‘Đột kích’ hơn 2.000 sản phẩm mang thương hiệu Huyền Phi không rõ nguồn gốc, ai là chủ doanh nghiệp?

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng ghi nhận, toàn bộ các sản phẩm này đều không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc hợp pháp của sản phẩm. Nhiều loại sản phẩm chưa được Bộ Y tế cấp phép lưu hành.
7:03 | 15/01/2021

Cuối năm, Mỹ phẩm Huyền Phi lại mở đại tiệc tri ân hệ thống.

Kho hàng mang nhãn hiệu của Công ty TNHH Mỹ Phẩm Huyền Phi

Chiều ngày 7/1, Đội Cảnh sát Kinh tế - Công an quận Long Biên (Hà Nội) phối hợp với Đội Quản lý thị trường số 16 (Cục QLTT Hà Nội) kiểm tra đột xuất một kho hàng tại tổ 2, phường Ngọc Thụy, Long Biên. Chủ cơ sở là Trần Thị N. (SN 1991, thường trú tại phường Ngọc Thụy).

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng ghi nhận, toàn bộ các sản phẩm này đều không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc hợp pháp của sản phẩm. Nhiều loại sản phẩm chưa được Bộ Y tế cấp phép lưu hành.

Quá trình kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện hơn 2.000 sản phẩm là các mặt hàng thực phẩm chức năng và mỹ phẩm. Số hàng hóa trên thuộc 15 chủng loại khác nhau bao gồm: ủ tảo xoắn Alota, sữa rửa mặt, tắm trắng thuốc bắc, gel tẩy tế bào chết, kem face nano, tinh chất sâm tố nữ, sữa dành cho người gầy Naruta Gain… Tất cả các sản phẩm đều mang nhãn hiệu của Công ty TNHH Mỹ Phẩm Huyền Phi.

Bước đầu, chị N. thừa nhận, cơ sở không có giấy phép đăng ký kinh doanh nhưng vẫn thu gom hàng với số lượng lớn để bán kiếm lời trên trang fakebook mang tên "Trần Thị Thao". Nữ chủ shop online này cho biết đã thu mua hàng trên mạng xã hội chứ không biết nơi sản xuất của các mặt hàng này.

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng ghi nhận, toàn bộ các sản phẩm này đều không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc hợp pháp của sản phẩm. Nhiều loại sản phẩm chưa được Bộ Y tế cấp phép lưu hành.

Lực lượng liên ngành đã lập biên bản niêm phong và quyết định tạm giữ toàn bộ số hàng hóa trên. Phòng kiểm nghiệm của Cục An toàn thực phẩm cũng đã tiến hành lấy mẫu tại chỗ để làm rõ về chất lượng sản phẩm.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.

Mỹ phẩm Huyền Phi từng dính nhiều “phốt”

Vào tháng 12/2020, nhiều cơ quan báo chí có phản ánh, bệnh nhân Trần Thị K. (25 tuổi, quê ở Tiên Lãng, Hải Phòng) đã phải nhập viện Da liễu Trung ương với gương mặt bị dị ứng, viêm da tiếp xúc, khắp người cảm giác nóng bừng như phát sốt.

Theo lời kể của chị K. thì sau khi nghe quảng cáo về các loại mỹ phẩm của Công ty TNHH Mỹ phẩm Huyền Phi chị đã đặt mua trọn bộ sản phẩm bao gồm: sữa tắm tinh thể vàng 24k, Gel tẩy tế bào chết Cúc La Mã, sữa rửa mặt Black Snail, Ủ tảo xoắn tươi Alota và tinh chất sâm tố nữ của công ty với giá gần 2 triệu đồng.

Cô dâu trẻ Trần Thị K. (25 tuổi, quê ở Tiên Lãng, Hải Phòng) đã phải nhập viện Da liễu Trung ương với gương mặt bị dị ứng, viêm da tiếp xúc, khắp người cảm giác nóng bừng như phát sốt.

Tại Bệnh viện Da liễu Trung ương, chị K. được xác định là viêm da tiếp xúc kích ứng, bỏng da mặt do hóa chất . Ngay lập tức chị K. được điều trị làm dịu da, bôi thuốc, uống phục hồi da, tránh nắng và kết hợp một số công nghệ ánh sáng phục hồi da.

Vào tháng 8/2018, tờ Sức khỏe Môi trường có phản ánh bài viết: “Mỹ phẩm Huyền Phi “thổi phồng” công dụng, lừa dối người tiêu dùng?”. Cụ thể, sản phẩm mặt nạ thuốc bắc đặc trị nám – tàn nhang của Công ty TNHH Mỹ Phẩm Huyền Phi đang được quảng cáo “vống” như: “Bổ sung nội tiết cho da, giúp da sáng khỏe từ bên trong, phục hồi da khô ráp, hư tổn. Rút ngắn thời gian điều trị, kết quả nhanh”. Bên cạnh đó, ngay trên bao bì sản phẩm “thuốc trị mụn” đã được “thổi phồng” công dụng như “thần dược” có tác dụng “sát khuẩn, trị dứt điểm các loại mụn”.

Điều đáng nói, trên sản phẩm có ghi địa chỉ là Công ty TNHH Mỹ Phẩm Huyền Phi tại tầng 6, tòa nhà Sky City, 88 Láng Hạ, phường Láng Hạ, quận Đống Đa, Hà Nội. Tuy nhiên, để thông tin được khách quan, PV đã đến địa chỉ nói trên để tìm hiểu, xác minh thì không có công ty nào có tên như thế.

Chủ nhân mỹ phẩm Huyền Phi là ai?

Theo Cổng thông tin Quốc gia, Công ty TNHH Mỹ Phẩm Huyền Phi được thành lập từ ngày 11/05/2017 có địa chỉ đăng ký tại Tầng 6, tòa nhà Sky City, 88 Láng Hạ, phường Láng Hạ (Đống Đa – Hà Nội). Người chịu trách nhiệm pháp luật hiện nay của doanh nghiệp là ông Hoàng Văn Hưng.

Hình ảnh quảng cáo về thành tích của Mỹ phẩm Huyền Phi.

Trên website https://myphamhuyenphi.vn giới thiệu: “Mình là Hoàng Phi Huyền – CEO của thương hiệu mỹ phẩm Huyền Phi. Rất vui vì bạn đã có mặt ở đây và lắng nghe những tâm sự của mình.

Cách đây khoảng 4 năm về trước, thị trường bắt đầu mở cửa và các hãng mỹ phẩm ngoại tiếp cận tới người tiêu dùng Việt nhiều hơn. Tuy nhiên, do giá thành của các dòng mỹ phẩm ngoại nhập không dành cho số đông nên không phải chị em nào cũng có cơ hội sử dụng các sản phẩm chăm sóc da thường xuyên.

Đây là điều mà Huyền luôn luôn trăn trở. Huyền mong muốn tất cả phụ nữ Việt đều có cơ hội làm đẹp để tự tin hơn, thành công hơn trong cuộc sống.

Sau một thời gian thai nghén, mày mò, tìm tòi và học hỏi từ những chuyên gia đầu ngành, thương hiệu Mỹ phẩm Huyền Phi đã ra đời….

Ngày hôm nay, Huyền Phi đã đứng vững trên thị trường mỹ phẩm trong nước với hơn 8.000 đại lý trải dài khắp toàn quốc với sứ mệnh góp phần mang nét đẹp tới cho mọi phụ nữ Việt”.

Quảng cáo trên một số phương tiện đại chúng, mỹ phẩm Huyền Phi giới thiệu: Mỹ phẩm Huyền Phi hướng đến những sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên, chiết xuất từ các thảo dược, từ bài thuốc dân gian, tuy nhiên việc kết hợp giữa cổ truyền và hiện đại...

Là một doanh nghiệp trẻ nhưng mỹ phẩm Huyền Phi đã đạt được nhiều thành tựu đáng kể như: Vào tháng 5/2017 đã vinh dự nhận được danh hiệu cao quý như giải Chung tay vì sức khỏe sắc đẹp cộng đồng. Ngày 11/5/2018 nhận giải thưởng Doanh nghiệp uy tín chất lượng Asean tại Business Matching 2018 - Cầu nối phát triển kinh tế Asean tại BangKok, Thái Lan.

Sức Khỏe 24H sẽ tiếp tục thông tin.

 

Điều kiện kinh doanh, lưu hành mỹ phẩm:

Căn cứ vào Điều 3 Thông tư 06/2011/TT-BYT quy định về quản lý mỹ phẩm, các tổ chức, cá nhân chịu trách nhiệm đưa sản phẩm mỹ phẩm ra thị trường chỉ được phép đưa mỹ phẩm ra lưu thông khi đã được cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền cấp số tiếp nhận Phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm và phải hoàn toàn chịu trách nhiệm về tính an toàn, hiệu quả và chất lượng sản phẩm. Cơ quan nhà nước có thẩm quyền sẽ tiến hành kiểm tra hậu mại khi sản phẩm lưu thông trên thị trường.

Vậy, khi kinh doanh mỹ phầm, doanh nghiệp phải công bố sản phẩm và được cơ quan có thẩm quyền cấp cấp sổ tiếp nhận Phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm. Khi cơ quan có thẩm quyền kiểm tra bạn phải cung cấp những giấy tờ sau:

+ Giấy phép đăng ký kinh doanh của hộ kinh doanh cá thể;

+ Sổ tiếp nhận Phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm;

+ Chứng minh thư nhân dân của chủ hộ kinh doanh;

+ Giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm: Bạn nhập khẩu hàng hoá của các cơ sở trong nước thì phải có những giấy tờ hợp pháp chứng minh bạn nhập khẩu hàng hoá của các cơ sở trong nước như hợp đồng mua bán hàng hoá;

+ Hoá đơn, chứng từ trong hoạt động nhập hàng hoá, bán hàng hoá ra thị trường;

+ Hoá đơn đóng thuế môn bài hàng năm...

comment Bình luận