Giám đốc Bệnh viện Thủ Đức từng mang số tiền rất lớn đi 'chạy án'

Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (C03, Bộ Công an) đã phát hiện ông Nguyễn Minh Quân, Giám đốc Bệnh viện Thủ Đức, TP.HCM từng mang số tiền rất lớn “nhờ vả” một số cá nhân để chạy án.
9:50 | 29/12/2021

Theo đó, ông Nguyễn Minh Quân đã bị C03 khởi tố, bắt tạm giam để điều tra về hành vi "vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng" hồi đầu tháng 11.

Quá trình điều tra xác định, trong quá trình mua sắm trâng thiết bị y tế cho Bệnh viện Thủ Đức, ông Quân đã câu kết với một số đối tượng bên ngoài dẫn đến gây thiệt hại nghiêm trọng cho Nhà nước. Theo nguồn tin báo Thanh Niên đăng tải, C03 phát hiện, ông Quân đã từng "chạy án" với số tiền lên đến 1,6 triệu USD  tương đương 36,5 tỷ VNĐ. Tuy nhiên, thông tin này không được xác nhận từ cơ quan có trách nhiệm.

Thiếu tướng Nguyễn Văn Thành thông tin bước đầu về vụ án

Chiều 28/12, tại cuộc họp báo do Bộ Công an tổ chức, thiếu tướng Nguyễn Văn Thành, Phó cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (C03, Bộ Công an), cho biết trong quá trình điều tra sai phạm tại đây đã phát hiện bị can Nguyễn Minh Quân, Giám đốc bệnh viện này "nhờ vả" rất nhiều cá nhân.

"Trong quá trình điều tra, xác định ông Quân đã mang tiền đi nhờ vả các đối tượng liên quan đến công tác. Số tiền bao nhiêu thì phải chờ kết luận điều tra nhưng có thể nói là rất lớn", tướng Thành cho hay.

Trong vụ án này, Bộ Công an đã khởi tố, bắt giam 8 bị can, trong đó có 6 người bị khởi tố về tội "lạm dụng chức vụ, quyền hạn, chiếm đoạt tài sản" bao gồm: Bùi Trung Kiên và Lê Thanh An, cựu cán bộ thuộc C03; Bùi Thị Hồng Giang, luật sư; Trần Văn Long, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Truyền thông du lịch Việt; Hà Duy Tuấn, lao động tự do và Nguyễn Ngọc Triệu, nguyên là tu sĩ.

Vậy các cá nhân được "nhờ vả" là những ai còn chờ vào kết luận chính thức của cơ quan điều tra.

comment Bình luận