Cục Quản lý Dược vào cuộc vụ mỹ phẩm Ecohalo Việt Nam quảng cáo ‘nổ’ thần dược

Sau loạt bài phản ánh về mỹ phẩm của Công ty Ecohalo Việt Nam quảng cáo ‘nổ’ thần dược Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) có công văn yêu cầu Sở Y tế Hà Nội vào cuộc kiểm tra xử lý nghiêm các vi phạm.
13:27 | 07/12/2021

Nhan nhản các quảng cáo Mỹ phẩm SEGNO, mỹ phẩm O’MUSE của Ecohalo Việt Nam là thần dược trên mạng xã hội Facebook và Zalo.

Liên quan đến vụ việc mỹ phẩm mang nhãn hiệu O’MUSE và SEGNO của Công ty TNHH TM&DV Ecohalo Việt Nam (Công ty Ecohalo Việt Nam) quảng cáo “nổ” thần dược, tự xưng số 1 Hàn Quốc, bị khách hàng nghi ngờ về chất lượng… đang được dư luận quan tâm.

Sau khi Sức Khỏe Cộng Đồng phản ánh, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã chính thức lên tiếng về vụ việc này. Theo đó, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) cho biết: Ngày 29/11, Cục đã có công văn số 14255/QLD-MP gửi Sở Y tế Hà Nội đề nghị kiểm tra, xử lý các vi phạm của mỹ phẩm Ecohalo Việt Nam mà Sức Khỏe Cộng Đồng phản ánh. Đồng thời, thông tin phản hồi đến Sức Khỏe Cộng Đồng.

Trước đó như chúng tôi phản ánh, liên quan đến dòng sản phẩm mỹ phẩm mang nhãn hiệu O’MUSE VÀ SEGNO của Công ty TNHH TM&DV Ecohalo Việt Nam (Công ty Ecohalo Việt Nam) đang bị khách hàng nghi vấn, đặt dấu hỏi về chất lượng.

Qua khảo sát của chúng tôi trên mạng xã hội, các dòng mỹ phẩm này được quảng cáo rất rầm rộ, có dấu hiệu phóng đại công dụng, dấu hiệu vi phạm quảng cáo trong lĩnh vực dược phẩm, TPCN.

Mỹ phẩm SEGNO mà khách hàng mua bị nghi ngờ về nguồn gốc.

Cụ thể: Trên nền tảng mạng xã hội Facebook, Zalo, Tiktok, Youtube, Google…  không khó để tìm kiếm những quảng cáo về bộ đôi mỹ phẩm này với những ngôn từ như: “số 1 Hàn Quốc, trị, đặc trị, đánh bay”… thậm chí ngang nhiên sử dụng từ ngữ là “thần dược”.

Bên cạnh đó, trên nhiều website 2 loại mỹ phẩm SEGNO và mỹ phẩm O’MUSE cũng sử dụng các clip, bài viết, hình ảnh dạng người tiêu dùng trải nghiệm sản phẩm sau đó khéo léo cài cắm các đường link dẫn đến số điện thoại bán hàng.

Một số website quảng cáo để bán dòng mỹ phẩm này còn có dấu hiệu gắn giả logo đăng ký của Bộ Công thương, một số website không được cấp phép.

Mặc dù quảng cáo rầm rộ là vậy nhưng trên mạng xã hội, bộ kem dưỡng sáng da SEGNO cũng gặp không ít những đánh giá tiêu cực từ người tiêu dùng với nhiều ý kiến nói rằng sản phẩm được quảng cáo quá so với thực tế trải nghiệm.

Theo tìm hiểu của PV, bộ đôi mỹ phẩm O’MUSE và SEGNO là sản phẩm được phẩn bởi Công ty Ecohalo Việt Nam (có địa chỉ ở Tầng 3, tòa nhà Viet Tower, Số 1 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội). Người đại diện pháp luật là ông Trương Công Thành.

Để làm rõ các thông tin về chất lượng sản phẩm, phản ánh của khách hàng và việc mỹ phẩm SEGNO, mỹ phẩm O’MUSE quảng cáo có dấu hiệu vi phạm PV đã liên hệ với đại diện Công ty Ecohalo Việt Nam.

Những quảng cáo khó tin về kem sáng da SEGNO trong một website.

Hiện tại phía doanh nghiệp chưa cung cấp các giấy tờ chứng minh nguồn gốc sản phẩm, cũng chưa cung cấp giấy phép quảng cáo đối với sản phẩm. Đại diện Công ty Ecohalo Việt Nam cho rằng, việc quảng cáo mỹ phẩm trên mạng tự xưng “số 1 Hàn Quốc” là do các đại lý thực hiện.

Thị trường mỹ phẩm, thực phẩm chức năng thời gian qua đang trở lên hết sức hỗn loạn với những chiêu trò quảng cáo bát nháo rầm rộ trên mạng xã hội, gây ảnh hưởng lớn đến niềm tin, sức khỏe của người tiêu dùng.

Thiết nghĩ, để khắc phục tình trạng này, các cơ quan quản lý cần sự phối hợp đồng bộ, giám sát, thanh tra, kiểm tra chặt chẽ, thường xuyên, xử lý nghiêm vi phạm theo đúng quy định của pháp luật.

Người dân cũng không nên mua các loại thuốc, mỹ phẩm, thực phẩm chức năng được quảng cáo, rao bán trên mạng.

comment Bình luận