc màu bình dị, nhẹ nhàng, thấm đượm như khúc ru yên ả nơi miền quê nhỏ, với những món ăn đạm bạc như cơm lam chấm muối vừng, canh cua, măng đắng luộc chấm tương, bánh đúc, cà muối…


Anh Đồng Văn Hùng từng chia sẻ, lúc đầu mới bắt đầu làm, mẹ anh chẳng biết mạng Internet hay YouTube là gì và không biết phải diễn ra sao. Nhưng anh nói với mẹ rằng: “Mẹ không cần phải diễn, mẹ cứ là mẹ mỗi ngày với công việc đồng áng, cơm nước. Chỉ vậy thôi”.

Tính đến thời điểm hiện tại, kênh “Ẩm thực Mẹ làm” đã nhận được hơn 545.000 lượt theo dõi, đa số những người đến với kênh đều là những người yêu thích các món ngon mẹ nấu.

 

comment Bình luận