Dược phẩm Abipha quảng cáo gây hiểu lầm, nước súc miệng đẩy lùi được COVID-19?

Trên trang Fanpage mang tên Công ty CP Dược phẩm Quốc tế Abipha xuất hiện nhan nhản các bài đăng quảng cáo dễ làm người tiêu dùng hiểu lầm.
13:13 | 16/11/2021

Ông Trịnh Đình Anh - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Abipha. (Nguồn ảnh: abipha.com.vn).

Tiếp tục những lùm xùm  liên quan đến Công ty CP Dược phẩm Quốc tế Abipha, theo khảo sát của PV trên trang Fanpage mang tên Công ty CP Dược phẩm Quốc tế Abipha có địa chỉ (https://www.facebook.com/duocphamabipha/) cho thấy, nhiều bài đăng quảng cáo dễ gây hiểu lầm cho người tiêu dùng.

Cụ thể, trong một bài đăng đính kèm hình ảnh và thông tin về sản phẩm nước súc miệng Abirinse (sản phẩm của chính Công ty Abipha) có đăng tải thông tin nói rằng “năng súc họng đẩy lùi COVID-19”.

Bài đăng khéo léo cài cắm công dụng của sản phẩm cùng những phân tích mập mờ về COVID-19 khiến nhiều người sau khi đọc lầm tưởng rằng sử dụng sản phẩm Abirinse của Abipha là có thể chữa được, đẩy lùi được bệnh COVID-19.

Ở một bài đăng khác cũng trên Fanpage này có đăng thông tin về sản phẩm có tên xịt họng ABIPOLIS của Công ty Abipha với một chia sẻ của vị phụ huynh từ Tây Ninh nói rằng con chị bị đau họng sử dụng thuốc Tây không khỏi nhưng chỉ sau một tuần sử dụng sản phẩm ABIPOLIS của Công ty Abipha thì lại khỏi.

Bài đăng gián tiếp quảng cáo sản phẩm xịt họng của Abiapha có dấu hiệu vi phạm.

Không chỉ có mẹ Nguyễn Ngọc, mà còn rất nhiều các mẹ khác đã cho con dùng Abipolis và nhận được hiệu quả vượt ngoài mong đợi. Mẹ nào có con hay bị viêm họng, ho, đau rát họng thì cứ yên tâm cho con dùng Abipolis nhé!”, trích bài đăng trên Fanpage của Dược phẩm Abipha.

Ngoài ra, trên nhiều trang Facebook, website có tên sản phẩm của Công ty CP Dược phẩm Quốc tế Abipha cũng ngang nhiên đăng quảng cáo nổ thực phẩm chức năng là thuốc tiêu biểu như sản phẩm Bổ thận nam Abipha.

Trên website có địa chỉ https://vho.vn/thuoc-bo-than-nam-abipha, sản phẩm này ngang nhiên quảng cáo là thuốc Bổ thận nam Abipha trong khi đây chỉ là thực phẩm chức năng chỉ có tác dụng hỗ trợ tăng cường sinh lý, làm chậm quá trình mãn dục nam giới, hỗ trợ giảm tiểu đêm do thận yếu.

Nên nhớ theo quy định tại khoản 2 Điều 27 Nghị định 15/2018/NĐ-CP ngày 02/02/2018 quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật An toàn thực phẩm: Không sử dụng hình ảnh, thiết bị, trang phục, tên, thư tín của các đơn vị, cơ sở y tế, bác sỹ, dược sỹ, nhân viên y tế, thư cảm ơn của người bệnh, bài viết của bác sỹ, dược sỹ, nhân viên y tế để quảng cáo thực phẩm. Như vậy, việc làm trên là không phù hợp với quy định của pháp luật.

Như trước chúng tôi đã thông tin, Công ty Abipha đã từng dính một loạt lùm xùm liên quan đến vấn đề chất lượng sản phẩm thực phẩm chức năng.

Sản phẩm thực phẩm chức năng tăng cường sinh lý của Abipha ngang nhiên nổ là thuốc.

Trong đó, vào giữa tháng 2/2016, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty Abipha số tiền hơn 20 triệu đồng, lý do xử phạt là: Sản xuất và bán ra thị trường lô sản phẩm thực phẩm chức năng viên nang ích mẫu Abipha, số lô: 020215, NSX: 20/05/2015; HSD: 19/05/2018 không phù hợp với tiêu chuẩn đã công bố áp dụng.

Cục An toàn thực phẩm đồng thời buộc Công ty Abipha tiếp tục thu hồi trên thị trường lô sản phẩm thực phẩm chức năng viên nang ích mẫu Abipha nêu trên; tiêu hủy lô sản phẩm vi phạm theo quy định; thực hiện các biện pháp kiểm soát quá trình sản xuất để bảo đảm chất lượng sản phẩm.

Đáng chú ý, Công ty cổ phần Dược phẩm Quốc tế Abipha cũng chính là doanh nghiệp đã thực hiện khâu phân loại sản phẩm nước súc miệng Hoàng Hường nổ công dụng bán hàng livestream rầm rộ trên mạng xã hội gây bức xúc.

Trước một loạt thắc mắc liên quan đến việc phân loại nước súc miệng Hoàng Hường cũng như việc Công ty Abipha đã thu hồi viên nang ích mẫu Abipha nói trên ra sao? Tuy nhiên sau nhiều ngày liên hệ đến nay Công ty Abipha vẫn im lặng khó hiểu.

Được biết, Công ty cổ phần Dược phẩm Quốc tế Abipha (gọi tắt Công ty Abipha) được thành lập năm 2011, có trụ sở chính tại số 5 liền kề 15 khu đô thị Văn Phú, phường Phú La, quận Hà Đông, TP Hà Nội.

Bản kết quả phân loại sản phẩm nước súc miệng, họng Hoàng Hường Care Medic do bà Nguyễn Diệp Hải - Giám đốc trang thiết bị y tế, Công ty Cổ phần Dược phẩm Quốc tế Abipha ký tên, đóng dấu.

Công ty Abipha có mã số thuế 0105659294, ngành nghề đăng ký kinh doanh chính là bán lẻ thuốc, dụng cụ y tế, mỹ phẩm và vật phẩm vệ sinh trong các cửa hàng chuyên doanh. Chủ tịch kiêm người đại diện theo pháp luật của Abipha là ông Trịnh Đình Anh.

Trên website Công ty Abipha giới thiệu, Abipha đã phát triển mạnh mẽ với hệ thống kinh doanh rộng khắp cả nước. Công ty đã đầu tư vào xây dựng nhà máy công nghệ cao đạt chuẩn GMP với đầy đủ các dây truyền sản xuất: Thực phẩm bảo vệ sức khỏe, thuốc đông dược, thuốc tân dược, mỹ phẩm…

Với những ồn ào trên đây thiết nghĩ cơ quan chức năng cần vào cuộc làm rõ những dấu hiệu vi phạm của sản phẩm nước súc miệng Hoàng Hường và đặc biệt là loạt sản phẩm của Dược phẩm Abipha, làm rõ quá trình thu hồi sản phẩm viên nang ích mẫu Abipha đã được thực hiện và xử lý ra sao?

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin!

comment Bình luận