Đốt con gái 6 tuổi để dạy giỗ , sợ bị phát hiện cha nhốt con cách biệt để che giấu

“Sợ mọi người phát hiện sẽ tố cáo công an nên tôi nói dối con bị cảm, viết đơn xin phép nhà trường cho nghỉ học, cấm không cho đi ra khỏi phòng…”, Phúc khai.
13:25 | 13/11/2020

Đốt con rồi nhốt trong nhà

Nạn nhân trong vụ án là bé Phạm Phan Diệu Hiền (6 tuổi). Thủ phạm gây ra sự việc chính là cha của cháu bé, Phạm Ngọc Phúc (40 tuổi, ở thị xã Thuận An, Bình Dương).

Khi thấy con bị bỏng nặng, thay vì đưa vào bệnh viện khám chữa, anh ta lại che giấu hành vi độc ác đó bằng cách cho con nghỉ học, nhốt biệt trong nhà, cho mặc áo ấm trong thời tiết nắng nóng nhiều ngày liền.

Sự việc chỉ được đưa ra ánh sáng sau khi một người hàng xóm phát hiện trên cổ, miệng cháu bé có nhiều vết lở loét và được cháu cho biết chính cha mình đã dùng lửa châm vào người nhiều ngày trước.

Hàng xóm cho biết, gia đình anh Phúc mới chuyển đến nơi đây thuê trọ, sống rất khép kín, ít tiếp xúc với hàng xóm. Người vợ mới sinh nên ở nhà trông con, chồng đẩy xe bán cháo lòng từ sáng sớm.

Dù mới chuyển đến khoảng 4 tháng nhưng hàng xóm chứng kiến hàng chục lần vợ chồng anh Phúc to tiếng với nhau, hơn 10 lần bé Hiền bị cha mẹ chửi bới, đòn roi. Nhiều lúc thấy cháu khóc thét lên đau đớn, mọi người xót quá chạy qua can ngăn, khuyên “cháu sai thì nhẹ nhàng dạy bảo, đánh đập lắm sẽ lì đòn”, nhưng vợ chồng một mực cho rằng phải dạy bằng roi vọt con mới nên người.

Những lần đánh con đó không để lại vết tích gì, cháu Hiền vẫn khỏe mạnh sinh hoạt bình thường nên mọi người chỉ can ngăn mà không tố cáo lên chính quyền địa phương.

Mấy ngày trước khi phát hiện ra sự việc thấy bé Hiền ít ra ngoài, cũng không đi học. Hỏi thăm thì người mẹ nói con mình bị cảm sốt. Bởi vậy hôm sau trời nóng mà cô bé vẫn mặc áo khoác chẳng ai thắc mắc.

Tuy nhiên, ngày 17/12 khi sang nhà hàng xóm chơi, cháu liên tục kêu đau, xót ở cổ và lưng. Nghĩ cô bé mặc nhiều áo nên bị trầy xước, chị hàng xóm đến cởi bớt áo ra thì phát hiện người cháu có nhiều vết lở loét như vết bỏng do lửa gây ra. Nghi ngờ Hiền bị cha mẹ ngược đãi, chị gặng hỏi mãi bé mới kể:

“Mấy hôm trước bố đến trường đón con về. Sau đó bố nhốt con trong phòng đấm, tát con vì “tội” trộm tiền của bạn học. Con bảo không lấy nhưng bố không tin, xé cuốn tập cuộn lại, châm lửa đốt khắp người, bảo “cho chừa thói ăn cắp vặt”. Bố cấm con đi ra ngoài cũ.

Chứng kiến những vết thương nghiêm trọng trên cơ thể cùng lời kể ngây thơ của cháu bé mới 6 tuổi, hàng xóm phẫn uất tố cáo sự việc lên chính quyền địa phương.

Con quậy phá, cha cục cằn

Phúc bị mời về công an phường để điều tra vụ việc. Tại trụ sở, người cha tàn nhẫn khai sự việc như sau: Chiều 12/12, anh đến trường đón con thì nghe cô giáo phản ánh Hiền lấy trộm 6.000 đồng của bạn để mua kẹo nên “cảm thấy rất mất mặt”.

Thế nhưng lúc hỏi thì con gái cứ chối quanh co không chịu nhận. “Vì biết tính con lì lợm, chẳng bao giờ chịu nhận lỗi, có ngọt nhạt cũng chẳng ích nên tôi phải dùng đòn thật nặng để trị tận gốc thói xấu đó”, nghi phạm khai.

Anh Phúc liền xé tập vở, cuộn tròn lại, châm lửa đốt rồi gí vào nhiều chỗ trên người con.

Đến lúc Hiền khóc thét, toàn thân đỏ rộp, anh Phúc mới hốt hoảng tắt lửa, sai vợ mua thuốc kem về thoa.

“Dù rất ân hận và thương con nhưng lại sợ mọi người phát hiện sẽ tố cáo công an nên tôi nói dối con bị cảm, viết đơn xin phép nhà trường cho nghỉ học, cấm không cho đi ra khỏi phòng, cũng không dám đưa con lên bệnh viện khám”, Phúc khai.

Ba ngày sau, khi vết bỏng đã khô, Phúc mới cho con đi học trở lại. Tuy nhiên sợ mọi người thấy Hiền có nhiều vết thương sẽ nghi ngờ, vợ chồng cố tình mặc áo ấm, áo dài tay vào để che bớt. Không ngờ, do không được chữa trị, lại mặc quá kín trong thời tiết nắng nóng, các vết thương trong người lở ra làm cháu đau rát và hàng xóm đã phát hiện ra sự việc.

Về phần mẹ nạn nhân, chị kể, gia đình đã khó khăn tiền bạc thiếu hụt, vợ chồng lại mâu thuẫn, anh Phúc hay uống rượu, bé Hiền lại thường quấy khóc phá phách đồ đạc. Bị đánh nhiều, bé Hiền trở nên lì lợm, phá phách hơn.

Liên quan đến chuyện người chồng dùng lửa dể “dạy dỗ” con, chị Thoa cho biết: “Lúc đón con về nhà anh Phúc đã kể cho tôi mọi chuyện. Tính tôi “đói cho sạch, rách cho thơm” cũng không chấp nhận được con gái mới tí tuổi đầu đã ăn cắp vặt, nên dù cho số tiền rất ít tôi cũng đồng ý phải tìm cách ngăn chặn để con không tái phạm. Do con nhất định không chịu nhận lỗi, trong lúc tức giận, chồng tôi “dạy dỗ” hơi quá tay chứ không muốn làm hại con “.

Chị cũng nói, hoàn toàn bất ngờ với hành động của chồng: “Lúc anh ấy châm lửa đốt con, tôi đang giặt quần áo phía sau nên không biết. Khi nghe con khóc tôi vẫn nghĩ đơn giản anh Phúc đang mắng con như mọi khi, khi cháu khóc thét lên đau đớn mới biết có chuyện không hay, nhưng chạy vào thì sự đã rồi”.

Chị ân hận, biết nếu hàng xóm biết chuyện sẽ tố cáo lên công an chắc chắn chồng sẽ bị bắt giam nên giấu diếm mọi chuyện.

“Tôi đang nuôi con mọn chẳng làm gì ra tiền. Cả nhà 5 người đều trông chờ vào xe cháo của chồng, nếu anh ấy bị bắt thì mẹ con tôi sẽ chết đói mất. Mà anh ấy cũng hối hận, cũng có muốn con bị vậy đâu, thế nên tôi đành phải tìm cách che giấu”, chị nức nở.

Hiện bé Diệu Hiền đã ổn định tinh thần và được một cán bộ phường chăm sóc tại nhà riêng. Công an Thuận An đang tạm giữ Phúc để điều tra vụ việc.

Bích Lân/ Theo thegioinguoiviet.com

comment Bình luận