BV Nhi đồng Thành phố cứu sống bệnh nhi 3 tuổi bị đột quỵ não

BV Nhi đồng Thành phố (TP.HCM) cho biết, BV vừa điều trị thành công cho bệnh nhi T.N (3 tuổi, ở Vĩnh Long) bị xuất huyết não. Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng co giật, hôn mê.
10:26 | 08/01/2021

Các bác sĩ đã thực hiện chụp CT-Scanner sọ não và ghi nhận bệnh nhi có dấu hiệu xuất huyết dưới nhện. Sau khi được hồi sức ổn định, bệnh nhi được chụp DSA mạch máu não để tìm nguyên nhân gây đột quỵ. Kết quả, bệnh nhi có túi phình mạch máu não và gây nên tình trạng xuất huyết não.

Sau khi hội chẩn, các bác sĩ quyết định đặt stent chuyển dòng để máu không đi vào túi phình mạch máu, gây nguy hiểm cho bệnh nhân. Đến nay, bệnh nhi đã ổn định và được xuất viện. Theo các bác sĩ, triệu chứng của bệnh đột quỵ ở trẻ cũng giống như người lớn, đó là méo miệng, yếu tay chân và không nói được, thậm chí nhanh chóng hôn mê, co giật khi xuất huyết não đột ngột.

Do bệnh rất hiếm nên đột quỵ ở trẻ em dễ bị chẩn đoán nhầm sang bệnh lý khác, đặc biệt là các triệu chứng khá giống với viêm màng não, do đó một số trường hợp trẻ bị đột quỵ không được cấp cứu, điều trị kịp thời, để lại hậu quả đáng tiếc.

Các bác sĩ đang cấp cứu bệnh nhi xuất huyết não.

comment Bình luận