Đấu thầu máy nội soi tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa: 3 công ty tham gia, 2 bị loại từ ‘vòng gửi xe’

Có 3 công ty tham gia đấu thầu gói Hệ thống nội soi tiêu hóa và phụ kiện của Bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa nhưng 2 trong số đó đã bị loại vì lý do hồ sơ, thủ tục và nghiễm nhiên Công ty còn lại được “một mình một sân chơi”.
20:22 | 24/06/2021

2/3 nhà thầu bị loại vì lý do hồ sơ, thủ tục trong gói thầu mua sắm Hệ thống nội soi tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa.

Tiếp tục thông tin về gói thầu mua sắm hệ thống nội soi tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa đã được Công ty TNHH Trang thiết bị y tế Anh Khoa trúng thầu với giá trị 8,73 tỷ đồng hồi cuối năm 2018.

Theo tìm hiểu, có 3 nhà thầu tham gia đấu giá gói này là Công ty TNHH Trang thiết bị y tế Anh Khoa; Công ty CP Trang thiết bị y tế An Giang và Công ty TNHH Trang thiết bị y tế - khoa học kỹ thuật Minh Duy.

Tuy nhiên, dù có 3 công ty tham gia đấu thầu nhưng 2 trong số đó đã bị loại vì lý do về hồ sơ, thủ tục và như vậy nghiễm nhiên Công ty còn lại được “một mình một sân chơi”.

Cụ thể, 2 công ty bị loại là Công ty CP Trang thiết bị y tế An Giang và Công ty TNHH Trang thiết bị y tế - khoa học kỹ thuật Minh Duy.

Theo thông báo của Bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa do ông Nguyễn Văn Xáng (thời điểm đó là Giám đốc bệnh viện) ký gửi đến các công ty có nêu: Công ty TNHH Trang thiết bị y tế - khoa học kỹ thuật Minh Duy lý do không trúng thầu là “Nhà thầu cung cấp 2 hợp đồng đã thực hiện nhằm chứng minh kinh nghiệm. Tuy nhiên, 2 hợp đồng này không cung cấp Hệ thống nội soi tiêu hóa”.

Công ty TNHH Trang thiết bị y tế Anh Khoa đã trúng thầu với giá 8,73 tỷ đồng cho gói Hệ thống nội soi tiêu hóa và phụ kiện của Bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa.

Đối với Công ty CP Trang thiết bị y tế An Giang, lý do không trúng thầu là “Hiệu lực của thư bảo lãnh dự thầu là 90 ngày kể từ ngày 2/11/2018 đến hết giờ làm việc ngày 31/1/2019 >> Không đáp ứng hiệu lực của đảm bảo dự thầu theo HSMT (>= 120 ngày)”.

Như vậy, có 3 công ty tham gia đấu thầu nhưng 2 trong số đó đã bị loại vì lý do về hồ sơ, thủ tục và kết quả cuối cùng Công ty TNHH Trang thiết bị y tế Anh Khoa đã trúng thầu với giá 8,73 tỷ đồng cho gói Hệ thống nội soi tiêu hóa và phụ kiện của Bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa.

Theo tìm hiểu, Công ty TNHH Trang thiết bị y tế Anh Khoa có địa chỉ tại Đường 3/2, Phường 7, Quận 11, TP HCM, đại diện pháp luật là ông Nguyễn Văn Hảo.

Chúng tôi đang tiếp tục liên hệ Sở Y tế Khánh Hòa và các bên liên quan để có thông tin khách quan về vụ việc.

comment Bình luận